Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters

(VOH) - Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters sau khi đòi nợ thành công tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev trong trận chung kết.

Djokovic lần thứ 6 vô địch Paris Masters

Novak Djokovic đối đầu với Daniil Medvedev là màn tái hiện tận chung kết giải Mỹ Mở Rộng. Khi đó, tay vợt người Nga Medvedev đã giành chiến thắng sau 3 set đấu. Lần gặp lại này, mọi chuyện ban đầu diễn ra thuận lợi cho Medvedev.

Tay vợt người Nga thi đấu tốt hơn so với đối thủ phía bên kia lưới. Anh giành được 2 break point. Trong đi đó, con số này của Djokovic chỉ là một. Set một khép lại với chiến thắng 6-4 nghiêng về phía Daniil Medvedev.

Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters
Medvedev không thể năm thứ 2 liên tiếp vô địch Paris Masters, trong khi Djokovic có màn "báo thù" ngọt ngào.

Trong tình thế khó khăn, Djokovic bắt đầu thi đấu khởi sắc. Những đường tấn công của tay vợt người Serbia trở nên linh hoạt và hiệu quả. Bước ngoặt đến ở game 4 khi Djokovic bẻ game giao bóng của đối thủ. Anh duy trì lợi thế này để có thắng lợi 6-3 qua đó đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Khoảng thời gian này, bản lĩnh là điều tạo ra khác biệt giữa hai tay vợt. Trong khi Djokovic thi đấu rất chắc chắn trong những game giao bóng thì Daniil Medevedev lại liên tục mắc những sai lầm. Anh để đối thủ giành tới 3 break points.

Tay vợt số 2 thế giới đã không thể lật ngược tình thế và để thua ở set quyết định với tỷ số 3-6. Lội ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc, tay vợt Novak Dkokovic đăng quang tại giải quần vợt Paris Masters .

Djokovic vượt mặt Nadal để lập kỷ lục sở hữu 37 danh hiệu ATP Masters 1000

Kết quả vừa qua trên sân Trung tâm ở tổ hợp quần vợt Accor Arena giúp Nole lập kỷ lục kép với việc lần thứ 6 đăng quang giải này và cũng vượt mặt đại kình địch Rafael Nadal để trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử có 37 danh hiệu ATP Masters 1000.

Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters
Djokovic vượt mặt Nadal để lập kỷ lục sở hữu 37 danh hiệu ATP Masters 1000.

Chức vô địch tại Paris Masters 2021 còn giúp Djokovic quên đi nỗi đau thất bại cay đắng trước chính Daniil Medvedev sau 3 set với cùng tỷ số 4-6 ở chung kết US Open cách đây 2 tháng tại New York (Mỹ).

Đoạt chức vô địch Paris Masters lần thứ 6 trong sự nghiệp, Djokovic đang nhắm đến việc đăng quang ở ATP Finals 2021, giải đấu này sắp diễn ra từ 14-21/11 tại Turin (Italia) để cân bằng kỷ lục 6 lần xưng vương ở sân chơi quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc nhất năm như Roger Federer.

Các cô gái Nga hạ gục Thụy Sĩ, vô địch Billie Jean King Cup

Hôm 6/11, tại nhà thi đấu sân cứng trong nhà O2 Arena tại thủ đô Prague (Cộng hòa Séc), chung kết cúp đồng đội nữ Billie Jean King Cup mùa giải 2020/21 đã diễn ra giữa ĐT Ủy ban Olympic Nga (RTF) và ĐT Thụy Sĩ.

Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters
Các cô gái Nga vô địch Billie Jean King Cup mùa giải 2020/21.

Ở trận đánh đơn đầu tiên, mỹ nhân Daria Kasatkina đã thắng Jil Tiechmann 6-2, 6-4 để mang về lợi thế cho các cô gái xứ sở bạch dương. Trong trận đánh đơn thứ 2, Liudmila Samsonova đã gây bất ngờ lớn khi lội ngược dòng hạ gục nhà vô địch Olympic Tokyo Belinda Bencic 3-6, 6-3, 6-4.

Thắng cả 2 trận đánh đơn giúp Ủy ban Olympic Nga sớm vượt qua Thụy Sĩ 2-0 mà không cần tham dự trận đánh đôi nữ cuối cùng. Đây là chức vô địch Billie Jean Cup mà họ đã phải chờ đến 13 năm mới đoạt được sau lần gần nhất đăng quang vài năm 2008 khi vượt qua Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Con trai huyền thoại Bjorn Borg thua ngay trận ra mắt một giải ATP Tour

Leo Borg (18 tuổi), cậu con trai ruột của huyền thoại quần vợt từng đoạt được 11 Grand Slam Bjorn Borg vừa có trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ các giải đấu chuyên nghiệp thuộc ATP Tour.

Đó là khi tài năng trẻ này tham dự giải đấu Stockholm Open ở quê nhà Thụy Điển cuối tuần qua. Tiếc rằng ngay ở trận ra quân, Leo Borg đã thua chóng vánh trước đối thủ người Mỹ Tommy Paul 4-6, 2-6 sau chỉ 1 giờ 7 phút thi đấu.

Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters
Leo Borg thua ngay ở trận đấu ra mắt một giải ATP Tour.

Mỹ nhân Raducanu giải đáp bị nghi ngờ mắc Covid-19

Emma Raducanu vừa đến Áo hôm qua (7/11) để tham dự giải WTA Linz Open trong tuần này. Trước đó, kiều nữ 18 tuổi từng vô địch đơn nữ US Open năm nay đã thua đau Marta Kostyuk 2-6, 1-6 ở tứ kết giải Transylvania Open tại Cluj-Napoca (Romania).

Đòi nợ Medvedev thành công, Djokovic có lần thứ 6 đăng quang Paris Masters
Mỹ nữ Raducanu khẳng định cô không mắc Covid-19.

Sau trận, Raducanu viện dẫn lý do thi đấu dưới sức trước đối thủ người Ukraine là do cơ thể khá mệt mỏi và uể oải suốt cả trận. Cũng vì bị ốm mà “Sao Mai” người Anh đã không thể đến thăm bà của mình ở Bucharest sau khi cô tham dự giải Transylvania Open.

Raducanu cũng lên tiếng xác nhận cô không mắc Covid-19 khi đã có đến 5 lần xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tôi đã có đến 5 lần xét nghiệm PCR có kết quả âm tính nên chắc chắn tôi không mắc Covid-19. Tôi cũng đang có cảm giác bóng khá tốt và cảm nhận được rằng mình đang ở một nơi an toàn”, tay vợt nữ đang xếp hạng 21 thế giới nói.

Murray dễ sớm đụng độ thần đồng quần vợt Italia tại Thụy Điển

Theo trang Sky Sports Tennis, Andy Murray sẽ gặp tay vợt người Na Uy phải vượt qua vòng loại Viktor Durasovic (hạng 351 thế giới) ở vòng đấu chính đầu tiên của giải Stockholm Open vào ngày mai (9/11). Nếu thắng, cựu số 1 thế giới sẽ đối đầu hạt giống số 1, thần đồng quần vợt Italia Jannik Sinner tại vòng 2.