Solskjaer vẫn dẫn dắt MU - Phil Jones có tới 13 CLB liên hệ

(VOH) - HLV Solskjaer dự kiến vẫn sẽ dẫn dắt MU làm khách trước Watford vào ngày 20/11 thay vì bị sa thải ngay lập tức; Phil Jones chính thức trở lại tập luyện cùng đội 1 MU sau chấn thương.

Solskjaer vẫn sẽ dẫn dắt MU làm khách trước Watford

Sau trận MU thua 0-2 trước Man City, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn nói cứng khi được hỏi về tương lai: "Tôi có mối quan hệ tốt với ban lãnh đạo CLB. Tôi muốn những điều tốt nhất cho MU và miễn là còn ở đây, tôi sẽ làm mọi thứ để cải thiện đội bóng".

Nếu sa thải Solskjaer, MU sẽ có gần 2 tuần để bổ nhiệm HLV trưởng mới do tới đây các giải đấu sẽ tạm nghỉ nhằm nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG. Tuy nhiên, có vẻ như BLĐ MU không chọn phương án đó.

Solskjaer vẫn dẫn dắt MU - Phil Jones có tới 13 CLB liên hệ
Solskjaer vẫn sẽ dẫn dắt MU làm khách trước Watford.

Sau thất bại trước Man City, Solskjaer nói rằng MU phải phản ứng như một "con thú bị thương" tại Watford vào ngày 20/11. Như thông tin mà The Guardian đưa ra thì không có dấu hiệu nào từ Joel Glazer, đồng chủ tịch điều hành câu lạc bộ về việc sa thải vị thuyền trưởng người Na Uy.

Trên mạng xã hội, nhiều fan MU bày tỏ sự tiếc nuối khi CLB không tranh thủ thời gian qua sa thải Solsa và bổ nhiệm Antonio Conte. Lúc này, Conte đã thuộc về Tottenham còn số lượng ứng viên thay Solsa thì đang bị thu hẹp.

Thống kê báo động về thành tích trên sân nhà của MU thời Solskjaer

Old Trafford từng là nơi "đi dễ khó về" với đội khách nhưng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, mọi thứ đang diễn ra theo chiều ngược lại với MU.

Mới đây nhất, “Quỷ đỏ” đã nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước CLB cùng thành phố Man City. Trận thua này cũng tạo nên nhiều kỷ lục tệ hại cho MU. Kể từ năm 1989, MU mới lại thua nhiều đến thế trên mọi mặt trận ở Old Trafford trong 1 năm dương lịch: 8 trận.

Solskjaer vẫn dẫn dắt MU - Phil Jones có tới 13 CLB liên hệ
Bảng xếp hạng số lượng % thất bại sân nhà của MU.

Man City là câu lạc bộ có số lần hạ gục MU tại Old Trafford nhiều nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh với 8 chiến thắng. Trong đó, có 4 thắng lợi (50%) xuất hiện dưới triều đại của Pep Guardiola. Đây là lần đầu tiên trong thế kỷ 21, MU không thể có nổi dù chỉ 1 lần giữ sạch lưới trong 14 trận liên tiếp được chơi trên sân nhà...

Với cá nhân HLV Solskjaer, ông chính là vị thuyền trưởng MU sở hữu thành tích trên sân nhà tệ đến khó tin. Chiến thuật gia người Na Uy dẫn dắt MU thi đấu 55 trận trên sân nhà và CLB này thua tới 13 lần tại "Nhà hát của những giấc mơ", chiếm tới 21% trong tổng số thất bại trên sân nhà mà MU phải nhận ở kỷ nguyên Premier League.

Sir Alex Ferguson là người chịu trách nhiệm về số trận thua trên sân nhà nhiều nhất của MU kể từ khi Premier League ra đời năm 1992 với tỷ lệ 54%. Nhưng điều đó chẳng khiến ai ngạc nhiên khi ông dẫn dắt MU thi đấu ở Old Trafford trong một thời gian rất dài. Tuy nhiên, huyền thoại người Scotland đã mang về tận 405 trận thắng, chiếm 72% tổng số trận thắng của CLB.

Sir Alex Ferguson đã lập kỷ lục đưa MU giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh trước khi giải nghệ vào năm 2013. Người kế nhiệm ông là David Moyes (HLV hiện tại của West Ham) đã rất vất vả để vượt qua cái bóng của huyền thoại người Scotland và thất bại. Điều đó thể hiện qua 6 trận thua trên tổng số 16 trận trên sân nhà. Cuối cùng, Moyes đã bị sa thải sau 8 tháng cầm quyền.

Solskjaer khó chịu với phát biểu của Maguire

HLV Ole Gunnar Solskjaer được thông báo về việc Maguire tuyên bố rằng MU thiếu niềm tin trước Man City, điều này chiến thuật gia người Na Uy không vui: "Họ nói rằng họ thiếu niềm tin ư?". Solsa đặt câu hỏi ngược lại.

Thấy Solskjaer không thoải mái, phóng viên phải nói cụ thể hơn để tránh hiểu lầm: "Maguire chỉ nói rằng trong hiệp hai đội bóng hoặc một số cầu thủ thiếu niềm tin rằng họ có thể làm nên chuyện. Tôi biết tâm lý là quan trọng đối với ông, vì vậy ông sẽ xử lý tình hình hiện tại như thế nào và có cách giải quyết hợp lý chưa?"

Solskjaer vẫn dẫn dắt MU - Phil Jones có tới 13 CLB liên hệ
Solskjaer khó chịu với phát biểu của Maguire.

Hiểu vấn đề, Solskjaer đã phân tích những việc sắp tới: "Đó là một vấn đề lớn và chúng tôi cũng chỉ là con người. Nhiệm vụ của tôi bây giờ là tiếp tục hướng tới những trận đấu tiếp theo với tâm lý đúng đắn, tâm lý chiến thắng và suy nghĩ tích cực hơn.

Tất nhiên, cũng có lúc bạn mất niềm tin trong trận đấu khi bạn không thể lấy được bóng. Trong những tình huống chuyển đổi trạng thái sở trường của chúng tôi, mọi người lại không thể thực hiện đủ tốt".

Tình hình lúc này đang khá căng thẳng với Solskjaer. Vị trí của chiến thuật gia người Na Uy đang không thực sự vững chắc sau khi MU thua 0-2 trước Man City. Trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh, MU mới chỉ có 62 trận thua ở sân nhà. Thế nhưng dưới thời Ole Solskjaer, Quỷ đỏ đã thua đến 13 trận, chiếm 21%.

Phil Jones nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB Ngoại hạng Anh

Phil Jones đã chính thức trở lại tập luyện cùng đội 1 Manchester United sau chấn thương đầu gối gặp phải ở trận đấu với Tranmere Rovers tại Cup FA hồi tháng 1 năm nay. Hậu vệ này không còn là sự ưu tiên của HLV Solskjaer cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự, khi trong tay nhà cầm quân người Na Uy đang có 4 trung vệ khác là Harry Maguire, Raphael Varane, Victor Lindelof và Eric Bailly.

Solskjaer vẫn dẫn dắt MU - Phil Jones có tới 13 CLB liên hệ
Phil Jones là 1 cầu thủ mẫn cảm với chấn thương và đó là điểm yếu của anh.

Hiện tại, Manchester United sẵn sàng để Phil Jones ra đi theo dạng mượn ở nửa sau mùa giải này, nhằm tạo cơ hội cho anh ra sân thường xuyên hơn.

Theo thông tin từ báo chí Anh, đã có tới 13 CLB liên hệ với đội chủ sân Old Trafford để hỏi mượn cầu thủ này. Newcastle United cần 1 chốt chặn đáng tin cậy để vá hàng thủ, trong khi HLV Rooney của Derby County cũng muốn tái ngộ đồng đội cũ.

1 số đội bóng khác cũng muốn mượn Phil Jones còn có Watford, Brighton hay cả CLB cũ Blackburn.

Jones đang nhận mức lương lên tới 130.000 bảng/tuần và nhiều khả năng, Manchester United vẫn sẽ phải trả 1 nửa lương của cầu thủ này nếu muốn đẩy anh ra đi theo dạng mượn. Mùa trước, Jesse Lingard cũng rời Manchester United để tới West Ham trong nửa mùa giải và chơi rất hay.