Lampard và Gerrard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh?

(VOH) - Cựu HLV của Chelsea đang muốn trở lại với sự nghiệp cầm quân của mình; Gerrard có thể trở lại Ngoại hạng Anh để dẫn dắt đội bóng kình địch trong quá khứ.

Lampard quay trở lại Ngoại hạng Anh?

Dù đã vô địch Championship ở mùa giải trước để giành quyền chơi tại Ngoại hạng Anh nhưng 10 vòng đấu đầu tiên, Norwich City có thành tích cực kỳ yếu kém. Cụ thể, họ chỉ có được vỏn vẹn 5 điểm và xếp ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Vì lẽ đó mà BLĐ của Chim hoàng yến đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Daniel Farke. Ngay sau khi chia tay chiến lược gia 45 tuổi, đội bóng này cũng đã nhanh chóng bước vào công cuộc tìm kiếm người thay thế. Cái tên được chọn là Frank Lampard.

Lampard và Gerrard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh?
Lampard đang được Norwich nhắm tới để thay thế Farke.

Mới đây, một nguồn tin của Norwich chia sẻ với tờ Football Insider rằng, đội chủ sân Carrow đã có những cuộc đàm phán khá thuận lợi với Lampard về việc bổ nhiệm huyền thoại người Anh làm HLV mới của câu lạc bộ.

Lampard bắt đầu sự nghiệp HLV chuyên nghiệp tại Derby County ở Championship vào năm 2018. Nhà cầm quân sinh năm 1978 đã giúp đội bóng này giành suất đá play-off thăng hạng với vị trí thứ 6 ở mùa giải đầu tiên.

Sau đó, Lampard đã được Chelsea bổ nhiệm để thay thế Sarri vào năm 2019. Ở mùa giải đầu tiên, Super Frankie đã đưa Chelsea về thứ 4 tại Ngoại hạng Anh và vào đến chung kết FA Cup. Tuy nhiên, ở mùa giải thứ hai, sau thành tích kém ấn tượng, Lampard đã bị sa thải vào tháng 1/2021.

Nếu đến với Norwich, Lampard sẽ có thêm một cơ hội nữa để khẳng định tài năng của mình tại đấu trường danh giá nhất của bóng đá Anh. Ngoài ra, khi đến với đội bóng của hạt Norfolk, cựu danh thủ người Anh sẽ không phải đối mặt với nhiều áp lực như khi ở Chelsea.

Gerrard trở lại Ngoại hạng Anh đối đầu Liverpool?

Mới đây, CLB Aston Villa đã chính thức thông báo sa thải HLV Dean Smith sau chuỗi thành tích nghèo nàn của đội bóng. Đội chủ sân Villa Park đã toàn thua trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh và hiện tại đang ngụp lặn ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Theo Daily Mail, sau khi sa thải nhà cầm quân người Anh, Aston Villa đang gấp rút tìm kiếm một cái tên mới để tiếp quản đội bóng. Cụ thể, nguồn tin trên cho hay, The Villa đang để mắt đến HLV Steven Gerrard, BLĐ đội bóng cảm thấy ấn tượng với những gì chiến lược gia 41 tuổi đã đạt được khi dẫn dắt Rangers.

Lampard và Gerrard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh?
Steven Gerrard có thể trở lại Ngoại hạng Anh.

Steven Gerrard nhận lời dẫn dắt Rangers vào năm 2018. Ở mùa giải năm ngoái, huyền thoại Liverpool đã giúp đội bóng này lên ngôi tại giải VĐQG Scotland và vào tới vòng 1/8 Europa League. Hiện tại, hợp đồng của Gerrard với Rangers vẫn còn thời hạn đến năm 2024, tuy nhiên, nhà cầm quân người Anh được cho vẫn đang bỏ ngỏ khả năng trở lại giải đấu số một xứ sương mù.

Trong quá khứ, khi còn thi đấu trong màu áo Liverpool, Steven Gerrard từng có 27 lần đối đầu Aston Villa trên mọi đấu trường. Cựu tuyển thủ Anh cũng tỏ ra rất có duyên với đội chủ sân Villa Park khi đã ghi đến 13 bàn thắng vào lưới đội bóng này.

100 trận đầu của Arteta tại Arsenal ấn tượng hơn Wenger

Màn tiếp đón tân binh Watford tại Emirates là lần thứ 100 HLV Areta dẫn dắt Arsenal. Các học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang đến món quà tuyệt vời cho ông thầy. Họ tạo dựng được thế trận trên cơ so với đối thủ và đem về chiến thắng tối thiểu với pha làm bàn của tiền vệ trẻ Emile Smith Rowe.

Chiến thắng trước Watford trong trận đấu thứ 100 dẫn dắt Arsenal cũng giúp HLV Arteta đạt cột mốc ấn tượng hơn ông thầy cũ Arsenal Wenger.

Cụ thể, trong 100 trận đấu đầu tiên, Arteta giúp đội chủ sân Emirates giành 54 chiến thắng. Thành tích của cựu thuyền trưởng Wenger với Pháo thủ thành London là 51 trận thắng ở 100 trận đầu tiên.

Lampard và Gerrard sẽ trở lại Ngoại hạng Anh?
100 trận đầu của Arteta tại Arsenal ấn tượng hơn Wenger.

Bàn thắng gây tranh cãi của Emile Smith Rowe - được ghi sau khi các cầy thủ Watford đưa bóng ra ngoài vì có ca chấn thương - cũng là bàn thắng thứ 163 của triều đại Arteta. Thành tích này tiếp tục nhỉnh hơn so với 100 trận đầu tiên của Giáo sư Wenger, bởi thời điểm đó Arsenal chỉ ghi được 157 bàn.

Tuy nhiên, nếu xét về số trận thua thì 100 trận đầu tiên dưới triều đại của Arteta lại nhận nhiều hơn so với ông thầy cũ. Theo đó, trong 100 trận đầu tiên của mình, HLV Wenger cùng Arsenal có 51 chiến thắng, 31 trận hòa và chỉ để thua 18 trận. Con số này của Arteta lần lượt là 54 trận thắng, 20 trận hòa và nhận tới 26 thất bại.

Với HLV Wenger, cựu chiến lược gia người Pháp đã có một sự nghiệp đồ sộ khi dẫn dắt Arsenal tổng cộng 1.235 trận, thắng 707 và giành được 10 danh hiệu lớn, bao gồm cú đúp Premier League và FA Cup ở mùa giải thứ hai của mình. Trong khi đó, ngay mùa giải đầu tiên có mặt tại Arsenal, Arteta đã mang về phòng truyền thống của đội bóng chức vô địch FA Cup.