Với độ hấp dẫn của mình, Ngoại hạng Anh sắp có hợp đồng bản quyền kỷ lục

(VOH) - Sức hấp dẫn tới từ các trận đấu ngoại hạng Anh đang giúp giải đấu này ngày càng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ toàn thế giới.

Ngoại hạng Anh chuẩn bị ký hợp đồng bản quyền kỷ lục

BBC, Sky Sports, Amazon và BT Sport là những kênh truyền hình phát sóng ngoại hạng Anh ở nội địa và họ đã phải trả tổng cộng 5 tỉ bảng cho hợp đồng 3 mùa tiếp theo.

Con số này ở nước ngoài sẽ lên tới tổng cộng 10 tỉ bảng trong gói hợp đồng từ 2022 - 2025, khi giải đấu này được phát sóng tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.

Với độ hấp dẫn của mình, Ngoại hạng Anh sắp có hợp đồng bản quyền kỷ lục
Những trận đấu kịch tính của Ngoại hạng Anh là điều thu hút khán giả trên toàn thế giới.

Sức hút của giải ngoại hạng Anh tới từ chất lượng đội hình của các CLB, lối chơi đậm tính cống hiến và cả sự quen thuộc của các ngôi sao với khán giả đại chúng.

Các đội bóng Anh cũng luôn tiến sâu tại các cúp châu Âu, đồng thời có những tour du đấu hàng năm khắp thế  giới để tăng tầm ảnh hưởng.

Mỹ đang nổi lên là thị trường số 1 ngoài nước Anh của giải ngoại hạng. Tập đoàn NBC đã phải trả 1 tỉ USD (tương đương 740 triệu bảng Anh) để phát sóng các trận đấu từ 2016 - 2022.

Ở gói hợp đồng mới, họ sẽ phải cạnh tranh với Warner Media, CBS và đại gia Disney. Ngoài ra, ngoại hạng Anh cũng rất hấp dẫn các khán giả châu Á -1 thị trường với dân số trẻ, cuồng nhiệt và sẵn sàng chi tiền.

Viv Anderson đứng đầu top 50 cầu thủ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại

Anderson đã có một sự nghiệp câu lạc bộ đáng nhớ khi giành được 2 cúp châu Âu dưới thời cựu huấn luyện viên huyền thoại của Nottingham Forest, Brian Clough.

Sau một thập kỷ cống hiến cho Nottingham Forest, Anderson đã rời đội bóng vào năm 1984 và tiếp tục chơi cho các CLB như Arsenal, Manchester United và Sheffield Wednesday ở cấp câu lạc bộ.

Thêm vào đó, huyền thoại của Nottingham Forest đã mãi khắc tên mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ da màu đầu tiên khoác áo ĐTQG Anh. Có lẽ vì lý do này mà ông được FourFourTwo đặt ở vị trí số 1 trong danh sách 50 cầu thủ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Với độ hấp dẫn của mình, Ngoại hạng Anh sắp có hợp đồng bản quyền kỷ lục
Viv Anderson đứng đầu top 50 cầu thủ có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

Theo tạp chí bóng đá này, Anderson là một hiện tượng khi xuất hiện trong màu áo ĐT Anh và cũng được nhiều người cho rằng là một huyền thoại của Tam sư. Chiếc áo đấu của cựu hậu vệ đội tuyển Anh trong trận đấu đầu tiên với Tiệp Khắc năm 1978 hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Dân tộc ở Manchester.

David Beckham cũng lọt vào top 50 cùng với các huyền thoại của Manchester United là Eric Cantona và George Best. FourFourTwo đã nêu ra thành công của cựu danh thủ 46 tuổi cả trong và ngoài sân cỏ, cho rằng ông được cho là "cầu thủ bóng đá người Anh nổi tiếng nhất từ trước đến nay".

Góp mặt trong top 50 còn có những huyền thoại của làng bóng đá như Zinedine Zidane, Antonin Panenka, Diego Maradona hay Johan Cruyff.

Top 50 cầu thủ có ảnh hưởng nhất lịch sử bóng đá theo FourFourTwo

50. Zinedine Zidane

25. Claude Makelele

49. Lev Yashin

24. Philipp Lahm

48. Ian Wright

23. Andres Iniesta

47. George Weah

22. Nandor Hidegkuti

46. Carlos Volante

21. Thierry Henry

45. Jamie Vardy

20. Mia Hamm

44. Francesco Totti

19. Gyula Grosics

43. Kelly Smith

18. Garrincha

42. Matthias Sindelar

17. Trevor Francis

41. Nilton Santos

16. Rio Ferdinand

40. Ronaldo

15. Giacinto Facchetti

39. Cristiano Ronaldo

14. Eusebio

38. Ronaldinho

13. Alfredo Di Stefano

37. Andrea Pirlo

12. Johan Cruyff

36. Pele

11. John Charles

35. Antonin Panenka

10. Amadeo Carrizo

34. Neymar

9. Eric Cantona

33. Manuel Neuer

8. Jean-Marc Bosman

32. Hidetoshi Nakata

7. George Best

31. Thomas Muller

6. David Beckham

30. Lionel Messi

5. Franz Beckenbauer

29. Bill McCracken

4. Franco Baresi

28. Stanley Matthews

3. Ossie Ardiles

27. Marta

2. Jose Andrade

26. Diego Maradona

1. Viv Anderson

Lãnh đạo Arsenal phủ nhận việc bán CLB cho nhà đầu tư khác

Giám đốc CLB Arsenal - Josh Kroenke đã chia sẻ về kế hoạch tương lai của đội bóng. Doanh nhân người Mỹ cho biết, đội bóng đang trong quá trình xây dựng để tiến tới việc giành những danh hiệu cao quý trong tương lai và việc đổi chủ sở hữu chưa nằm trong suy nghĩ của gia đình ông.

Với độ hấp dẫn của mình, Ngoại hạng Anh sắp có hợp đồng bản quyền kỷ lục
Lãnh đạo Arsenal phủ nhận việc bán CLB cho nhà đầu tư khác.

Arsenal đang thuộc quyền sở hữu của gia đình tỉ phú Stan Kroenke và con trai ông - Josh là 1 trong những thành viên chủ chốt của ban lãnh đạo. Josh Kroenke trẻ tuổi và đầy tham vọng, được coi là cánh tay phải của cha mình trong việc quản lý các đội thể thao.

Ông cũng là người trực tiếp bổ nhiệm HLV Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal sau khi CLB sa thải Unai Emery.

Arsenal vẫn đang chật vật tìm lại ánh hào quang năm xưa. Họ đã không vô địch ngoại hạng Anh từ năm 2004 đến nay và ở mùa giải này còn không dự cúp Châu Âu. Những bản hợp đồng thất bại đã khiến CLB dần tụt lại phía sau so với các CLB hàng đầu khác ở giải ngoại hạng Anh.