Djokovic bỏ xa Federer và Nadal - Federer sẽ dự Australian Open 2022?

(VOH) - Trong Big 3, Novak Djokovic là người giữ nhiều danh hiệu lớn nhất, gồm tổng các Grand Slam, Masters 1000, HC vàng Olympic và ATP Finals.

Djokovic bỏ xa Federer và Nadal

Djokovic gia tăng kỷ lục sáu lần vô địch Paris Masters và độc chiếm kỷ lục 37 Masters 1000 sau khi thắng Daniil Medvedev ở chung kết.

Tay vợt Serbia hiện cũng giữ kỷ lục 20 Grand Slam cùng Roger Federer và Rafael Nadal, kỷ lục số tuần giữ vị trí số một thế giới và kỷ lục bảy lần kết thúc năm ở vị trí số một thế giới.

Djokovic bỏ xa Federer và Nadal - Federer sẽ dự Australian Open 2022?
Djokovic có 20 Grand Slam, 5 ATP Finals, 37 Masters.

Hồi tháng 3/2021, tay vợt Serbia đã vượt kỷ lục 310 tuần giữ vị trí số một bảng xếp hạng ATP của Federer. Tuần qua, Djokovic vượt Pete Sampras về số lần kết thúc năm ở ngôi số một thế giới, rồi tiếp tục vượt Nadal về số danh hiệu Masters 1000.

Tay vợt 34 tuổi đang sở hữu 62 danh hiệu lớn, gồm tổng các Grand Slam, Masters 1000, HC vàng Olympic và ATP Finals. Trong khi, Nadal chỉ có 57, còn Federer có 54 danh hiệu lớn tương tự.

Tuy lập nhiều kỷ lục nhưng Djokovic vẫn cảm thấy nhỏ bé và dành sự ngưỡng vọng đối với các đàn anh trong quần vợt.

Tuần này, Djokovic sẽ đứng trước cơ hội san bằng một kỷ lục khác của Federer, đó là sáu chức vô địch ATP Finals. Sự kiện cuối mùa năm nay sẽ diễn ra ở Turin từ ngày 15-21/11.

Federer đặt mục tiêu dự Australian Open 2022

Tay vợt 40 tuổi Roger Federer đang nỗ lực tập luyện liên tục những tuần gần đây để chuẩn bị cho Australian Open mùa giải mới 2022. Federer không thi đấu từ sau trận thua Hubert Hurkacz 0-3 ở tứ kết Wimbledon hồi tháng 7/2021.

"Tàu tốc hành" sau đó bỏ Olympic Tokyo cùng mùa sân cứng Bắc Mỹ để phẫu thuật đầu gối lần thứ ba trong 18 tháng. Cuối tháng 9/2021, Federer chống nạng đến xem Laver Cup - giải đấu do anh đồng sáng lập.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông tháng trước, tay vợt 40 tuổi cho biết điều tồi tệ nhất đã qua sau khi anh phẫu thuật thành công. Chủ nhân 20 Grand Slam đang tập phục hồi chức năng, từng bước trở lại sân. Federer chỉ chơi 13 trận mùa này, không vào bán kết giải nào.

Djokovic bỏ xa Federer và Nadal - Federer sẽ dự Australian Open 2022?
Federer đặt mục tiêu dự Australian Open 2022.

Federer chỉ duy nhất một lần vắng mặt ở Australian Open kể từ năm 1999. Australian Open 2018 là Grand Slam gần nhất Federer vô địch.

Tay vợt Thụy Sỹ có sáu lần đăng quang ở Melbourne Park, trong đó có hai lần liên tiếp, ở các năm 2006-2007 và 2017-2018. Ở giải đấu này năm ngoái, Federer bị Djokovic bị loại tại bán kết.

Federer vắng mặt bốn trong sáu Grand Slam gần nhất. Trong thời gian đó, Djokovic và Rafael Nadal đều có thêm các danh hiệu để san bằng kỷ lục 20 Grand Slam của Federer.

Hồi tháng 3/2021, kỷ lục 310 tuần giữ ngôi số một thế giới của Federer cũng bị Djokovic phá vỡ. Nếu tay vợt Serbia giành chức vô địch ATP Finals 2021 - sự kiện diễn ra tuần sau, Djokovic sẽ xô đổ tiếp kỷ lục sáu lần vô địch ATP Finals của "Tàu tốc hành".

Mỹ nhân Raducanu chọn xong HLV mới

Theo các nguồn tin từ báo chí Anh, Emma Raducanu đã quyết định lựa chọn chuyên gia Torben Beltz làm HLV mới sau một thời gian thi đấu mà không có người dìu dắt.

Torben Beltz, 44 tuổi, quốc tịch Đức, từng nhiều năm cộng tác với Angelique Kerber, giúp tay vợt này giành vị trí số 1 WTA và vô địch 3 Grand Slam.

Zverev thách thức vị trí số 1 ATP

Tay vợt người Đức Alexander Zverev đã giành lại thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp sau 2 năm rưỡi. Với việc lọt vào tới bán kết Paris Masters cùng phong độ cực tốt khi thắng 28 trong 31 trận kể từ sau Wimbledon, Zverev đã trở lại vị trí thứ 3 trên BXH ATP.

Giờ đây, nhà vô địch đơn nam Olympic Tokyo đang đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 1 thế giới khi đối thủ cạnh tranh của anh sẽ là 2 tay vợt lớn tuổi hơn Novak Djokovic và Daniil Medvedev.

Tay vợt 24 tuổi đang ngang bằng về điểm xếp hạng với ngôi sao Hy Lạp Stefanos Tsitsipas trong cuộc đua giành vé dự ATP Finals (6.540 điểm).

Tsitsipas tự nhận bản thân là "Big 3" mới

Trả lời phỏng vấn trang chủ ATP trước thềm ATP Finals (diễn ra từ 14/11-21/11), Stefanos Tsitsipas tin rằng bản thân anh đủ khả năng kế thừa Novak Djokovic, Rafael Nadal, Roger Federer thống trị làng tennis.

Bên cạnh đó, tay vợt người Hy Lạp cũng chọn Daniil Medvedev và Alexander Zverev vào nhóm "Big 3" mới.

"Djokovic là số 1 thời điểm hiện tại nhưng Medvedev, Zverev và tôi đang theo ngay phía sau. Chúng tôi có thể trở thành Big 3 mới, tôi tin chắc là như vậy", Tsitsipas tự tin khẳng định.