HLV Park Hang-seo tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF

(VOH) -  LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo chính thức đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên, có giá trị từ 1/2/2022 đến 31/1/2023.

HLV Park Hang-seo tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF

Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam vào năm 2017 cho đến nay, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử. Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, tiếp đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam SEA Games sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

Ở cấp độ tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, "Những Chiến binh Sao vàng" đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau tròn 10 năm, tiếp đó là thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những thành tích này đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, khẳng định bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới.

HLV Park Hang-seo tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF - Tạm biệt U23 sau SEA Game 31
HLV Park Hang-seo là chiến lược gia giàu thành tích nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Bản hợp đồng được tiếp tục với sự thống nhất cao về ý chí, về quan điểm và mục tiêu phát triển giữa LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo được đánh giá sẽ mở ra điều kiện thuận lợi nhằm tiếp nối những định hướng đúng đắn đối với đối với kế hoạch của Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HLV trưởng Park Hang-seo tập trung công tác huấn luyện tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong thành phần BHL Đội tuyển U23 quốc gia.

Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm.

Điều này sẽ vừa đảm bảo sự kết nối trong vai trò của HLV Park Hang-seo đối với Đội tuyển quốc gia và Đội tuyển U23 quốc gia, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới.

Lộ diện người thay HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng U23 Việt Nam

Theo thông tin mới nhất, chiếc ghế HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam sau khi HLV Park rời đi cũng đang được "quy hoạch". Theo đó, trợ lý HLV Park trong thời gian qua - HLV Kim Han Yoon đang được cân nhắc để chính thức cầm quyền tại U23 Việt Nam.

Trước đó, HLV Kim Han Yoon cũng là người thường xuyên dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam mỗi khi HLV Park Hang Seo bận nhiệm vụ tại ĐTQG Việt Nam. Trong thời gian tới, VFF cũng sẽ sớm chính thức thông tin về người kế nhiệm HLV Park Hang Seo tại U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo tiếp tục gia hạn hợp đồng với VFF - Tạm biệt U23 sau SEA Game 31
HLV Kim Han Yoon là cái tên sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng U23 Việt Nam.

Như vậy, sau ngày 23/5/2022 (lễ bế mạc SEA Games 31), HLV Park Hang Seo sẽ không còn giữ chức HLV trưởng U23 Việt Nam. Điều này khiến bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên thiếu vắng chiến lược gia người Hàn Quốc trên băng ghế chỉ đạo ở một giải đấu vô cùng quan trọng.

Cụ thể, VCK U23 châu Á 2022 (diễn ra từ 1/6 đến 19/6/2022) sẽ là giải đấu đầu tiên HLV Park Hang Seo không ngồi "ghế nóng", trực tiếp chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam. Mới đây, ông thầy xứ Kim chi đã giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại với ngôi nhất bảng I sau 2 thắng lợi trước U23 Đài Loan và U23 Myanmar.

Dù không trực tiếp dẫn dắt U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo vẫn có tầm ảnh hưởng trên cương vị quản lý. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn Quốc vẫn nắm quyền tại ĐTQG tranh tài tại các đấu trường lớn.