Khán giả xem trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cần tới sân sớm

(VOH) - Liên quan đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, BTC khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm để thực hiện việc kiểm tra an ninh và khai báo y tế.

Khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm

19 giờ tối ngày 11/11, trên SVĐQG Mỹ Đình sẽ diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, tại vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Được trực tiếp chứng kiến trận đấu này là niềm khao khát, sự trông đợi của nhiều khán giả yêu bóng đá.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, sân Mỹ Đình chỉ được phép đón khoảng 12.000 khán giả (30% sức chứa).

Khán giả xem trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cần tới sân sớm - Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị 2 tháng
Khán giả xem trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cần tới sân sớm - Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị 2 tháng
Khán giả đến sân cần thực hiện đúng theo các quy định của BTC.

Theo VFF khán giả vào sân Mỹ Đình, phải mang theo các giấy tờ và đảm bảo các yêu cầu cần thiết như sau:

  • Vé xem trận đấu;
  • Giấy chứng nhận hoặc xác nhận điện tử về việc đã tiêm đủ 02 mũi vaccine (mũi 02 đã qua 14 ngày trở lên) và hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng trở lại đây;
  • Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu diễn ra;
  • Giấy tờ tùy thân (CMND/thẻ CCCD, Hộ chiếu…);
  • Cài đặt và sử dụng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc PC-Covid để khai báo y tế và thực hiện quét mã QR tại các cửa kiểm soát; thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đặc biệt ngồi giãn cách trên khán đài, đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân Mỹ Đình;
  • Có mặt tại sân từ 120 phút, trước giờ diễn ra trận đấu, để thực hiện khai báo y tế và kiểm tra an ninh;
  • Không mang theo các vật dụng sắc nhọn, pháo bông, bình xịt hơi cay hay bất kỳ vật dụng gì tương tự… có thể gây thương tích cho người khác hoặc các chất cấm theo quy định của Luật pháp Việt Nam vào khu vực diễn ra sự kiện.

Lưu ý: BTC có quyền từ chối sự tham gia của bất kỳ khán giả nào không tuân theo quy định và không hoàn trả lại tiền vé.

Một lưu ý nữa dành cho khán giả tới sân, do các yêu cầu về phòng, chống dịch nên trong sân không tổ chức bán hàng ăn/uống, khán giả được phép mang đồ ăn bánh mỳ, đồ uống trong túi nilon.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình thế nào trước trận ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản?

Tối 11/11, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Như vậy là sau 2 năm trời, sân vận động Mỹ Đình mới có một sự kiện thể thao được đón khán giả vào xem.

Mặt sân cũng được cải thiện nhiều, không còn chỗ lồi lõm. Có thể thấy chất lượng mặt sân vận động Mỹ Đình được cải thiện khá nhiều sau nhiều ý kiến than phiền ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia vừa qua.

Khán giả xem trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản cần tới sân sớm - Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị 2 tháng
Mặt cỏ trên sân Mỹ Đình đã xanh và tốt hơn rất nhiều sau những ý kiến than phiền.

Nhiều người nghĩ, cỏ trên sân là cỏ mới nhưng thực tế đây vẫn là cỏ cũ, đã trồng từ hơn 10 năm trước. Tùy vào từng giai đoạn, mặt cỏ sẽ được tưới phân bón để đảm bảo cho sự phát triển với thời gian trung bình từ 1-2 tuần mỗi lần. Ngoài ra sẽ có người nhổ cỏ dại mỗi ngày.

Ngoài mặt sân, các hạng mục khác như các phòng chức năng như phòng VAR, phòng họp báo, phòng thay đồ của các đội tuyển cũng đã được sửa chữa và nâng cấp, về cơ bản đã hoàn thành.

Sau gần hai năm, sân vận động Mỹ Đình đã sẵn sàng cho ĐT Việt Nam thi đấu trận đầu tiên có khán giả vào cổ vũ.

Đoàn Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị 2 tháng

Theo thông báo mới nhất của Hà Nội FC, hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ đáp chuyến bay sang Seoul - Hàn Quốc vào lúc 23h00 ngày 12/11, để thực hiện phẫu thuật chấn thương đầu gối trong thời gian qua.

Dự kiến sáng ngày 13/11 (theo giờ Việt Nam), cầu thủ người Thái Bình sẽ có mặt tại xứ sở Kim Chi để bước vào ca phẫu thuật tại bệnh viện Sjsports và có thêm 2 tháng lưu trú để chuyển sang giai đoạn đầu tiên của quá trình phục hồi.

Ông Minseok Chan là bác sĩ trực tiếp chữa trị cho cầu thủ khoác áo số 5. Phía CLB bóng đá Hà Nội và Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ phối hợp và cập nhật thường xuyên thông tin về sức khỏe của Đoàn Văn Hậu.

Đoàn Văn Hậu mắc tiền sử chấn thương đầu gối khá dày trong 2 năm trở lại đây. Gần nhất vào tháng 8/2021, Văn Hậu lên tập trung ĐTQG Việt Nam nhưng không thể tập luyện được. Ông Kim Kwang Jae, Trưởng bộ phận y tế của Hà Nội FC xác định anh bị tổn thương sụn chêm và phải tiến hành phẫu thuật đầu gối.

Trước đó, trong thời gian hoàn thành những thủ tục cuối cùng để sang Hàn Quốc phẫu thuật, hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng phải thực hiện các bài tập nhằm giảm trọng lượng cơ thể. 

Hà Nội FC cũng cho biết LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hỗ trợ chi phí cho chuyến đi của Văn Hậu. Với tình hình phải nghỉ 2 tháng, Văn Hậu sẽ chắc chắn vắng mặt ở cả AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới đây cũng như có thể không kịp dự 2 trận đấu ở lượt 7 và 8 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi Việt Nam gặp Australia (27/1/2022) và Trung Quốc (1/2/2022).