HLV Park Hang Seo : 'Chúng tôi cố gắng kiếm điểm trước tuyển Nhật Bản'

(VOH) - Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản, HLV Park Hang Seo đánh giá cao và chỉ ra những điểm mạnh của đối thủ.

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu

HLV Park Hang Seo - HLV trưởng ĐT Việt Nam: 

"Như chúng ta biết, họ hiện nay đã có 2 trận thắng và 2 trận thua. Vị trí hạt giống ở bảng cũng cao hơn nhiều, BXH FIFA là 29, khách quan thì đây là đối thủ khó nhất.

Đây là trận đấu khó khăn. Các cầu thủ Nhật Bản đều có kỹ năng tốt nên tỉ lệ sở hữu bóng của họ có lẽ sẽ cao hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng để kiếm điểm".

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu - Minh Vương không được đăng ký
HLV Park Hang Seo: Nhật Bản là đối thủ khó nhất bảng.

"Công Phượng không chỉ ở ĐTQG mà ở V.League cũng là cầu thủ săn bàn có năng lực rất tốt. Năng lực chuyên môn thì nhà chuyên môn, cá nhân tôi và người hâm mộ đều thừa nhận năng lực Công Phượng.

Còn danh sách xuất phát cho trận đấu ngày mai tôi xin phép không nói ở đây".

HLV Hajime Moriyasu - HLV trưởng ĐT Nhật Bản: 

"Đối với đội tuyển Nhật Bản, trận đấu sẽ khó khăn, có nhiều cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới tập trung lại đây, thời gian chuẩn bị giới hạn. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung tối đa để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai".

"Ấn tượng của tôi về đội tuyển Việt Nam là có sự phát triển tốt trong thời gian qua, 1 trong những đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á. HLV trưởng có nhiều thời gian cho các cầu thủ nên họ có sự phát triển rõ rệt.

Trận đấu rất khó khăn khi phải chơi trên sân khách nhưng mục tiêu của chúng tôi là có được 3 điểm".

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu - Minh Vương không được đăng ký
HLV Hajime Moriyasu: Đây sẽ là trận đấu khó khăn.

"Về việc trì hoãn do chuyến bay, chúng tôi không thể thay đổi được, vì thế nên ĐT Nhật Bản chỉ có 1 buổi tập với đủ đội. Tuy điều này là khó khăn nhưng chúng tôi cần vượt qua, điều tôi nói với các cầu thủ là hướng đến điều tích cực và tìm ra giải pháp tốt nhất.

Việc lựa chọn cầu thủ cho trận đấu phụ thuộc vào buổi tập. Nếu họ có màn thể hiện tốt, họ có thể được ra sân trong trận đấu tới".

Quế Ngọc Hải - Thủ quân ĐT Việt Nam: "Trận đấu chắc chắn là không hề dễ dàng với đội tuyển Việt Nam. Nhật Bản đang sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu, có những cầu thủ thi đấu ở Ngoại hạng Anh.

Dù sao, trận đấu diễn ra trên sân nhà nên toàn đội có quyền tự tin. Minamino là cầu thủ xuất sắc nhưng đội Nhật Bản không chỉ có một mình anh ấy mà còn nhiều cầu thủ xuất sắc khác trên hàng công, hàng phòng ngự Việt Nam phải tập trung tối đa.

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu - Minh Vương không được đăng ký
Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà sẽ giúp ĐT Việt Nam thi đấu tự tin hơn.

Trong 1 tháng vừa qua, toàn đội đã nhìn nhận vào điểm mạnh của ĐT Nhật Bản để hạn chế sức mạnh hàng công của họ. Điểm mạnh của ĐT Nhật Bản là khả năng kiểm soát bóng và tấn công tốt nên chắc chắn sẽ là một trận đấu vất vả cho hàng phòng ngự. Nhưng được chơi dưới sự cổ vũ của khán giả sẽ giúp các cầu thủ tự tin hơn cho trận đấu".

Minh Vương không được đăng ký

ĐT Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng để hướng đến cuộc tiếp đón Nhật Bản ở lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 11/11. Trước thềm trận đấu, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ có sự xáo trộn lớn trong tình hình nhân sự.

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu - Minh Vương không được đăng ký
Minh Vương chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối.

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ phải chốt đội hình 23 cầu thủ chính thức tham dự trận gặp Nhật Bản theo quy định của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Được biết, HLV Park Hang Seo đã xác định 2 cầu thủ đầu tiên không được đăng ký ở màn đọ sức sắp tới.

Theo một số nguồn tin uy tín, hai cái tên bị loại ở cuộc tiếp đón Nhật Bản là tiền vệ Trần Minh Vương và thủ môn Nguyễn Văn Toản. Lý do là bởi cả hai cầu thủ này đều chưa bình phục chấn thương và không đủ sức khỏe để tham dự trận đấu quan trọng trên sân Mỹ Đình.

HLV Việt Nam và Nhật Bản nói gì trong buổi họp báo trước trận đấu - Minh Vương không được đăng ký
Danh sách đăng ký 23 cầu thủ ĐT Việt Nam.

Minh Vương bị chấn thương đầu gối và không thi đấu những trận đấu vừa qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Sau khi trở về CLB HAGL điều trị chấn thương, tiền vệ 26 tuổi mới quay lại tập trung đội tuyển được ít ngày nên chưa thể có được sự hòa nhập 100% dù đầu gối đã bình phục hoàn toàn.

Trong khi đó, thủ môn Văn Toản phát hiện bị viêm vai sau khi trở về từ Vòng loại U23 châu Á 2022. Hiện thủ môn sinh năm 1999 đang ở lại đội tuyển để điều trị.

Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ còn 1 gương mặt nữa không được đăng ký ở trận gặp Nhật Bản. Tuy nhiên, những cầu thủ này vẫn sẽ có thể được sử dụng ở cuộc so tài với Ả-Rập Xê-Út vào ngày 16/11.