Cavani và Sterling là những mục tiêu hàng đầu của Barca

(VOH) - Một kế hoạch chuyển nhượng “bom tấn” ấn tượng đã được tân HLV Barcelona Xavi Hernandez vạch ra trong “phiên chợ Đông” sắp tới nhằm giúp đội chủ sân Nou Camp lấy lại vinh quang.

Cavani, Werner và Sterling là những mục tiêu hàng đầu của Barca

Trong lúc Barcelona vừa bổ nhiệm Xavi Hernandez vào vị trí HLV trưởng thay thế người tiền nhiệm Ronald Koeman (vừa bị sa thải), Chủ tịch Joan Laporta đã tuyên bố rằng đội bóng này có thể chiêu mộ 3 tân binh trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm 2022.

Tuy nhiên, tuyên bố này của Laporta có phần lạc quan thái quá khi tình hình tài chính khó khăn vẫn đang là rào cản lớn khiến Barca khó có khả năng có nhiều bản hợp đồng mới. Dẫu vậy, theo tờ Marca, điều hiển nhiên và hoàn toàn khả thi với Barca thời tân HLV Xavi lúc này là việc chiêu mộ 1 tiền đạo chất lượng.

Cavani và Sterling là những mục tiêu hàng đầu của Barca - Alves đã nhận được lời mời của Xavi
Cavani, Werner và Sterling là những mục tiêu mà Barca muốn có ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm sau.

Điều này là tối quan trọng, nhất là trong bối cảnh Sergio Aguero rời xa sân cỏ ít nhất 3 tháng tới vì loạn nhịp tim, Luuk de Jong có khả năng phải ra đi ngay tháng 1 tới, còn Martin Braithwaite cũng đang dưỡng thương và nếu trở lại cũng khó đảm trách vai trò trung phong số 1.

Khi đang có các khoản nợ lên đến hơn 1 tỷ euro, Barca nhiều khả năng sẽ đề nghị hỏi mượn cầu thủ từ một CLB đối tác của họ.

Tờ Marca cho hay, “Blaugrana” đang nhắm đến việc đưa về sân Nou Camp một trong ba cái tên rất đáng chú ý đến từ giải Ngoại hạng Anh. Đó là Edinson Cavani (MU), Timo Werner (Chelsea) và Raheem Sterling (Man City).

Với Barca, họ đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng thời hậu Messi. Dẫu vậy, nếu chiêu mộ được một cầu thủ chất lượng như Cavani hay Sterling trong giai đoạn sắp tới, đội bóng xứ Catalunya vẫn sẽ sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid hay Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch ở La Liga mùa này.

Alves đã nhận được lời mời của Xavi

Theo tờ FourFourTwo, hậu vệ kỳ cựu Dani Alves có thể sẽ trở lại Barcelona ngay trong những tuần tới. Ngôi sao 38 tuổi vừa trở thành cầu thủ tự do và ngay lập tức được người đồng đội cũ Xavi Hernandez liên hệ, để trở lại Camp Nou trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

Xavi và Alves là hai cầu thủ trong thế hệ vàng của Blaugrana và có mối quan hệ rất thân thiết dù không còn là đồng đội. Nếu Alves trở lại Camp Nou, cầu thủ người Brazil có thể sẽ thi đấu hoặc tham gia ngay vào ban huấn luyện để giúp người đồng đội cũ của mình tái thiết đội bóng.

Cavani và Sterling là những mục tiêu hàng đầu của Barca - Alves đã nhận được lời mời của Xavi
Alves đã nhận được lời mời của Xavi.

Mới đây, hậu vệ sinh năm 1983 đã buộc phải rời Sao Paulo sau một cuộc tranh chấp về bản quyền hình ảnh. Cựu sao Juventus vẫn đang tìm kiếm một bến đỗ mới và còn cân nhắc khả năng giải nghệ, sau một sự nghiệp quá đỗi thành công.

Alves đã có 8 năm thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan, sau khi chuyển đến từ Sevilla vào năm 2008. Hậu vệ phải tài năng này đã cùng Xavi và Messi giành cú ăn sáu năm 2009. Tính riêng tại Camp Nou, anh đã có cho mình 3 danh hiệu Champions League.

Tuyển thủ Selecao sau đó đã chuyển đến Juventus và chơi một mùa giải, trước khi dành hai năm trong màu áo Paris Saint-Germain. Gần đây nhất, Alves hồi hương khoác áo Sao Paulo và thi đấu như một tiền vệ tấn công.

Tại Thế vận hội Tokyo 2021, Alves đã cùng đội tuyển Olympic Brazil giành tấm HCV môn bóng đá nam. Bản thân hậu vệ 38 tuổi được vinh danh là một trong 3 cầu thủ Brazil xuất sắc nhất giải đấu.

Xavi muốn lấy lại Trincao từ Wolves

Sau một mùa giải không mấy nổi bật ở Barça, Francisco Trincao (21 tuổi) đang được CLB này cho Wolves mượn ở mùa 2021/22. Tại đây, Trincao đã chơi khá tốt tại đội bóng nước Anh với 9 lần được sử dụng ở Ngoại hạng Anh (626 phút thi đấu) và có 1 bàn thắng.

Cavani và Sterling là những mục tiêu hàng đầu của Barca - Alves đã nhận được lời mời của Xavi
Xavi muốn lấy lại Trincao từ Wolves.

Phong độ tốt của Trincao là tin tích cực đối với Barca và tân HLV Xavi. Ông thày người Tây Ban Nha muốn mang anh về lại Barca để tăng cường sức mạnh tấn công cho đội nhà. Xavi cho rằng tiền vệ cánh người Bồ Đào Nha là một trong những mảnh ghép quan trọng trong kế hoạch của ông và Trincao có thể giúp ích rất nhiều cho đội nhờ sự sung mãn, óc chiến thuật và khả năng tạo đột biến cao.

Vấn đề còn lại là Barca phải đàm phán như thế nào với Wolves. Khi mượn Trincao, Wolves đã trả cho Barca 6 triệu euro kèm lựa chọn mua đứt với giá 30 triệu euro. Có khả năng, để lấy lại Trincao, họ sẽ phải thanh toán một khoản tiền cho đối tác.

Bên cạnh đó, Xavi đã tuyên bố ông sẽ làm tất cả những gì có thể để giữ chân cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele ở lại Nou Camp bằng một bản hợp đồng mới. Theo HLV Xavi, Dembele là cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới bây giờ nên Barca không có lý do gì để phải thanh lý ngôi sao người Pháp dù anh thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương.