Bruno Fernandes đang sa sút phong độ - Pogba xuống nước với MU

(VOH) - MU đang trải qua giai đoạn thất vọng và một nguyên nhân chính là sự sa sút của ngôi sao Fernandes; Pogba "xuống nước" với MU trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

Pogba dính chấn thương nặng hại sự nghiệp

Tiền vệ Paul Pogba luôn là ngôi sao rất khó lường tại MU bởi phong độ lúc lên lúc xuống không ổn định. Do đó, đã từng có thời điểm cầu thủ 28 tuổi này yêu cầu MU trả mức lương 500.000 bảng/tuần, cao nhất Ngoại hạng Anh trong bản hợp đồng gia hạn.

Nếu MU đồng ý với "yêu sách" của Pogba, họ sẽ vô tình phá vỡ quỹ lương hiện tại khi siêu sao Ronaldo đang là người hưởng lương cao nhất đội bóng cũng như cả giải Ngoại hạng Anh. Việc có thêm một ngôi sao nữa trong đội hình phá vỡ kỷ lục về lương tại Premier League sẽ chỉ càng khiến MU gặp khó trong các thương vụ đàm phán với những ngôi sao khác.

Bruno Fernandes đang sa sút phong độ - Pogba xuống nước với MU
Chấn thương mới nhất khiến tham vọng của Pogba bị phá sản.

Tuy nhiên, một thông tin bất ngờ đã đến với đội chủ sân Old Trafford khi Pogba vừa dính chấn thương nặng ở đợt tập trung ĐT Pháp. Theo tờ Mirror, Pogba đã sẵn sàng ở lại MU nếu nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng.

Tham vọng hưởng mức lương lên tới 500.000 bảng/ tuần của cựu sao Juventus đã phá sản bởi chấn thương và tờ L'Equipe còn tiết lộ, Pogba đã không còn nghĩ tới đội bóng nào khác ngoài MU. Trong lần tập trung cùng ĐT Pháp, Pogba đã buộc phải rời sân với những bước chân tập tễnh sau một pha bóng không có ai va chạm với anh.

Điều này càng làm rõ hơn việc Pogba đã dính một chấn thương không hề đơn giản và bởi vậy, tiền vệ người Pháp đã "xuống nước" với MU trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng. Với sơ đồ 3-5-2 hiện tại, Pogba cũng không còn là cái tên "bất khả xâm phạm" của HLV Solskjaer.

Đồng thời, phong độ sa sút gần đây chính là cơ sở để ban lãnh đạo MU tin rằng họ không cần phải quá thiết tha trong việc giữ chân một ngôi sao chưa bao giờ có được sự ổn định cần thiết.

Bruno Fernandes đang sa sút phong độ

Sau kỳ chuyển nhượng Hè 2021 với 3 tân binh chất lượng là Cristiano Ronaldo, Jadon Sancho và Raphael Varane, Bruno tưởng như sẽ có thêm nhiều ngôi sao để san sẻ gánh nặng tại MU. Nhưng sự thật không phải như vậy.

Sancho vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập còn Varane liên tục làm bạn với các chấn thương. Ronaldo dù vẫn nổ súng đều đặn nhưng lại gây ra một vấn đề đối với Bruno.

Bruno Fernandes đang sa sút phong độ - Pogba xuống nước với MU
Thống kê của Bruno mùa 2021/22.

Trong các mùa giải trước, Bruno thường xuyên xâm nhập vòng cấm để ghi bàn trong bối cảnh các tiền đạo của MU không thực sự sắc bén. Nhưng từ khi Ronaldo đến, anh chiếm luôn suất cao nhất trên hàng công, chực chờ trong vòng cấm và cả đội phải phục vụ.

Bruno buộc phải chơi lùi sâu hơn, không còn xuất hiện nhiều trong khu cấm địa và phải liên tục nhồi bóng cho người đàn anh.

Đó có thể là nguyên nhân khiến Bruno ghi ít bàn đi và kiến tạo nhiều hơn. Nhưng Ronaldo hiện đã 36 tuổi và dù vẫn ghi bàn nhiều nhưng thực sự không còn ở đẳng cấp cao nhất như chính anh hồi còn khoác áo Real. Một mình Ronaldo ghi bàn là chưa đủ để mang lại chiến thắng cho MU.

Dù sự xuất hiện của Ronaldo khiến Bruno phải thay đổi lối chơi của mình nhưng thực tế là chính bản thân cầu thủ này đang sa sút phong độ một cách đáng báo động. Anh cần phải trở lại ngay lập tức để giúp MU vượt qua giai đoạn khó khăn. Nếu không, đây sẽ tiếp tục là một mùa giải trắng tay nữa của Quỷ đỏ và chính bản thân cầu thủ này.

Newcastle sẵn sàng cướp Trippier trước mắt MU

MU rất quan tâm đến Trippier và muốn đưa cầu thủ người Anh tới Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Tuy nhiên, việc quá trú tâm tới các thương vụ chuyển nhượng mang tên Jadon Sancho, Raphael Varane và đặc biệt là Cristiano Ronaldo khiến Quỷ đỏ không thể đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid.

Cá nhân Trippier cũng rất hào hứng tới viễn cảnh trở lại Anh để khoác áo MU, khi từ chối gia hạn hợp đồng với nhà vô địch La Liga.

Lúc này, MU dù rất cần tìm một cầu thủ chất lượng để thay thế Aaron Wan-Bissaka quán xuyến hành lang cánh phải nhưng vẫn chưa có động thái tiếp cận trở lại với Trippier cũng như đội chủ quản của cầu thủ 31 tuổi.

Bruno Fernandes đang sa sút phong độ - Pogba xuống nước với MU
Newcastle sẵn sàng cướp Trippier trước mắt MU.

Việc MU chần chừ trong việc liên hệ với Trippier có thể sẽ khiến Quỷ đỏ nuối tiếc, khi một đại diện khác của Ngoại hạng Anh là Newcastle đang quan tâm đến việc đưa cựu cầu thủ Tottenham tới sân St. Jame's Park để gia cố hàng thủ trong nỗ lực tìm kiếm tấm vé trụ hạng. Thông tin Newcastle quan tâm đến Trippier được chính chuyên gia bóng đá người Tây Ban Nha, Guillem Balague tiết lộ mới đây.

Được biết, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2021, MU đã quyết định rút lui vào phút chót khi không thể đạt được thỏa thuận với Atletico Madrid, khi nhà vô địch La Liga kiên quyết giữ nguyên mức phí 30 triệu bảng cho cầu thủ 31 tuổi.

Đây có lẽ là mức phí mà Newcastle hoàn toàn có thể đáp ứng được bởi lúc này họ đang nhận được sự hậu thuẫn cực lớn tới từ những tỷ phú Saudi Arabia.