Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021 - Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP

(VOH) - Hạ Zandschulp, tay vợt 21 tuổi Felix Auger-Aliassime chạm mốc trận thắng ATP thứ 100 trong sự nghiệp; Andy Murray nhận thất bại trước Tommy Paul tại tứ kết Stockholm Open 2021.

Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021

Chỉ dự Stockholm Open năm nay nhờ vé đặc cách nhưng Andy Murray đã chơi vô cùng ấn tượng khi vừa gây bất ngờ khá lớn bằng việc loại hạt giống số 1 người Italia Jannik Sinner ở vòng 2 chỉ sau 2 set với tỷ số 7-6, 6-3. Tiến vào tứ kết giải ATP 250 trên sân cứng trong nhà ở Thụy Điển, cựu số 1 thế giới người Scotland được kỳ vọng sẽ tiếp tục "bay cao" khi chạm trán Tommy Paul.

Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021 - Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP
Thua Tommy Paul, Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021.

Dẫu vậy, khó khăn đã sớm đến với Murray khi anh thua cách biệt 2-6 trước đối thủ 24 tuổi người Mỹ trong set 1. Dù thắng 6-3 trong set 2, nhưng bước vào set cuối cùng, chủ nhân của 3 danh hiệu Grand Slam đã thất bại 3-6 và đành chấp nhận dừng bước ở Stockholm Open năm nay.

Trong khi ấy, Tommy Paul bước vào bán kết và anh sẽ chạm trán đồng hương là hạt giống số 8 Frances Tiafoe (người cũng vừa vượt khó để thắng ngược hạt giống số 4 Daniel Evans 6-1, 1-6, 1-6).

Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP

Hạ Botic van de Zandschulp 6-4, 6-3 tại tứ kết Stockholm Open, tay vợt 21 tuổi Felix Auger-Aliassime đã chạm mốc trận thắng ATP thứ 100 trong sự nghiệp.

Hạt giống số hai Felix Auger-Aliassime mất 86 phút để vượt qua đối thủ Hà Lan, qua đó giành quyền vào bán kết giải ATP 250 tại Stockholm. Tài năng trẻ Canada có 11 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) và thắng 27/33 điểm giao bóng một cả trận.

Đối thủ ở trận bán kết sắp tới của tay vợt 21 tuổi sẽ là hạt giống số ba Denis Shapovalov, người từng vô địch giải 2019. Felix Auger-Aliassime đang dẫn 3-2 tỷ số đối đầu trước đồng hương, trong đó có hai trận thắng liên tiếp gần nhất ở mùa này.

Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021 - Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP
Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP.

Emma Raducanu chính thức có HLV mới

Sau US Open, Raducanu đã tuyên bố chấm dứt hợp tác với HLV Andrew Richardson - người cô từng làm việc cùng từ khi mới bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Tay vợt người Anh muốn có sự phát triển hơn nữa trong sự nghiệp và cố gắng tìm cho mình 1 HLV chất lượng hơn.

Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021 - Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP
Torben Beltz từng nhiều năm hợp tác với Angelique Kerber.

Vào hôm qua, cô đã công bố HLV mới của mình, đó là Torben Beltz. Ông từng làm việc với Angelique Kerber trong thời gian từ 2015 - 2017, trước khi tái ngội tay vợt người Đức năm ngoái và 2 bên lại chia tay đầu năm nay. Torben Beltz năm nay 45 tuổi, nổi tiếng với khả năng giúp các tay vợt trẻ thăng tiến trong thời gian ngắn và giúp các tay vợt mới trở lại sau chấn thương sớm lấy lại phong độ.

Raducanu vẫn chưa cho thấy sự ổn định sau thành công bất ngờ ở Mỹ mở rộng. Cô vừa kết thúc mùa giải 2021 bằng trận thua trước Wang Xinyu tại giải quần vợt Linz mở rộng. Mục tiêu trước mắt của tay vợt người Anh sẽ là Australia Open 2022.

Nadal phủ nhận muốn giải nghệ quần vợt

Tay vợt cựu số 1 thế giới Rafael Nadal mới đây đã có một buổi phỏng vấn trực tuyến với người hâm mộ.

Khi được hỏi về việc định giải nghệ sau khi mùa giải 2022 khép lại, Nadal đã phủ nhận và cho rằng mình vẫn còn nguyên đam mê và mục tiêu để hướng tới trong sự nghiệp quần vợt. "Vua đất nện" cũng khẳng định mình sẽ chơi golf hoặc một môn thể thao khác nếu buộc phải nói lời chia tay sớm với quần vợt.

Murray dừng bước tại Stockholm Open 2021 - Felix cán mốc trận thắng 100 tại ATP
Nadal phủ nhận tin đồn giải nghệ sau mùa giải 2022.

"Thần đồng" quần vợt Italia thất vọng khi khép lại mùa giải

Tay vợt đầy triển vọng của quần vợt Italia, Jannik Sinner vừa thừa nhận anh vẫn còn rất nhiều điều cần cải thiện sau thất bại trước Andy Murray ở Stockholm Open, đồng thời khép lại mùa giải năm nay của tay vợt này.

Ngôi sao 20 tuổi đã giành được 4 danh hiệu ATP Tour mùa giải năm nay, tất cả đều trên sân đấu cứng. Sinner đã giành được 5 danh hiệu ATP trong sự nghiệp và là tay vợt trẻ nhất đạt được thành tích này kể từ khi Novak Djokovic thiết lập kỷ lục khi mới 19 tuổi.

Raducanu kêu gọi người hâm mộ ngừng gây áp lực

Nhà vô địch US Open năm nay, Emma Raducanu vừa một lần nữa kêu gọi người hâm mộ của mình ngừng gây áp lực sau những thành công ở mùa giải 2021. Raducanu khẳng định việc luôn bị so sánh với phong độ ở US Open đã khiến cô chịu áp lực cực lớn.

Đồng thời, tay vợt 18 tuổi cũng tin rằng mình vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện bản thân.