Vòng loại World Cup 2022: Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar

(VOH) - Brazil giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Colombia, Peru đè bẹp Bolivia 3-0, Chile đá bại Paraguay 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar

Được chơi trên sân nhà với đông đảo khán giả cổ vũ, dễ hiểu khi Brazil đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Colombia. HLV Tite đã tung ra sân đội hình có thể coi là mạnh nhất của Selecao ở thời điểm hiện tại với dàn siêu sao là Neymar, Casemiro hay Marquinhos.

Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ nhà vấp phải vô vàn khó khăn trước lối chơi quyết liệt của các cầu thủ Colombia. Siêu sao Neymar là người nhận được sự “chăm sóc đặc biệt” nhất khi anh liên tục phải nằm sân sau những pha vào bóng của đối phương.

Vòng loại World Cup 2022: Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar
Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar.

Bất chấp những thách thức đó, đội bóng áo vàng vẫn tạo ra được nhiều pha bóng đáng chú ý lên khung thành đối phương. Tình huống đáng tiếc nhất thuộc về Danilo, khi hậu vệ phải này đã đưa bóng chạm cột dọc khung thành Colombia sau một nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp.

Những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Brazil cuối cùng cũng đã được đền đáp. Phút 72, Selecao bất ngờ tổ chức một pha đánh “vỗ mặt” ngay trước vòng cấm Colombia. Neymar là tác giả của pha làm tường điệu nghệ giúp Lucas Paqueta xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ môn Ospina.

Brazil thừa kinh nghiệm để có thể bảo toàn cách biệt trong những phút còn lại. Với 34 điểm sau 12 lần ra sân, Brazil là đội bóng đầu tiên điền tên mình vào VCK World Cup 2022.

Peru 'hủy diệt' Bolivia ngay trên sân nhà

Với lợi thế sân nhà, Peru nhanh chóng cho thấy sự áp đảo trước những vị khách Bolivia. Chỉ mất chưa đầy 10 phút, Gianluca Lapadula đã mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, Peru đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn nhân đôi cách biệt. Dẫu vậy, cũng phải chờ đến khi hiệp thi đấu thứ nhất bước dần về những phút cuối, Peru mới có được điều mình mong muốn. Liên tiếp là hai pha lập công của Christian Cueva và Sergio Peña ở các phút 31 và 39 đã giúp Peru vươn lên dẫn trước 3-0 ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên.

Vòng loại World Cup 2022: Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar
Peru chơi lấn lướt và dễ dàng có được chiến thắng trước Bolivia.

Bước sang hiệp thi đấu, mặc dù đã nắm lợi thế lớn trong tay, tuy nhiên Peru vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn dừng lại. Đoàn quân của HLV Ricardo Gareca tiếp tục dồn ép Bolivia và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành của đội khách.

Tuy nhiên, trái với hiệp thi đấu thứ nhất, ở hiệp đấu này các chân sút bên phía chủ nhà đã tỏ ra khá vô duyên trong những pha dứt điểm và đã không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Peru giành chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bolivia ngay trên sân nhà. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Peru tạm thời thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 5 xuống còn 2 điểm.

Chile nối dài mạch thắng ở vòng loại World Cup 2022

Bước vào cuộc đối đầu Paraguay với sự tự tin cao độ sau 2 chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên Chile đã không có được thế trận quá tốt trong những phút đầu. Thiếu chút nữa họ đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 8 khi mà Tiền vệ Matias Rojas bên phía Paraguay có quả tạt đưa bóng đi trúng vào cột dọc khung thành của thủ môn Claudio Bravo.

Những phút sau đó của hiệp 1, Chile đã phần nào lấy lại được thế trận tuy nhiên các học trò của HLV Martín Lasarte đã không thể một lần làm tung lưới đội chủ nhà và đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng.

Vòng loại World Cup 2022: Brazil chính thức giành vé sớm đến Qatar
Chile nối dài mạch thắng ở vòng loại World Cup 2022.

Bước sang hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội bóng đều không có được những pha tấn công sắc nét. Và bước ngoặt chỉ đến ở phút thứ 56 với một tình huống cố định. Tiền đạo Alexis Sanchez có quả đá phạt góc khó chịu hướng thẳng về phía khung thành của Paraguay khiến thủ môn Antony Silva bị bất ngờ và anh đã có tình huống xử lý lỗi.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng những pha tấn công của La Albirroja tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ Chile hóa giải. Trận đấu khép lại với thắng lợi tối thiểu cho đội khách.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Chile đã tạm thời vươn lên xếp thứ 5 với 16 điểm trước khi Uruguay đối đầu với Argentina vào sáng mai (13/11).

KẾT QUẢ VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022
KHU VỰC NAM MỸ

Ecuador

1-0

Venezuela

Paraguay

0-1

Chile

Brazil

1-0

Colombia

Peru

3-0

Bolivia

 

VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022 KHU VỰC NAM MỸ

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

ĐIỂM

1

Brazil

12

11

1

0

34

2

Argentina

11

7

4

0

25

3

Ecuador

13

6

2

5

20

4

Chile

13

4

4

5

16

5

Colombia

13

3

7

3

16

6

Uruguay

13

4

4

4

16

7

Peru

13

4

2

7

14

8

Paraguay

13

2

6

5

12

9

Bolivia

13

3

3

7

12

10

Venezuela

13

2

1

10

7