Vòng loại World Cup 2022: Iran ngược dòng ngoạn mục

(VOH) - Iran ngược dòng đá bại Lebanon 2-1, Hàn Quốc thắng tối thiểu UAE 1-0, Syria cầm hòa Iraq 1-1 tại lượt trận thứ 5 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hàn Quốc nhẹ nhàng giành 3 điểm trên sân nhà

Đội tuyển Hàn Quốc bước vào trận đấu với UAE với quyết tâm chiến thắng để gia tăng khoảng cách điểm với các đối thủ bám đuổi cũng như hy vọng có được ngôi đầu bảng A từ tay Iran. Bằng chứng là họ đã nhanh chóng áp đảo đối thủ ngay từ những thời khắc đầu tiên.

Sau nhiều nỗ lực tấn công không ngừng, đội bóng của HLV Paulo Bento cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số với pha sút phạt đền lạnh lùng của Hwang Hee-chan sau tình huống Hwang In-Beom bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Vòng loại World Cup 2022: Iran ngược dòng ngoạn mục - Hàn Quốc thắng tối thiểu
Son Heung-min đã không thể ghi bàn dù chơi rất nỗ lực.

Sau bàn thắng, Hàn Quốc vẫn giữ được thế trận áp đảo và nếu có thêm một chút may mắn thì Son Heung-min đã có cú đúp khi anh có 2 cú dứt điểm, 1 trúng vào cột dọc và 1 bị thủ môn Ali Khasif từ chối.

Bước sang hiệp 2, "Hổ châu Á" vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Họ triển khai những tình huống tấn công cự kỳ sắc nét tuy nhiên những chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó, Son Heung-min có lẽ là người kém duyên nhất khi đã không thể có được bàn thắng dù đã tung ra hàng loạt các pha dứt điểm.

Về phía UAE, những pha tấn công của họ tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ Hàn Quốc bẻ gãy. Trận đấu khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về đội bóng đến từ Đông Á.

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Hàn Quốc đã củng cố được vị trí thứ 2 tại bảng A với 11 điểm bởi ở trận đấu cùng giờ đội đang xếp thứ 3 là Leanon đã bị Iran đánh bại với tỷ số 2-1.

'Đội bóng số một châu Á' giành chiến thắng trong những phút bù giờ

Với đẳng cấp vượt trội, Iran nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát bóng và dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội khách tỏ ra lấn lướt và liên tiếp gây sóng gió lên khung thành của Lebanon, tuy nhiên bàn thắng mở tỉ số vẫn chưa xuất hiện.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Iran bất ngờ phải nhận trái đắng ở những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Từ một pha bóng bổng tưởng chừng vô hại, hàng thủ của Iran đã khựng lại vì nghĩ rằng bóng đã ra khỏi sân.

Tuy nhiên, với tác động của thời tiết, bóng đã cuộn trở lại và rơi ngay trước đường biên ngang. Tận dụng sơ hở này Soony Saad đã tăng tốc và dứt điểm góc hẹp mang về bàn mở tỉ số cho Lebanon. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của hiệp thi đấu thứ nhất.

Vòng loại World Cup 2022: Iran ngược dòng ngoạn mục - Hàn Quốc thắng tối thiểu
Iran giành chiến thắng trong những phút bù giờ.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Iran tiếp tục cho thấy sự lấn lướt trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, tương tự như hiệp thi đấu thứ nhất, các chân sút của đội bóng này đã tỏ ra rất vô duyên trước khung thành của đội chủ nhà.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở những phút bù giờ của trận đấu. Azmoun tỏa sáng đúng lúc ở phút 90+1 mang về bàn gỡ hòa cho Iran và thắp lên tinh thần cho các đồng. Cũng chỉ 4 phút sau đó, Nourollahi đã có pha dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách.

Chung cuộc, Iran giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước chủ nhà Lebanon, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng A với 13 điểm sau 5 lượt trận.

Iraq và Syria tiếp tục nối dài mạch trận không thắng

Cả Iraq và Syria đều nhập cuộc với một sự thận trọng nhất định. Trong khoảng thời gian đầu trận, cả hai hầu như không dâng quá cao đội hình và chơi bóng với một tốc độ chậm.

Phải chờ đến những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, đôi bên mới bắt đầu tăng tốc và ít nhiều tạo nên những tình huống nguy hiểm. Lúc này, Syria tỏ ra lấn lướt hơn đôi chút so với đội chủ nhà khi tung ra đến 5 cú dứt điểm, tuy nhiên chỉ một trong số đó đi trúng đích và bàn thắng mở tỉ số vẫn chưa xuất hiện.

Vòng loại World Cup 2022: Iran ngược dòng ngoạn mục - Hàn Quốc thắng tối thiểu
Iraq và Syria tiếp tục nối dài mạch trận không thắng.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, cũng giống với những phút đầu của hiệp một, đôi bên thi đấu với một tốc độ chậm và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý được tạo nên. Phải chờ đến khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, sự kịch tính mới được đẩy lên cao trào.

Phút 79, Syria bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số với pha ra chân rất nhanh của Omar Al-Somah. Dẫu vậy, cũng chỉ chưa đầy 10 phút sau đó, Iraq đã ngay lập tức có câu trả lời với bàn quân bình tỉ số của Amir Al Ammari.

Pha lập công của Amir Al Ammari cũng chính là bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu lần này.

Chung cuộc, Iraq và Syria cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1, qua đó tiếp tục nối dài mạch trận không thắng tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á lên con số 5.

BẢNG A

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

HS

ĐIỂM

1

Iran

5

4

1

0

6

13

2

Hàn Quốc

5

3

2

0

3

11

3

Lebanon

5

1

2

2

-1

5

4

Iraq

5

0

4

1

-3

4

5

UAE

5

0

3

2

-2

3

6

Syria

5

0

2

3

-3

2

 

BẢNG B - NGÀY 11/11/2021

16h10

Australia

0-0

Ả-Rập Xê-Út

19h00

Việt Nam

0-1

Nhật Bản

22h00

Trung Quốc

1-1

Oman

BẢNG A - NGÀY 11/11/2021

18h00

Hàn Quốc

1-0

UAE

19h00

Lebanon

1-2

Iran

BẢNG A - NGÀY 12/11/2021

00h00

Iraq

1-1

Syria