Aston Villa đẩy nhanh quá trình, Gerrard sẵn sàng để tới Ngoại hạng Anh

(VOH) - Cựu đội trưởng Liverpool rất hứng thú với cơ hội được tới ngoại hạng Anh làm việc với vai trò mới; Sao nữ PSG thuê xã hội đen tẩn đồng đội để tranh suất đá chính.

Steven Gerrard đã sẵn sàng rời Rangers để tới với Ngoại hạng Anh

Theo báo chí Anh, Aston Villa đã đẩy nhanh quá trình đàm phán và thu được những kết quả tích cực trong việc tìm kiếm người thay thế Dean Smith. Steven Gerrard là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng đang bị bỏ trống. Bản thân nhà cầm quân trẻ tuổi này cũng rất sẵn sàng cho thử thách mới.

Aston Villa đẩy nhanh quá trình, Gerrard sẵn sàng để tới Ngoại hạng Anh
Steven Gerrard đã sẵn sàng rời Rangers để tới với Ngoại hạng Anh.

Rangers - CLB hiện tại mà Steven Gerrard đang làm việc, sẽ nhận được 2,5 triệu bảng tiền đền bù hợp đồng. Cựu đội trưởng Liverpool sẽ bay tới miền Trung nước Anh trong tuần này để đàm phán về mức đãi ngộ và thời gian hợp đồng. Ông có thể sẽ mang 2 trợ lý Gary McAllister và Michael Beale về với đội chủ sân Villa Park.

Aston Villa trước đó cũng đã liên hệ với HLV Roberto Martinez, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha từ chối do đang còn kế hoạch với ĐT Bỉ. Trong khi đó, Steven Gerrard lại sẵn sàng chia tay Rangers - đội bóng mà ông đã rất thành công trong 2 năm qua. Ở mùa trước, ông đã giúp đội chủ sân Ibrox vô địch Scotland lần thứ 55, ngăn cản Celtic có chức vô địch thứ 10 liên tiếp.

Liverpool xác nhận sẽ chia tay với giám đốc thể thao Michael Edwards

Thật ra, vào hồi hè năm nay, ông Michael Edwards đã tuyên bố sẽ rời vị trí giám đốc thể thao của Liverpool, tuy nhiên đội chủ sân Anfield vẫn cố gắng đàm phán giữ lại. Tuy nhiên, vào hôm qua, Liverpool xác nhận việc đàm phán không thu lại kết quả và họ sẽ để Michael Edwards ra đi vào cuối mùa.

Aston Villa đẩy nhanh quá trình, Gerrard sẵn sàng để tới Ngoại hạng Anh
Andy Robertson là bản hợp đồng có sự đóng góp lớn của Michael Edwards.

Nhiều khả năng, nhà quản lý này sẽ tìm kiếm cơ hội làm việc ở ngoài nước Anh, và ông cũng đã từ chối đề nghị tới Newcastle United. RB Leipzig đang là ứng cử viên hàng đầu khi họ có hệ thống học viện và tuyển trạch viên rất bài bản, phù hợp với quan điểm của Michael Edwards.

Dưới thời Michael Edwards, Liverpool đã có cho mình 1 hệ thống săn tìm cầu thủ và mua được những ngôi sao với giá vừa phải nhưng khả năng cống hiến rất cao. Chính Michael Edwards là người có công tư vấn cho HLV Jurgen Klopp nên mua Mohamed Salah thay vì Julian Brandt năm 2017. Ông cũng tư vấn cho đội bóng mua về Andy Robertson với giá chỉ 8 triệu bảng và sau đó hậu vệ này đã tỏa sáng dưới tay HLV Jurgen Klopp.

Sao nữ PSG thuê xã hội đen tẩn đồng đội để tranh suất đá chính

CLB Paris Saint-Germain đã ra thông cáo xác nhận nữ cầu thủ Aminata Diallo của đội bóng đá nữ đã bị bắt giữ bởi cảnh sát tại nhà riêng vào rạng sáng thứ Tư 10/11. Diallo bị truy tố tội danh thuê người đánh đồng đội để tranh suất đá chính.

Theo tờ L’Equipe, sự việc diễn ra vào ngày 4/11 khi nữ cầu thủ Kheira Hamraoui đang được chính Diallo lái xe đưa về nhà. Hamraoui, một tuyển thủ của ĐT Pháp và là người giữ vị trí đá chính trên hàng tiền vệ PSG, đã bị 2 người đàn ông đeo mặt nạ chặn xe lại và đánh đập cô bằng thanh sắt khiến cô phải vào viện khâu nhiều mũi.

Aston Villa đẩy nhanh quá trình, Gerrard sẵn sàng để tới Ngoại hạng Anh
Hamraoui (số 14) bị đánh trọng thương và cảnh sát nghi ngờ Diallo (số 20) là kẻ chủ mưu.

Hamraoui đã vắng mặt trong trận đấu tiếp theo của PSG gặp Real Madrid ở Champions League nữ, và sau khi PSG thắng 4-0 với Diallo thay thế Hamraoui trong đội hình, ngày hôm sau Diallo đã bị bắt. Cảnh sát hiện chưa tìm ra được 2 hung thủ trực tiếp tấn công.

Theo các nguồn tin, vụ tấn công diễn ra vào buổi tối sau khi các cầu thủ PSG ăn tập thể tại đại bản doanh của CLB. Diallo đã chủ động xin được lái xe đưa Hamraoui về nhà vì nhà của hai người gần nhau, và vụ tấn công diễn ra khi xe gần tới nơi. 2 hung thủ được cho là đã “khống chế” Diallo trong lúc đánh Hamraoui trước khi bỏ chạy khỏi hiện trường, nhưng cá nhân Diallo không bị thương.

Hamraoui là một danh thủ lừng lẫy của làng bóng đá Pháp khi cô giúp Lyon 2 lần vô địch các giải VĐQG, Cúp quốc gia và Champions League trong giai đoạn 2012/16. Cô sau đó gia nhập Barcelona và đã đoạt một cú ăn ba lịch sử trong mùa giải thứ 2 tại đó, trước khi trở lại PSG vào mùa hè năm nay, cô trước đó đã khoác áo PSG giai đoạn 2012/16.

Aston Villa đẩy nhanh quá trình, Gerrard sẵn sàng để tới Ngoại hạng Anh
Diallo và Hamraoui cùng là tiền vệ và cạnh tranh vị trí của nhau ở PSG.

Diallo gia nhập PSG năm 2016, đúng năm Hamraoui rời PSG sang Lyon, và Diallo đã thi đấu 2 mùa giải cho đội bóng thủ đô trước khi bị đẩy sang Mỹ và TBN dưới dạng cho mượn 2 mùa liên tiếp. Với sự trở lại của Hamraoui ở PSG, Diallo mới chỉ đá chính 3/7 trận ở giải VĐQG, trong đó có 2 lần đá chính bên cạnh Hamraoui.

Vụ việc giữa Diallo và Hamraoui đã được so sánh với scandal của Tonya Harding.

Vào năm 1994, Harding và Nancy Kerrigan đang cạnh tranh nhau suất dự Olympic mùa Đông ở môn trượt băng và Harding đã thuê người đánh vào chân Kerrigan trước khi diễn ra giải Vô địch trượt băng Hoa Kỳ. Tuy nhiên các đồng đội trên đội tuyển đã nhường suất cho Kerrigan, hung thủ dính líu trong vụ việc bị tóm và khai ra Harding, rốt cuộc Kerrigan đoạt HCB Olympic trong khi Harding bị cấm thi đấu vĩnh viễn.