Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam thua tối thiểu trước Nhật Bản

(VOH) - ĐT Việt Nam nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Nhật Bản, Ả-Rập Xê-Út hòa không bàn thắng Australia; Trung Quốc hòa Oman 1-1 tại lượt trận thứ 5 bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VAR cứu thua 1 bàn, Việt Nam thua tối thiểu Nhật Bản

ĐT Việt Nam nhập cuộc tự tin ở màn so tài với Nhật Bản tại lượt trận Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình. Những phút đầu tiên trận đấu cho thấy các pha phối hợp nhuần nhuyễn của “Những chiến binh Sao Vàng”.

Dẫu vậy, các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn phải chịu khuất phục trước đẳng cấp vượt trội của đội tuyển xứ hoa anh đào. Phút 17, Nhật Bản bất ngờ tăng tốc bằng một tình huống tấn công trung lộ đẳng cấp. Minamino thoát xuống rất nhanh đón bóng của đồng đội, trước khi căng ngang thuận lợi để Ito ập vào dứt điểm cận thành tung lưới. Quế Ngọc Hải nỗ lực truy cản nhưng vẫn không thành công.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản
ĐT Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Nhật Bản.

Nhận bàn thua, ĐT Việt Nam không nao núng nỗ lực phối hợp tấn công. Tuy nhiên, Nhật Bản cũng tỏ ra vô cùng nguy hiểm khi phản công. Phút 40, Ito đi bóng vượt qua Văn Thanh trước khi tung cú dứt điểm vô cùng đẳng cấp tung lưới Tấn Trường.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài Hassan từ chối bàn thắng của ĐT Nhật Bản do lỗi việt vị. Đây là lần đầu tiên VAR đem lại lợi thế cho ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022.

Sang hiệp 2, ĐT Nhật Bản vẫn là bên chơi áp đảo. Đội tuyển xứ mặt trời mọc tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Tỉ số 1-0 được giữ cho đến khi hết trận. ĐT Việt Nam chấp nhận thua tối thiểu Nhật Bản và vẫn chưa có được điểm số nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trung Quốc đánh rơi chiến thắng trước Oman

Trận đấu giữa Trung Quốc vs Oman hấp dẫn ngay từ những phút đầu hiệp 1. Phút thứ 3, Oman bất ngờ tạo ra cơ hội đầu tiên khi Issam Al Sabhi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc.

Bàn thắng mở tỷ số đến ở phút thứ 21 xuất phát từ tình huống phạt góc. Wu Lei không tham gia tranh chấp bóng bổng mà chờ đồng đội đánh đầu, sau đó anh lập tức băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Al Rashidi.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản
Trung Quốc đánh rơi chiến thắng trước Oman.

Sang hiệp 2, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Oman đã được đền đáp với tình huống gỡ hòa của Amjad Al-Harthi. Cầu thủ mang áo số 14 bật cao đánh đầu chuẩn xác khiến Yan Junling phải vào lưới nhặt bóng.

Nếu như Wu Lei tận dụng tốt cơ hội hơn thì có lẽ ĐT Trung Quốc sẽ rời sân với 3 điểm. Phút thứ 72, ngôi sao số 1 trên hàng công của Trung Quốc đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc. Cuối hiệp 2, Wu Lei tiếp tục lỡ cơ hội dứt điểm khi để bóng chạm tay.

Không bảo toàn được lợi thế về mặt tỷ số cộng thêm việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khiến ĐT Trung Quốc đánh rơi chiến thắng ở trận đấu này. Với 1 điểm có được, thầy trò HLV Li Tie đứng thứ 5 ở bảng B với 4 điểm sau 5 lượt trận.

Hòa Australia, Ả-Rập Xê-Út giữ vững ngôi đầu sau lượt đi

Với lợi thế sân nhà, ĐT Úc chủ động dâng cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên những cơn mưa nặng hạt trên SVĐ Western Sydney đã khiến cho cả 2 đội đều gặp khó khăn.

Phút thứ 29, Hrustic có cơ hội mở tỷ số từ cú vô lê ở ngoài vòng cấm. Đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác. Những phút thi đấu sau đó, ĐT Ả Rập Xê Út chủ động chơi chậm để nhường thế trận lại cho đội chủ nhà. Kết quả sau 45 phút đầu tiên, cả 2 đội rời sân mà không có tình huống nào thực sự nguy hiểm.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản
Trận đấu hấp dẫn nhưng không có bàn thắng được ghi.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Úc nhập cuộc nhanh hơn và bắt đầu dồn ép đối phương. “Những chú chuột túi” đã ở rất gần bàn thắng khi liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc cả Leckie và Mabil đều không thể thắng được thủ môn Al Rubaie.

Những phút cuối trận, ĐT Ả Rập Xê Út tạo ra được không ít đợt phản công nguy hiểm. Tuy nhiên sự vô duyên của những chân sút bên phía “Chim ưng xanh” khiến tỷ số trận đấu vẫn không thể thay đổi. Kết quả hai đội chia điểm mà không ghi được bàn thắng nào.

BẢNG B

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

HS

ĐIỂM

1

Ả-Rập Xê-Út

5

4

1

0

5

13

2

Australia

5

3

1

1

5

10

3

Nhật Bản

5

3

0

2

1

9

4

Oman

5

2

1

2

0

7

5

Trung Quốc

5

1

1

3

-4

4

6

Việt Nam

5

0

0

5

-7

0

 

BẢNG B - NGÀY 11/11/2021

16h10

Australia

0-0

Ả-Rập Xê-Út

19h00

Việt Nam

0-1

Nhật Bản

22h00

Trung Quốc

1-1

Oman

BẢNG A - NGÀY 11/11/2021

18h00

Hàn Quốc

1-0

UAE

19h00

Lebanon

1-2

Iran

BẢNG A - NGÀY 12/11/2021

00h00

Iraq

1-1

Syria