HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ - Ả-Rập Xê-Út đã có đối sách đấu Việt Nam

(VOH) - Văn Toản, Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh đã rời ĐT Việt Nam trước trận đấu giữa Việt Nam vs Ả-Rập Xê-Út tại Vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ

Ngay trước thềm diễn ra trận đấu gặp Ả-Rập Xê-Út tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á và chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2021, HLV Park Hang Seo đã loại 3 cầu thủ ra khỏi ĐT Việt Nam.

Theo đó, ba cầu thủ không nằm trong kế hoạch của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là thủ thành Văn Toản, Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh.

HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ - Ả-Rập Xê-Út đã có đối sách đấu Việt Nam
Văn Toản được cho về nghỉ, chờ quyết định phẫu thuật.

Trong đó, Văn Toản rời ĐT Việt Nam để chữa trị dứt điểm hoàn toàn chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng bị dị tật nhỏ ở vai. Văn Toản sẽ theo dõi xem kết quả cuối cùng có cần phải phẫu thuật hay không. Trước đó, cầu thủ này được HLV Park Hang Seo và BHL ĐT Việt Nam tin tưởng, trao cho một suất bắt chính trong trận đấu gặp Oman hồi tháng 10.

Trong khi đó Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh chỉ vừa mới được HLV Park Hang Seo đôn lên tập trung cùng ĐT Việt Nam sau khi kết thúc Vòng loại U23 châu Á 2022. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian tập luyện cùng các đàn anh trên đội tuyển, hai cầu thủ này đã chưa đạt yêu cầu.

Sau trận đấu gặp Ả-Rập Xê-Út vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển vào Vũng Tàu để tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2021

Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị chấn thương

Một ngày sau khi có mặt tại sân Mỹ Đình theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã lên đường sang Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương đầu gối. Đi cùng chuyến bay với Văn Hậu từ sân bay Nội Bài có HLV CLB Hà Nội Park Choong-kyun.

Cầu thủ sinh năm 1999 sẽ lên bàn mổ ở Bệnh viện Sjsports. Anh sẽ có thêm khoảng 3 tháng lưu trú, theo dõi giai đoạn đầu tiên của quá trình phục hồi chấn thương ở đầu gối phải. Ông Minseok Chan là bác sĩ trực tiếp chữa trị cho Văn Hậu. Dự kiến, trước Tết Nguyên đán, cầu thủ người Thái Bình sẽ về nước và tiếp tục tập hồi phục.

HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ - Ả-Rập Xê-Út đã có đối sách đấu Việt Nam
Văn Hậu sang Hàn Quốc điều trị chấn thương.

Đoàn Văn Hậu liên tục gặp phải những chấn thương đầu gối trong 2 năm trở lại đây. Gần nhất vào tháng 8/2021, Văn Hậu lên tập trung ĐTQG Việt Nam nhưng không thể tập luyện được.

CLB Hà Nội cho biết LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ hỗ trợ chi phí cho chuyến đi của Văn Hậu. Với tình hình phải nghỉ gần 3 tháng, Văn Hậu sẽ chắc chắn vắng mặt ở cả AFF Cup 2020 vào tháng 12 tới đây cũng như có thể không kịp dự 2 trận đấu ở lượt 7 và 8 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi Việt Nam gặp Australia (27/1/2022) và Trung Quốc (1/2/2022).

Ả-Rập Xê-Út mang 10 tấn hành lý và chuẩn bị sẵn 'bài đánh cực độc lạ'

Đội tuyển Ả-Rập Xê-Út tối 12/11 đã có mặt tại Việt Nam sau hành trình di chuyển từ Sydney (Úc) chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam lúc 19h00 ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình.

Các cầu thủ, ban huấn luyện được đại diện Đại sứ quán Ả rập Xê út tại Việt Nam tặng hoa ở sảnh ra sân bay Nội Bài. Ngoài 25 cầu thủ và ban huấn luyện, đội tuyển Ả rập Xê út còn đem theo hơn 10 tấn hành lý. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chuẩn bị xe tải có sức chứa 15 tấn hàng để chở đồ cho đội khách.

HLV Park Hang Seo loại 3 cầu thủ - Ả-Rập Xê-Út đã có đối sách đấu Việt Nam
Các cầu thủ Ả-Rập Xê-Út tại sân bay Nội Bài tối 12/11.

Ở trận lượt về gặp ĐT Việt Nam, Ả-Rập Xê-Út đặt mục tiêu là phải giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên BXH. Có thể nói, tham vọng trên của đội bóng Tây Á là hoàn toàn có cơ sở khi chất lượng đội hình và phong độ giữa hai đội hiện tại là quá chênh lệch. Thành thực mà nói, nếu đội bạn đá đúng sức thì ĐT Việt Nam rất khó có thể làm nên chuyện.

Bên cạnh đó, Ả-Rập Xê-Út cũng chuẩn bị rất kỹ cho màn so tài gặp ĐT Việt Nam. Cụ thể, theo thông tin từ tờ yalla-sport thì ĐTQG nước này đã nghiên cứu rất sâu từng điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo qua 5 trận đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bên cạnh đó, HLV Hervé Renard trong buổi tập sắp tới sẽ cho các học trò triển khai một "bài đánh cực độc". Cụ thể, các tình huống đá phạt cố định của Saudi Arabia sẽ được biến tấu theo nhiều cách khác nhau để tận dụng khả năng đọc vị trí không tốt của hậu vệ ĐT Việt Nam. 

ĐT Ả-Rập Xê-Út từng gặp ĐT Việt Nam trên sân nhà trong trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Quang Hải mở tỉ số cho ĐT Việt Nam nhưng sau đó, Duy Mạnh phải nhận thẻ đỏ rời sân trong hiệp hai và ĐT Ả-Rập Xê-Út thắng ngược với tỉ số 3-1.