Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU

(VOH) - Sau nhiều đồn đoán thời gian gần đây, HLV Zinedine Zidane đã được làm rõ khả năng dẫn dắt Man United thay thế cho Solskjaer; Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU

Theo nguồn tin từ Mirror, BLĐ Man United được cho là đã thay đổi thái độ với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Nguồn tin trên cho hay, thượng tầng đội bóng đã sẵn sàng chia tay nhà cầm quân người Na Uy và đang gấp rút tìm kiếm một cái tên thay thế. Đây được xem là một thông tin có phần bất ngờ, bởi trước đó, Quỷ đỏ vẫn đặt trọn niềm tin vào HLV Solskjaer bất chấp những thành tích kém ấn tượng.

Ở thời điểm hiện tại, Zinedine Zidane, Mauricio Pochettino và Brendan Rodgers đang được xem là những ứng viên nặng ký để tiếp quản ghế nóng tại Old Trafford. Trong đó, Zidane là cái tên nhận được nhiều sự ủng hộ nhất tới từ những CĐV Man United.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU - Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU
HLV Zidane được cho là không muốn tới Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện mới đây, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã phủ nhận những đồn đoán về việc nhà cầm quân người Pháp có thể cập bến Old Trafford để thay thế Solskjaer.

Theo Romano, HLV Zidane không mặn mà với việc dẫn dắt một đội bóng tại Ngoại hạng Anh, chính vì lẽ đó, khả năng để chiến lược gia 49 tuổi ký hợp đồng với Man United là khó có thể xảy ra.

Được biết, HLV Zinedine Zidane đang chờ đợi để tiếp quản ghế nóng của ĐT Pháp từ Didier Deschamps sau VCK World Cup 2022. Lý giải cho việc này, tờ AS từng cho rằng, sở dĩ Zinedine Zidane chờ đợi công việc tại ĐT Pháp là vì nhà cầm quân này muốn hướng đến một dự án rõ ràng và có cơ hội giành chức vô địch thay vì dẫn dắt một đội bóng đang trong giai đoạn chuyển đổi.

Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU

Thương vụ mua lại trị giá 300 triệu bảng vào tháng trước đã biến Newcastle trở thành CLB giàu có nhất tại Ngoại hạng Anh. Với tiềm lực tài chính hùng hậu như vậy, The Magpies dự kiến sẽ chi tiêu mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.

Theo Mirror, tân HLV Eddie Howe đang nhắm đến một số ngôi sao đang thi đấu tại giải đấu số 1 xứ sương mù. Cụ thể, ba cái tên được Newcastle đưa vào danh sách chuyển nhượng đều chơi cho MU, đó là Donny van de Beek, Jesse Lingard và Dean Henderson.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU - Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU
Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU.

Bộ đôi tiền vệ Van de Beek và Lingard đều không được HLV Ole Solskjaer trọng dụng. Chính vì thế, cơ hội dành cho Chích chòe là khá nhiều khi 2 ngôi sao này đều mong muốn được ra sân nhiều hơn, nhằm tìm kiếm cơ hội góp mặt tại VCK World Cup 2022 vào cuối năm sau.

Trong khi đó, Dean Henderson ban đầu được xem là cái tên xứng tầm để thay thế David De Gea. Tuy nhiên, thủ thành số 1 của Quỷ đỏ bất ngờ lấy lại phong độ, đồng nghĩa với việc tài năng người Anh rất ít khi được trao cơ hội.

Newcastle đang đứng thứ 19 tại Premier League và là đội duy nhất trong 4 hạng đấu hàng đầu của Anh chưa có một chiến thắng nào trong mùa giải này. Do vậy, đội chủ sân St James' Park chắc chắn sẽ vung tiền ở phiên chợ Đông sắp tới để cải thiện tình hình.

Van de Beek có thể sang Newcastle hoặc Barcelona

Theo tờ Daily Mail (Anh), tiền vệ Van de Beek của MU quyết tâm ra đi trong tháng Giêng tới. Cầu thủ người Hà Lan đã được liên hệ chuyển tới Newcastle và Barcelona. Van de Beek vẫn chưa giành được suất đá chính ở MU. Tiền vệ 24 tuổi vẫn còn 4 năm hợp đồng với “Quỷ đỏ”, tuy nhiên anh muốn chuyển sang đội bóng khác để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Đặc biệt, World Cup 2022 sẽ diễn ra vào năm sau nên Van de Beek càng muốn được ra sân nhiều để giành suất đá chính ở tuyển Hà Lan.

Newcastle được cho là muốn chiêu mộ Van de Beek. Trong khi đó, Barcelona có thể hỏi mượn cầu thủ người Hà Lan vào tháng Giêng tới.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU - Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU
Van de Beek muốn rời MU.

Mourinho "giải cứu" trò cũ tại MU

Theo Calcio Mercato, HLV Jose Mourinho hiện đang muốn chiêu mộ Diogo Dalot của MU. Ông coi Dalot là phương án để gia tăng chất lượng ở hàng thủ lẫn khả năng hỗ trợ tấn công từ bên cánh.

HLV Mourinho đã muốn đưa Dalot về Roma từ mùa Hè 2021 nhưng không thành công. MU thời điểm đó kiên quyết giữ Dalot ở lại nhưng hiện tại họ không trọng dụng cầu thủ người Bồ. Nhiều khả năng Dalot sẽ chia tay MU vào tháng 1/2022 để tới Roma bằng bản hợp đồng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Dalot gia nhập MU vào mùa Hè 2018. Anh làm việc với HLV Mourinho khoảng 6 tháng trước khi chiến lược gia Bồ Đào Nha bị sa thải.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU - Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU
Mourinho muốn đưa Dalot tới Roma.

MU phải chi 50 triệu bảng để có Aurelien Tchouameni

Theo Teamtalk, MU phải chi 50 triệu bảng để có sự phục vụ của Aurelien Tchouameni, tiền vệ của CLB AS Monaco.

Cầu thủ người Pháp này được xem là ứng viên thay thế cho Pogba, tiền vệ có thể rời MU vào cuối mùa giải này do đáo hạn hợp đồng. Aurelien Tchouameni đã thi đấu nổi bật trong 2 mùa giải gần đây và đã được gọi vào tuyển Pháp hồi tháng Tám năm nay. Kể từ đó, Tchouameni thường xuyên ra sân thi đấu trong màu áo tuyển Pháp.

Paul Pogba còn cho rằng Tchouameni sẽ trở thành ngôi sao kế tiếp của bóng đá Pháp. Tchouameni đang thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng được dự đoán là có thể trở thành tiền vệ con thoi trong tương lai. Ngoài MU, Chelsea cũng quan tâm tới Tchouameni.

Đã làm rõ khả năng HLV Zidane dẫn dắt MU - Newcastle nhắm đến một loạt ngôi sao của MU
MU phải chi 50 triệu bảng để có sự phục vụ của Aurelien Tchouameni.