Vòng loại World Cup 2022: Đá bại Mexico, Mỹ chiếm ngôi đầu BXH

(VOH) - ĐT Mỹ trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Mexico tại lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF.

Đá bại Mexico, Mỹ chiếm ngôi đầu khu vực CONCACAF

Trận cầu tâm điểm ở lượt 7 vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF chắc chắn là đại chiến nhiều duyên nợ giữa Mỹ và Mexico. Trận đấu này lại càng có ý nghĩa hơn khi Mexico hơn Mỹ 3 điểm trước giờ bóng lăn và đội chủ nhà quyết tâm cao độ để giành chiến thắng, qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đối thủ.

HLV Gregg Berhalter đã chơi một trận đấu đầy ý đồ khi cất ngôi sao sáng giá nhất đội là Pulisic trên ghế dự bị. Điều này đã khiến lối chơi của Mỹ thiếu điểm nhấn và không thể xuyên thủng hàng phòng ngự kiên cố của Mexico.

Vòng loại World Cup 2022: Đá bại Mexico, Mỹ chiếm ngôi đầu khu vực CONCACAF
Đá bại Mexico, Mỹ chiếm ngôi đầu khu vực CONCACAF.

Khi không thể kiên nhẫn được nữa, HLV Gregg Berhalter tung Pulisic vào sân ở phút 69 và chỉ 5 phút sau, ngôi sao của Chelsea đã chứng minh giá trị của mình. Từ đường tạt của đồng đội bên cánh phải, Pulisic dũng cảm băng cắt đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số trận đấu.

Sau khoảng 10 phút, đến lượt một ngôi sao khác đang thi đấu tại châu Âu là McKennie nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Dù Robinson nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 89 nhưng Mỹ vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-0 cho đến tận hồi còi chung cuộc.

Ở những trận đấu còn lại, Canada giành chiến thắng 1-0 trước Costa Rica. Honduras thất thủ trên sân nhà 2-3 trước Panama.

Trên BXH, sau 7 lượt trận, Mỹ chiếm ngôi đầu bảng từ tay Mexico khi có cùng 14 điểm nhưng xếp trên nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. Đứng thứ 3 là Canada với 1 điểm kém hơn.

VÒNG LOẠI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CONCACAF

VT

ĐỘI TUYỂN

T

H

B

ĐIỂM

1

Mỹ

7

4

2

1

14

2

Mexico

7

4

2

1

14

3

Canada

7

3

4

0

13

4

Panama

7

3

2

2

11

5

Costa Rica

7

1

3

3

6

6

Jamaica

7

1

3

3

6

7

Salvador

7

1

3

3

6

8

Honduras

7

0

3

4

3

Panama lập kỷ lục mới

Theo thống kê từ MisterChip, Panama trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vòng loại World Cup giành chiến thắng khi bị dẫn trước 2 bàn sau 75 phút thi đấu. Từ phút 77 tới hút 85, các cầu thủ Panama đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng để hoàn thành cú lội ngược dòng trước Honduras.

Xác định 4/10 đội vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi

Ở chuyến làm khách của Angola, Ai Cập đã khởi đầu trận đấu không tốt khi bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau 36 phút bóng lăn. Tuy nhiên, sau đó Elneny (45'+1) và Tawfik (59') đã ghi liền 2 bàn giúp The Pharaohs ra về với 1 điểm.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Ai Cập chắc chắn dẫn đầu bảng F để có vé đi tiếp sớm trước 1 lượt đấu. Sau 5 lượt đầu, họ đã có 11 điểm trong tay và đang hơn Gabon xếp thứ 2 đến 4 điểm.

Vòng loại World Cup 2022: Đá bại Mexico, Mỹ chiếm ngôi đầu khu vực CONCACAF
Ai Cập giành vé đi tiếp sớm 1 lượt đấu.

Về phần mình, Morocco với 5 trận toàn thắng (ghi 17 bàn và chỉ lọt lưới 1 quả) đã bỏ xa Guinea-Bissau đứng ngay sau ở bảng I khoảng cách lên đến 10 điểm. Đây tất nhiên là khoảng cách không thể san lấp trong bối cảnh phía trước chỉ còn lại 1 lượt đấu.

Ngoài Morocco và Ai Cập còn có 2 đại diện châu Phi khác đã sớm vượt qua vòng loại thứ 2 là Mali và Senegal. Ở bảng H, Senegal đã thể hiện sức mạnh hoàn toàn vượt trội trước Togo, Namibia và Congo. Tuy không toàn thắng như Morocco, song Senegal chắc chắn không lo mất vị trí thứ nhất khi đang hơn Togo đứng thứ 2 đến 8 điểm (13 so với 5).

Trong khi đó, ở bảng E Mali cũng có 13 điểm với 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Họ hơn Uganda bám ngay phía sau 4 điểm nên có thua ở lượt đấu cuối vẫn sẽ vượt qua được vòng bảng.

Ở các bảng còn lại, Algeria (bảng A), Tunisia (bảng B), Nigeria (bảng C), Bờ Biển Ngà (bảng D), Nam Phi (bảng G) và Benin đang chiếm ưu thế khi có được vị trí thứ nhất. Tuy nhiên, họ vẫn có nguy cơ bị loại nếu không thu được kết quả có lợi ở 1 hoặc 2 lượt đấu cuối cùng.