Dani Alves trở lại Barca - Aguero có thể sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ

(VOH) - Hậu vệ của đội tuyển Brazil hoàn toàn thoải mái trong làn thứ 2 khoác áo đội chủ sân Nou Camp; Tiền đạo Sergio Aguero có thể phải giải nghệ sớm vì vấn đề liên quan đến rối loạn nhịp tim.

Dani Alves đồng ý trở lại Barca

Theo tờ Sport, Dani Alves đã đồng ý với các điều khoản cá nhân để trở lại Barcelona. Hợp đồng giữa 2 bên sẽ được chính thức ký kết vào tuần sau. Alves là chữ ký đầu tiên của HLV Xavi tại Barcelona. Do đang là cầu thủ tự do, nên anh có thể ra sân ngay từ trận đấu tiếp theo của Barcelona.

Dani Alves trở lại Barca - Aguero có thể sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ
Alves rất thoải mái nhận lời khi Barcelona đề nghị.

Dani Alves từng chơi cho Barcelona từ năm 2008 và giữ mối quan hệ rất tốt với đội bóng này. Anh chấp nhận 1 mức lương thấp để giúp đỡ Barcelona và việc ký với Alves đã được ban lãnh đạo thông qua. Các hậu vệ đá cùng vị trí của Alves như Nelson Semedo, Sergino Dest hay Emerson đều cho thấy 1 số phẩm chất tốt, nhưng họ không được đánh giá cao về khát khao thi đấu bằng cầu thủ người Brazil.

Alves sẽ bước sang tuổi 39 vào tháng 5 năm nay và đang rất hi vọng sẽ được cùng ĐT Brazil dự World Cup 2022 ở Qatar. Hè năm nay, anh cũng đã cùng Olympic Brazil thi đấu tại Tokyo 2020 và giành HCV môn bóng đá nam. Alves đang là cầu thủ còn đang thi đấu có được nhiều danh hiệu nhất.

Aguero có thể sẽ phải sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ

Trong trận đấu giữa Barcelona và Alaves vào ngày 31/10 vừa qua, Aguero đã phải rời sân ở cuối hiệp 1 sau một pha tranh chấp trên cao dẫn đến khó thở. Tiền đạo người Argentina sau khi nhận được sự chăm sóc y tế đã được đưa thẳng tới bệnh viện để kiểm tra.

Dani Alves trở lại Barca - Aguero có thể sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ
Aguero rất có thể sẽ phải sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Các xét nghiệm cho thấy Aguero bị rối loạn nhịp tim. Ban đầu, các bác sĩ yêu cầu cầu thủ người Argentina nghỉ ngơi trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều bởi những kết quả kiểm tra của Aguero không hề tích cực.

Theo đài phát thanh Catalunya, các kết quả xét nghiệm tình trạng bệnh tim của Sergio Aguero rất nghiêm trọng, với chứng rối loạn nhịp tim ác tính gây nguy hiểm đến tính mạng và cần phải điều trị dài hạn. Điều này dẫn đến việc rất có thể Aguero sẽ phải chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Trong thời gian tới, các bác sĩ sẽ theo dõi sát sao tình trạng sức khoẻ của Aguero. Kết quả cuối cùng sẽ định đoạt tương lai của ngôi sao người Argentina.

HLV Gareth Southgate tiến gần tới việc gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Anh

Hợp đồng cũ giữa HLV Southgate và LĐBĐ Anh có thời hạn tới hết World Cup 2022. Sau Euro 2020, lẽ ra 2 bên đã có thể tính tới việc gia hạn, nhưng khi đó, HLV này muốn giành thời gian nghỉ ngơi và tập trung cho Vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Âu.

Theo báo chí Anh, FA đã đạt thỏa thuận sơ bộ trong việc gia hạn với nhà cầm quân 51 tuổi tới hết Euro 2024.

Dani Alves trở lại Barca - Aguero có thể sớm chia tay sự nghiệp cầu thủ
HLV Southgate đã thu được những thành công nhất đinh thời gian qua cùng ĐT Anh.

Ở thời điểm này, HLV Southgate đang làm tốt công việc của mình và không có lý do cho thấy ông sẽ từ chức. Nhà cầm quân này đã xây dựng môi trường thân thiện ở 1 tập thể nhiều ngôi sao và sự kỳ vọng ở ĐT Anh. Việc giúp ĐT Anh vào tới chung kết Euro 2020 được coi là thành công, cho dù họ không thể vượt qua ĐT Italia.

Mức lương của HLV Southgate ở ĐT Anh hiện là 3 triệu bảng/năm, nhiều khả năng sẽ được nâng lên mức 5 triệu bảng/năm kèm theo các khoản thưởng tùy thành tích. Nhiệm vụ của HLV Southgate chính là giúp ĐT Anh có thành tích như đã từng có tại World Cup 2018, đó là ít nhất phải góp mặt tại bán kết.