Lập cú Poker cho ĐT Pháp, Mbappe vẫn kém Depay

(VOH) - Mbappe vừa gây ấn tượng mạnh khi ghi đến 4 bàn giúp ĐT Pháp đại thắng Kazakhstan 8-0; Depay đã vượt mặt Van Persie và Van Nistelrooy trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử ĐT Hà Lan.

Depay đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan

Depay đã lập cú đúp trong trận hòa 2-2 của Hà Lan trước Montenegro diễn ra rạng sáng nay. Pha lập công đầu tiên của anh đến trên chấm 11 mét ở phút 25, trước khi nhân đôi cách biệt ở phút 54.

Với 2 bàn ghi được, Depay hiện đã sở hữu 14 pha lập công tại vòng loại World Cup xuyên suốt sự nghiệp, qua đó vượt mặt Van Persie và Van Nistelrooy (cùng 13 bàn) trở thành tay sàn vĩ đại nhất lịch sử bóng Hà Lan ở giai đoạn này.

Lập cú Poker cho ĐT Pháp, Mbappe vẫn kém Depay
Depay đi vào lịch sử bóng đá Hà Lan.

Arjen Robben và Dennis Bergkamp là 2 cái tên còn lại góp mặt trong Top 5 những cầu thủ ghi bàn nhất mọi thời cho tuyển Hà Lan ở vòng loại World Cup với cùng 12 bàn.

Tính ra cho tới nay, Depay đã bỏ túi 37 bàn sau 73 lần khoác áo Hà Lan, giúp anh đứng đồng hạng tư trong danh sách những tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời của Oranje, sánh ngang Bergkamp và Robben. Thành tích của Depay hiện kém Patrick Kluivert (40 bàn), Klaas-Jan Huntelaar (42) và người dẫn đầu Van Persie (50).

Depay đã chơi rất xuất sắc song Hà Lan vẫn chưa thể có tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2022. Trận hòa trước Montenegro khiến Cơn lốc màu da cam lỡ cơ hội nên phải chờ đến lượt đấu cuối cùng. Lúc này, Hà Lan đang dẫn đầu bảng G với 20 điểm, hơn Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy cùng 2 điểm. Ở lượt trận cuối, Hà Lan sẽ chạm trán Na Uy.

Lập kỳ tích 63 năm, Mbappe vẫn kém xa Depay

Ở trận đấu giữa Pháp và Kazakhstan, chân sút thuộc biên chế CLB PSG chính là người mở tỷ số ở ngay phút thứ 6 trước khi có thêm 3 lần làm tung lưới đối phương (2', 32', 87'). Những bàn thắng còn lại của đội bóng áo lam được ghi do công của Benzema (55', 59'), Rabiot (75') và Griezmann (84'-pen).

Do đã thu về 15 điểm sau 7 lượt trận và hơn Phần Lan xếp ngay sau tới 4 điểm, Pháp có thua ở lượt đấu cuối cũng chẳng lo bị mất ngôi đầu bảng D. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Les Bleus đã giành vé đến Qatar sớm trước một vòng.

Lập cú Poker cho ĐT Pháp, Mbappe vẫn kém Depay
Vua phá lưới vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Với cá nhân Mbappe, anh đã trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi được hơn 3 bàn/trận cho ĐT Pháp trong vòng 63 năm trở lại đây. Cầu thủ người Pháp gần nhất làm được như anh là Just Fontaine, cựu danh thủ từng ghi 4 bàn trong trận gặp ĐT Đức vào tháng 6/1958.

Có một chi tiết cần phải nhấn mạnh là trước khi lập poker giúp Pháp hủy diệt Kazakhstan, Mbappe chưa ghi bàn nào cho ĐT Pháp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Thành tích như vậy chưa đủ giúp anh lọt vào nhóm cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở chiến dịch vòng loại.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Memphis Depay của ĐT Hà Lan đang là người có thành tích ghi bàn tốt nhất với 11 pha lập công, trong đó có cú đúp vừa ghi trong trận Oranje để Montenegro cầm hòa với tỷ số 2-2.

Xếp ngay sau Depay là bộ ba Harry Kane (Anh), Eran Zahavi (Israel) và Robert Lewandowski (Đức) cùng có 8 bàn. Về phần mình, tiền đạo lừng danh Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) có cùng thành tích với Teemu Pukki (Phần Lan) và Antoine Griezmann (6 bàn) với 6 pha ghi điểm.

Sao Arsenal chấn thương rợn người ở vòng loại World Cup 2022

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đang diễn ra rất sôi động với nhiều trận đấu hay và bàn thắng đẹp. Tuy nhiên, khán giả cũng chứng kiến không ít pha bóng rợn người điển hình như tình huống va chạm giữa Jukka Raitala (Phần Lan) và Sead Kolasinac (Bosnia & Herzegovina) diễn ra vào đêm qua.

Đó là tình huống 2 cầu thủ này đua tốc độ bên hành lang cánh và Raitala đã quyết định xoạc bóng để truy cản Kolasinac. Tuy nhiên, cầu thủ người Phần Lan lại đưa thẳng gầm giày của mình vào mắt cá chân của đối thủ. Đoạn băng hình ghi lại được cảnh cổ chân của Kolasinac gãy gập và cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal tỏ ra cực kỳ đau đớn khi ngã xuống.

Lập cú Poker cho ĐT Pháp, Mbappe vẫn kém Depay
Kolasinac bị đối thủ vào bóng "rợn người".

Trọng tài chính người Anh, Michael Oliver không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Raitala dù rất nhiều cầu thủ Phần Lan cố gắng phân trần. Có thể Raitala không cố tình nhắm vào chân của Kolasinac nhưng rõ ràng pha vào bóng bất cẩn này có thể khiến hậu vệ người Bosnia phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, cổ chân trái của hậu vệ đang thi đấu cho Arsenal được băng chặt cùng đá để chườm. Cầu thủ này cần tới 2 người dìu mới có thể rời sân. Với chấn thương nặng ở vùng mắt cá, Kolasinac có thể phải nghỉ thi đấu từ 6 tháng, thậm chí là 1 năm mới có thể bình phục.

Đó là tin cực xấu đối với hậu vệ này bởi Kolasinac đang vật lộn để tìm một chỗ đứng trong đội hình của Mikel Arteta. Hậu vệ người Bosnia mới được ra sân 4 lần trong màu áo Arsenal trong mùa giải này. Trước đó, Kolasinac tưởng như đã chuyển sang Schalke 04 nhưng đội bóng này bị đánh bật khỏi Bundesliga nên mọi chuyện bị đình trệ.