Thomas Tuchel là HLV xuất sắc nhất NHA tháng 10

(VOH) - HLV Thomas Tuchel đã được vinh danh là nhà cầm quân xuất sắc nhất trong tháng 10 Ngoại hạng Anh; Màn ăn mừng của Maguire sau bàn thắng vào lưới Albania khiến dư luận phản ứng.

Thomas Tuchel là HLV xuất sắc nhất NHA tháng 10

Chiến lược gia người Đức đã giúp đội bóng Tây London giữ ngôi đầu bảng trong cuộc đua khốc liệt ở Premier League khi toàn thắng trước Southampton, Norwich, Brentford và Newcastle. Hơn thế, The Blues còn gây ấn tượng khi chỉ để thủng lưới một bàn trước The Saints vào đầu tháng.

Tuchel đã đánh bại người đồng hương Jurgen Klopp của Liverpool và Patrick Vieira của Crystal Palace để giành giải thưởng.

Thomas Tuchel là HLV xuất sắc nhất NHA tháng 10
Thomas Tuchel là HLV xuất sắc nhất NHA tháng 10.

Phong độ tuyệt vời trong tháng 10 của Chelsea bao gồm màn vùi dập Norwich 7-0 trên sân nhà Stamford Bridge, nhưng tổng bàn thắng đó chỉ bằng một nửa số bàn thắng của The Blues vào tháng trước.

Đội quân ở Stamford Bridge đã ghi được 14 bàn thắng ở Premier League trong suốt tháng 10, để nâng tổng số bàn thắng của họ lên 26 bàn sau 10 trận đấu. Tuy nhiên Chelsea đã chững lại trong trận đấu tiếp theo với kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Burnley vào đầu tháng 11. Song bất chấp cú vấp đó, Chelsea vẫn mang đến cảm giác vững vàng ở ngôi đầu khi giữ được khoảng cách 3 điểm so với nhóm bám đuổi.

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Tuchel giành được giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng của Premier League, khi nhà cầm quân người Đức – gia nhập Chelsea vào tháng Giêng - nhận giải thưởng tương tự vào tháng 3 năm nay.

Tuy nhiên, The Blues đã cần một chút may mắn trong chuỗi trận thắng tháng 10 của họ, sau khi ghi hai bàn thắng muộn vào lưới Southampton trước khi thắng 1-0 trong trận derby tây London với Brentford, trong đó thủ môn Edouard Mendy thực hiện một chuỗi các pha cứu thua đẳng cấp.

Các chiến thắng trước bộ đôi đang bị đe dọa xuống hạng như Norwich và Newcastle có ý nghĩa rõ ràng hơn, trong khi The Blues cũng đánh bại Malmo ở Champions League và Southampton ở Cup Liên đoàn Anh để tiếp tục khởi đầu vững chắc cho chiến dịch.

Roy Keane chỉ trích hành động của Maguire

ĐT Anh giành chiến thắng không mấy khó khăn 5-0 trước Albania ở bảng I vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu và chiến thắng này đưa “Tam sư” đến sát tấm vé trực tiếp đi Qatar năm sau. Harry Kane lập một cú hat-trick, Harry Maguire là người mở tỷ số trong khi bàn còn lại đến từ Jordan Henderson.

Bàn mở tỷ số của Maguire đến từ một pha đá phạt của Reece James và Maguire như được giải tỏa tâm lý sau những ngày tháng bị chê rất nhiều vì phong độ tồi ở MU. Trung vệ này có một trượt cỏ để ăn mừng bàn thắng thứ 3 anh ghi được cho ĐT Anh trong 5 trận khoác áo gần nhất, tuy nhiên các fan MU, fan tuyển Anh và đặc biệt là Roy Keane không để anh được “tinh tướng” như thế.

Thomas Tuchel là HLV xuất sắc nhất NHA tháng 10
Maguire trượt cỏ và đặt 2 tay lên tai ăn mừng sau bàn mở tỷ số vào lưới Albania.

Rất nhiều fan MU bình luận trên Twitter và phần bình luận của các báo Anh rằng “sao không làm thế được ở cấp CLB”, rằng Maguire 82 trận cho MU cũng mới ghi chỉ được có 3 bàn.

Một fan MU trên diễn đàn Reddit viết: “Tôi cóc quan tâm đến việc hắn ghi bàn hay không, vấn đề là khả năng phòng ngự tồi tệ và tư cách thủ lĩnh của hắn”, trong khi các fan khác bình luận ghi bàn vào lưới Albania thì chẳng có gì để mà tự hào.

Trên truyền hình, Roy Keane tỏ rõ sự khó chịu khi nhìn Maguire ăn mừng. Ông bình luận: “Anh ta nghĩ anh ta đã vặn được mồm của những người phê bình, nhưng tôi nghĩ điều này thật xấu hổ. Anh ta là một bộ mặt của sự hổ thẹn ở MU những tháng qua. Nhưng hãy nhìn cách ăn mừng của anh ta xem, đặt 2 tay lên tai”.

Cựu tiền đạo Ian Wright ngồi cạnh cũng chung quan điểm với Keane, nói: “Làm ơn tập trung đá bóng đi Harry, không cần phải làm thế đâu. Ghi bàn ở phút thứ 9 mà đã ăn mừng như thể chiến thắng đã chắc trong tay vậy. Đừng có cho đối phương cơ hội để nổi giận, và hãy thử làm điều đó khi gặp Chelsea hay Arsenal xem”.

MU nhắm "sao" Hungary, tăng cường "hỏa lực" cho hàng công

Theo tờ Bild của Đức, MU đang theo dõi kỹ màn trình diễn của cầu thủ tấn công Dominik Szoboszlai. Mùa hè vừa qua, Szoboszlai rời RB Salzburg để gia nhập RB Leipzig, anh có 6 bàn và 3 kiến tạo trên mọi mặt trận.

Đội chủ sân Old Trafford muốn hỏi mượn kèm điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu bảng cho tiền đạo 21 tuổi. Szoboszlai mới đây ghi dấn ấn khi ghi bàn để giúp Leipzig cầm hòa PSG ở Champions League.