Tin tức bóng đá 9/2: Nghĩa cử cao đẹp của Sadio Mane

(VOH) - Không chỉ biết lập công trên sân cỏ, Sadio Mane còn biết ghi bàn vào trái tim của NHM với rất nhiều điều tốt đẹp anh đã làm bên ngoài sân cỏ nữa.

Hành động ý nghĩa của Sadio Mane được NHM ca ngợi hết lời

Ngay trong lúc phải điều trị tại bệnh viện sau cú va chạm khiến Mane phải bất tỉnh tại Cameroon, tiền đạo người Senegal vẫn cho thấy tấm lòng tốt đẹp của mình khi hỗ trợ toàn bộ tiền viện phí cho một em nhỏ tại quốc gia này thực hiện ca phẫu thuật mà gia đình em không thể chi trả.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane được NHM ca ngợi
Hành động ý nghĩa của Sadio Mane được NHM ca ngợi hết lời.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane khi cứu giúp em nhỏ đó đã trở thành câu chuyện được nhắc tới rất nhiều trong những ngày qua, và cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ báo chí quê nhà Senegal của Sadio Mane, hay là tờ Dailymail từ nước Anh xa xôi. Thậm chí trên các diễn đàn của cổ động viên, câu chuyện của Mane cũng đã được lan tỏa để cho thấy trái tim ấm áp của cầu thủ này.

Nhưng đây cũng không phải là lần đầu tiên ngôi sao bóng đá người Senegal có những nghĩa cử cao đẹp như vậy bên ngoài sân cỏ. Kể từ sau khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp, Sadio Mane chưa bao giờ quên thực hiện những hoạt động thiện nguyện nhằm góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại quê hương, năm 2019, cầu thủ này đã tài trợ kinh phí để xây dựng một ngôi trường tại Bambali, sau đó quyên góp hơn 50.000 bảng anh cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 tại Senegal.

Biển người Senegal đổ ra đường ăn mừng chức vô địch châu Phi

Trong trận chung kết, Sadio Mane và các đồng đội đã đánh bại Ai Cập của Mohamed Salah sau loạt luân lưu 11m. Mane là người sút thành công quả penalty quyết định, dù trước đó chính anh đã sút hỏng quả phạt đền trong hiệp 1.

Đây là lần đầu tiên Senegal lên ngôi vô địch châu Phi sau hai lần lỗi hẹn vào các năm 2002 và 2019.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane được NHM ca ngợi
Biển người Senegal đổ ra đường ăn mừng chức vô địch châu Phi.

Trở lại thủ đô Dakar, Mane và các đồng đội được chứng kiến cảnh tượng lần đầu tiên thấy trong đời. Một lễ diễu hành hoành tráng được diễn ra. Những cầu thủ ĐTQG chính là những người hùng, được hàng vạn CĐV hai bên đường chào đón.

Mặt đường không còn chỗ, có những người trèo lên mái nhà, thậm chí cả biển quảng cáo để vẫy tay chào đón những chàng trai vàng của dân tộc. Họ cũng đổ ra cả quảng trường ở tòa nhà thị chính để thể hiện niềm vui. Quá hạnh phúc, các cầu thủ đã trèo lên cả nóc xe bus để chung vui với người dân.

Filippo Inzaghi và sự lận đận trong sự nghiệp huấn luyện

Filippo Inzaghi vừa bị Brescia sa thải vào cuối tuần qua. Đội bóng xứ Lombardi vẫn thi đấu khá tốt tại Serie B, tuy nhiên Inzaghi vẫn bị sa thải bởi ông và chủ tịch Massimo Cellino có mâu thuẫn không thể hàn gắn. Đây đã là CLB thứ 7 trong sự nghiệp cầm quân của HLV Inzaghi kể từ khi ông chuyển sang công việc dẫn dắt 10 năm trước.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane được NHM ca ngợi
Filippo Inzaghi và sự lận đận trong sự nghiệp huấn luyện.

Tính rộng ra, HLV Filippo Inzaghi chưa từng dẫn dắt CLB nào quá 2 mùa giải, từ những đội bóng trẻ, tới CLB cũ AC Milan hay cả những CLB có tham vọng vừa phải như Bologna, Bennevento hay Brescia. Khi thì ông không có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi thì không đủ đáp ứng cho tham vọng của 1 CLB lớn và cũng có thời điểm mâu thuẫn với ban lãnh đạo.

Không phải ngôi sao nào cũng thành công khi chuyển sang huấn luyện, và HLV Inzaghi, thật đáng tiếc, là 1 trong số những người như vậy. Ông sẽ lại phải bắt đầu hành trình tìm việc mới của mình và hi vọng sẽ có được sự ổn định ở bến đỗ tiếp theo.

MU quan tâm tới hậu vệ của Dortmund

Nhà báo Patrick Berger của tờ SPORT1 cho biết MU đang quan tâm tới trung vệ của Dortmund, Manuel Akanji. Cầu thủ 26 tuổi này còn gần 18 tháng hợp đồng với Dortmund. Akanji đã từ chối lời đề nghị gần nhất của Dortmund với mức lương 9,5 triệu euro/năm.

Được biết, cầu thủ người Thuỵ Sĩ này có giá khoảng 30 triệu euro. Akanji đã thi đấu 148 trận cho Dortmund trên mọi đấu trường. Nếu chuyển tới MU, Akanji sẽ tái ngộ với Jadon Sancho, cầu thủ từng thi đấu cùng anh ở Dortmund.

Có thông tin cho rằng HLV Rangnick muốn MU bán Maguire. Trong  trường hợp Maguire ra đi, Akanji sẽ lấp chỗ trống mà trung vệ người Anh để lại.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane được NHM ca ngợi
MU đang quan tâm tới trung vệ của Dortmund, Manuel Akanji.

Neymar nhiều khả năng vắng mặt ở trận gặp Real Madrid

Tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết Neymar nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trận đấu giữa PSG và Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 vào ngày 15/02 tới. Neymar đã không thi đấu cho PSG trong 3 tháng qua. Cầu thủ người Brazil đã ngồi ngoài kể từ tháng 11 năm ngoái do chấn thương mắt cá chân.

Hiện Neymar đang chạy đua với thời gian để góp mặt ở trận đấu vào ngày 15/02 với Real Madrid. Ngoài trường hợp của Neymar, PSG đang xem xét tình hình của các cầu thủ bị chấn thương trong đội như Sergio Ramos, Georginio Wijnaldum và Mauro Icardi.

Nghĩa cử cao đẹp của Mane được NHM ca ngợi
Neymar nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trận đấu giữa PSG và Real Madrid.