Bóng đá Italia: Sanchez tỏa sáng giúp Inter đánh bại Roma

(VOH) - Inter Milan đã có chiến thắng 2-0 trước AS Roma tại Tứ kết Coppa Italia; ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2021 giữa Palmeiras vs Al Ahly, đại diện Brazil đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0.

Dzeko và Sanchez giúp Inter đánh bại Roma tại Tứ kết Coppa Italia

Màn đối đầu giữa Inter vs Roma tại tứ kết Coppa Italia là sự gặp lại của khá nhiều cố nhân. HLV Jose Mourinho gặp lại đội bóng cũ Inter cũng như nhiều học trò cũ tại MU như Sanchez hay Darmian. Và ông là người phải buồn sau trận đấu này.

Ngay phút thứ 2 của trận đấu, Inter Milan đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Đáng nói hơn, tác giả pha lập công vào lưới AS Roma là Edin Dzeko, cựu cầu thủ của đội bóng thành Rome.

Dzeko và Sanchez giúp Inter đánh bại Roma tại Tứ kết Coppa Italia
Dzeko và Sanchez cùng nhau lập công giúp Inter đá bại Roma.

Bàn thắng sớm giúp Inter thi đấu hưng phấn hơn trong phần còn lại của trận đấu. Đội bóng thành Milan tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng không thể có thêm bàn thắng nào trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho buộc phải thực hiện nhiều sự thay đổi về chiến thuật và nhân sự. Dù vậy không những không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, đội khách còn phải nhận thêm đòn đau ở phút 68.

Càng đắng lòng cho Mourinho khi 2 cựu cầu thủ của MU là Matteo Darmian và Alexis Sanchez phối hợp để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter Milan. Tại bán kết Coppa Italia, thầy trò Simone Inzaghi sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu AC Milan vs Lazio.

Palmeiras hẹn Chelsea ở chung kết FIFA Club World Cup

Như thông lệ, các đại diện Nam Mỹ và châu Âu sẽ chỉ bắt đầu FIFA Club World Cup từ vòng bán kết. Trong khi đó, Al Ahly - đội ĐKVĐ châu Phi đã phải trải qua vòng tứ kết khi đánh bại Monterrey 1-0. Do đó, đại diện đến từ Ai Cập nhập cuộc rất quyết tâm trước Palmeiras được đánh giá cao hơn.

Palmeiras dù cầm bóng nhiều hơn nhưng cũng gặp nhiều khó khăn trong hiệp đầu tiên. Đội bóng Ai Cập Al Ahly phòng ngự kín kẽ và tập trung nên hầu như hóa giải được các tình huống lên bóng của đối thủ.

Dzeko và Sanchez giúp Inter đánh bại Roma tại Tứ kết Coppa Italia
Al Ahly không thể gây bất ngờ cho Palmeiras (áo xanh).

Phải đợi tới phút 39, Palmeiras mới có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Raphael Veiga. Từ pha tỉa bóng 1 chạm chất lượng của Dudu, Veiga thoát xuống rồi dứt điểm khéo léo về góc xa giúp CLB đến từ Brazil vượt lên.

Sau giờ nghỉ, Palmeiras đẩy cao tốc độ trận đấu còn Al Ahly chỉ có thể chơi phòng ngự phản công. Phút 49, Dudu nhân đôi cách biệt cho Palmeiras sau cú sút quyết đoán ở góc hẹp. 

Những phút tiếp theo, Palmeiras chủ động cầm bóng khiến Al Ahly khó có thể tấn công. Thậm chí, Al Ahly chỉ còn chơi với 10 người khi Ashraf bị truất quyền thi đấu ở phút 81.

Thắng Al Ahly với tỷ số 2-0, Palmeiras lọt vào chung kết FIFA Club World Cup và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp Al Hilal vs Chelsea. Trong khi đó, Al Ahly sẽ có mặt ở trận tranh Hạng ba.