Tin tức bóng đá 10/2: Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU

(VOH) - Huyền thoại MU - Wayne Rooney đã lên tiếng khẳng định sẵn sàng quay lại dẫn dắt Quỷ đỏ; Ramos có thể buộc phải treo giày sớm trong bối cảnh dính chấn thương liên tục.

Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU

Theo đó, chia sẻ trước truyền thông mới đây, cựu ngôi sao của Manchester United - Wayne Rooney đã lên tiếng khẳng định sẵn sàng trở lại dẫn dắt Quỷ đỏ nếu đội bóng đưa ra đề nghị. Cụ thể, danh thủ người Anh cho hay:

“Tôi tất nhiên sẽ nhận lời dẫn dắt Man United nếu nhận được lời đề nghị. Nhưng tôi nghĩ lúc này mình nên tập trung vào Derby County với mục tiêu trụ hạng”.

Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU - Ramos có thể phải giải nghệ sớm
Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU.

“Manchester United và Everton, hai câu lạc bộ rất đặc biệt với tôi. Hy vọng một ngày nào đó trong tương lai tôi có thể quản lý một trong những câu lạc bộ đó. Đây hẳn sẽ là một thành tích tuyệt vời đối với tôi”.

Bên cạnh đó, Rooney cũng cho biết thêm: “MU đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Theo quan điểm của cá nhân tôi, đội bóng sẽ cần một HLV mới vào cuối mùa giải. Cần phải nhanh chóng đưa ra quyết định để tân HLV có thời gian làm quen và xây dựng đội hình. Tôi nghĩ trong 3 năm tới MU sẽ rất khó khăn để vô địch Ngoại hạng Anh”.

Ở mùa giải năm nay, Man United đã sa thải Ole Solskjaer và bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền. Dẫu vậy, tính đến thời điểm hiện tại Quỷ đỏ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc và vẫn đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh một suất trong top 4.

Nhiều đồn đoán đã được đưa ra trong thời gian gần đây khi cho rằng, Man Utd đang liên hệ với HLV Mauricio Pochettino để tiếp quản đội bóng trong mùa giải mới. Nhà cầm quân người Argentina cũng nhận được sự tín nhiệm từ Sir Alex Ferguson và cũng từng có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

Indonesia được 'tặng quà đặc biệt' từ FIFA

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức cập nhật bảng FIFA mới nhất. Theo đó, Indonesia là đội bóng Đông Nam Á thăng tiến mạnh mẽ nhất. Cụ thể, đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã tăng thêm 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí thứ 164 lên vị trí thứ 160. Thứ hạng này có được là do đội bóng xứ Vạn đảo đã có kỳ AFF Cup 2021 tương đối thành công cùng với 2 trận giao hữu với Đông Timor trong khoảng thời gian FIFA Days.

Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU - Ramos có thể phải giải nghệ sớm
Indonesia tăng 4 bậc trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất.

Với hai chiến thắng giành được trước Đông Timor cùng với ngôi vị Á quân AFF Cup, Indonesia được cộng 9.30 điểm và vượt qua luôn Singapore - đội bóng bị trừ 2.61 điểm. Kể từ khi dẫn dắt Indonesia, HLV Shin Tae-yong đã giúp cho đội bóng này thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác cũng như dần lấy lại vị thế của mình ở khu vực.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam tiếp tục dẫn đầu. Thầy trò HLV Park Hang Seo có 1218.55 điểm, xếp thứ 98 thế giới. Việc đánh bại ĐT Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á giúp cho Những chiến binh Sao Vàng được cộng số điểm tương đối cao.

Với chức vô địch AFF Cup 2021, ĐT Thái Lan cũng được cộng 3.98 điểm và vươn lên đứng vị trí thứ 112 thế giới và đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á.

Ramos có thể phải giải nghệ sớm

Theo Le Parisien, Sergio Ramos có thể buộc phải treo giày sớm trong bối cảnh dính chấn thương liên tục và dường như rất khó lành. Cầu thủ người Tây Ban Nha được cho là đang bị một vấn đề ở bắp chân, tương tự như trường hợp khiến anh bị loại khỏi đội hình Tây Ban Nha ở EURO năm ngoái. Tuy nhiên, lần này, Ramos gặp vấn đề ở chân phải, điều đó có nghĩa là anh đang gặp vấn đề ở cả hai chân.

Rooney sẵn sàng trở lại để dẫn dắt MU - Ramos có thể phải giải nghệ sớm
Ramos liên tục dính chấn thương.

Một cựu bác sĩ được tuyển dụng bởi đội tuyển Pháp, Jean-Marcel Ferret, đã cân nhắc về vấn đề này. "Những chấn thương này rất khó chữa vì bạn không bao giờ có thể đoán trước được chúng sẽ tiến triển như thế nào", Ferret với Le Parisien, "Nó liên quan đến cấu hình của cơ bắp chân. Bạn phải xem xét cơ bắp đã già đi như thế nào sau những pha va chạm mà Ramos đã trải qua trong suốt sự nghiệp của mình. Điều đó đã khiến bắp chân của cậu ấy yếu đi".

Ramos đã không có mặt trong 23 trận kể từ khi chuyển đến PSG theo dạng tự do. Trước đó, anh đã chơi 19 mùa giải ở đẳng cấp cao nhất.

Depay có thể rời Barca

Chỉ một năm sau khi ký hợp đồng với Blaugrana, Memphis Depay có thể bị đẩy ra đường. Theo tờ Sport, Barca đang thích các phương án tấn công khác. Thời gian vừa qua, họ đã bổ sung 3 tiền đạo gồm Ferran Torres, Adama Traore và Pierre-Emerick Aubameyang nên cần giải phóng khoảng trống nếu muốn đón thêm Erling Haaland.

Depay cập bến Barca vào Hè 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ tấn công người Hà Lan đã ghi 8 bàn trong 16 lần ra sân tại La Liga mùa này. Nhưng vẫn chưa giành trọn được sự tin tưởng của HLV Xavi.

Arsenal hoàn tất thủ tục đón Matt Turner

Ở cuối kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Arsenal đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành Matt Turner từ England Revolution. Nhưng phải đến nay, "Pháo thủ" mới hoàn tất các thủ tục giấy tờ để đón thủ môn người Mỹ.

Turner được coi là sự thay thế cho Bernd Leno, người có thể ra đi trong thời gian tới. Turner ký hợp đồng 4 năm với Arsenal và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Đội chủ sân Emirates tốn 7,5 triệu bảng cho thương vụ này.

Turner là trụ cột của Revolution cũng như ĐT Mỹ. Tại Gold Cup 2021, thủ thành này ra sân đủ 6 trận của ĐT Mỹ và giành được giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất giải đấu.

MU đồng ý bán Pereira

Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, dự kiến vào cuối tuần này, MU sẽ chính thức ra thông báo xác nhận bán tiền vệ Andreas Pereira cho Flamengo. Giá trị thương vụ này rơi vào khoảng 8,8 triệu bảng.

Andreas Pereira đã có một mùa giải thành công dưới dạng cho mượn ở Flamengo. Anh ghi 5 bàn sau 25 lần ra sân, trở thành cầu thủ được CĐV yêu thích. Điều này thuyết phục đội bóng Brazil hướng tới thỏa thuận mua đứt. Đại diện của Flamengo hiện đang đàm phán với MU. Họ muốn trả góp khoản phí mua Pereira và ký hợp đồng với tiền vệ này tới Hè 2026.

Pereira đã có 75 lần ra sân cho MU trong 8 mùa giải ở câu lạc bộ, ghi được hai bàn thắng. Anh không giữ được vị trí ở đội một dù đã chơi hơn 25 trận ở mùa giải 2019/20.