Bóng đá Italia: Milan hủy diệt Lazio tại Tứ kết Coppa Italia

(VOH) - Olivier Giroud tiếp tục thi đấu thăng hoa giúp AC Milan giành vé vào bán kết Coppa Italia; Chelsea chính thức giành tấm vé vào chung kết FIFA Club World Cup 2021.

Milan hủy diệt Lazio tại Coppa Italia

Tiếp đón Lazio trên sân nhà Sansiro tại tứ kết Coppa Italia, AC Milan nhanh chóng thể hiện sự vượt trội của mình. Phút 24, Alessio Romagnoli có đường chuyền vượt tuyến cho Rafael Leao, tiền đạo này tăng tốc và dứt điểm kỹ thuật để hạ gục Pepe Reina mở tỉ số trận đấu.

Chỉ cách đây ít ngày, Olivier Giroud đã có màn tỏa sáng khi lập cú đúp vào lưới Inter Milan tại Serie A, và ở trận đấu này, tiền đạo người Pháp tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình. Liên tiếp vào các phút 41 và 45+1, Giroud tỏa sáng với cú đúp để giúp AC Milan dẫn trước 3-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Milan hủy diệt Lazio tại Coppa Italia - Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup
Giroud tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình.

Sau giờ nghỉ, Lazio sử dụng một loạt sự thay đổi để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên không có sự khác biệt nào trong lối chơi của đội khách. Thậm chí, Lazio còn phải nhận thêm 1 bàn thua ở phút 79 khi Kessie dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm ấn định chiến thắng 4-0 cho AC Milan.

Thắng Lazio, AC Milan giành vé vào bán kết Coppa Italia, tại đây Giroud và các đồng đội sẽ lại chạm trán đại kình địch cùng thành phố là Inter Milan.

Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup

Chênh lệch đẳng cấp là điều dễ nhận ra ở trận đấu này. Các cầu thủ Chelsea đã tạo ra không ít cơ hội về phía khung thành của Al Hilal trong hiệp 1 khi sở hữu hàng tấn công vượt trội.

Tuy nhiên cũng phải tới phút 32, đội ĐKVĐ Champions League mới có bàn thắng mở tỉ số khi Romelu Lukaku. Tận dụng sự mất tập trung của hàng phòng ngự Al Hilal, tiền đạo người Bỉ đã chớp lấy cơ hội ghi bàn và 1-0 cho Chelsea cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Milan hủy diệt Lazio tại Coppa Italia - Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup
Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup.

Sang đến hiệp 2, sức ép vẫn được các cầu thủ Chelsea duy trì về phía cầu môn đối phương. Kai Havertz có cú sút đầy kỹ thuật nhưng đưa bóng đi trúng cột dọc, trong khi Hakim Ziyech thêm 1 lần không thắng được thủ môn Abdullah Al Muaiouf. Kepa trong lần được bắt chính cũng thể hiện tài năng của mình với 1 pha cứu thua xuất sắc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Chelsea. Thầy trò HLV Thomas Tuchel sẽ chơi trận chung kết FIFA Club World Cup với Palmeiras vào ngày 12/2 tới đây, còn Al Hilal sẽ đối đầu Al Ahly trong trận tranh hạng ba.

Eden Hazard chốt xong bến đỗ đầy bất ngờ

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Chelsea với mức giá kỷ lục, Eden Hazard chưa bao giờ thỏa mãn được kỳ vọng của các cổ động viên. Liên tục dính phải những chấn thương, Hazard dần đánh mất vai trò của mình tại sân Bernabeu và lúc này đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Carlo Ancelotti.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Hazard sẽ phải rời Real Madrid trong thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đội bóng thủ đô Madrid quyết tâm bán tiền đạo người Bỉ kể cả khi phải chịu lỗ nặng để thu hồi một số tiền phục vụ cho mục tiêu khác. Thực tế, Real đã chào bán Hazard từ tháng Giêng vừa qua nhưng tiền đạo người Bỉ không đồng ý ra đi.

Milan hủy diệt Lazio tại Coppa Italia - Chelsea vào chung kết FIFA Club World Cup
Hazard muốn trở lại khoác áo Chelsea.

Cụ thể, theo tờ El Nacional, bất chấp phong độ tệ hại của Hazard, có 3 đội bóng là Juventus, Inter Milan và Newcastle sẵn sàng chi tiền để đón anh trong thị trường chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, dù vậy Hazard đều đã từ chối.

Thậm chí Real Madrid đã đồng ý bán Hazard cho Newcastle với mức phí 50 triệu euro, trong đó có 40 triệu trả trước và 10 triệu phụ thuộc vào màn trình diễn của cầu thủ này, dù vậy Hazard đã thẳng thừng từ chối cơ hội chơi bóng cho "gã nhà giàu mới nổi của nước Anh".

Nguyên nhân khiến Hazard từ chối các đội bóng trong mùa Đông vừa qua không phải vì anh muốn cống hiến cho Real Madrid mà là Hazard đã xác định nơi anh muốn đến. Cụ thể, tiền đạo người Bỉ chỉ muốn quay trở lại Chelsea, đội bóng mà anh đã có những năm tháng vô cùng tươi đẹp.

Về phía đội chủ sân Stamford Bridge, đã xuất hiện những tin đồn cho rằng chủ tịch Roman Abramovich muốn chiêu mộ Hazard trở lại, dù vậy Chelsea vẫn im hơi lặng tiếng trong tháng Giêng vừa qua. Nếu như thực sự cần một sự bổ sung trên hàng công, không loại trừ khả năng nhà đương kim vô địch Champions League sẽ chiêu mộ Hazard vào mùa Hè tới.