Kết quả Ngoại hạng Anh 11/2: Liverpool bám đuổi Man City

(VOH) - Liverpool đã có chiến thắng 2-0 ngay trên sân nhà trước Leicester City; Arsenal thắng tối thiểu chủ nhà Wolverhampton 1-0 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City

Liverpool tiếp đón Leicester City trên sân nhà ở vòng 24 Ngoại hạng Anh với áp lực phải thắng để bám đuổi Man City. HLV Jurgen Klopp để Salah trên ghế dự bị và sử dụng bộ ba Diaz - Jota - Firmino trên hàng công trong khi đó Leicester City chưa có được sự phục vụ của Jamie Vardy.

Mặc dù vậy, đội khách đã khởi đầu không hề tệ tại Anfield. Nếu James Maddison tinh tế hơn, Leicester City có lẽ đã là đội mở tỉ số trận đấu. Liverpool dần tạo ra được ưu thế nhưng hàng thủ của Leicester City tỏ ra khá vững vàng.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Arsenal vượt mặt MU trên BXH
Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City.

Sau nhiều nỗ lực, Liverpool cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số. Arnold đá phạt góc chuẩn xác và Van Dijk đánh đầu cực mạnh. Schmeichel đẩy bóng ra và Jota có mặt đúng lúc để dứt điểm tung lưới đối phương. Cần phải nói rằng đây là một trận đấu xuất sắc của Kasper Schmeichel.

Thủ thành người Đan Mạch liên tục có những pha cứu thua đỉnh cao. Ngay cả khi Salah vào sân ở trong hiệp hai, Schmeichel vẫn là người xuất sắc hơn trong những pha đối mặt. Leicester City có ít cơ hội và không tận dụng được lần nào.

Cuối trận, Liverpool có thêm một bàn thắng nữa và người ghi bàn vẫn là Jota. Matip lên tham gia tấn công và chọc khe tốt để tiền đạo này xoay người dứt điểm cực nhanh. Schmeichel chạm được tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Chung cuộc, Liverpool thắng với khoảng cách 2 bàn và hoàn thành nhiệm vụ tiếp tục bám đuổi Man City.

Arsenal thắng nhọc chủ nhà Wolverhampton 

MU hòa đội bét bảng Burnley, Tottenham thua ngược Southampton trên sân nhà. Đó là tiền đề tuyệt vời để Arsenal hành quân đến sân của Wolverhampton. Với một bộ khung đang chơi vào phom, "Pháo thủ" là đội chiếm thế chủ động trong hiệp đầu tiên.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Arsenal vượt mặt MU trên BXH
Thắng tối thiểu, Arsenal vượt mặt MU trên BXH.

Phút 25, Arsenal vượt lên nhờ vào pha đệm bóng cận thành dễ dàng của trung vệ Gabriel. Trước đó, Lacazette tinh quái trong pha tranh chấp và thực hiện đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Khoảng thời gian sau đó, "Pháo thủ" chủ động cầm nhịp, chơi chậm lại và thi triển thế trận phòng ngự phản công.

Sau giờ nghỉ, Arsenal vẫn thành công với kế hoạch này. Tuy nhiên, 2 chiếc thẻ vàng vừa bất ngờ vừa nặng tay mà Martinelli phải nhận ở phút 69 khiến "Pháo thủ" phải trải qua khoảng thời gian cuối trận vô cùng khốn khổ.

May cho những vị khách thành London là Wolverhampton cũng không tận dụng thành lợi thế hơn người. Chung cuộc, Arsenal bảo toàn tỷ số 1-0.

BXH Ngoại hạng Anh có một vài sự thay đổi sau vòng 2

Hai trận đấu cuối cùng của vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra trong rạng sáng ngày 11/2 (giờ Việt Nam) đem lại một số xáo trộn đáng chú ý trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Liverpool có 51 điểm, kém 9 điểm so với Man City nhưng thi đấu ít hơn một trận. Bởi vậy, cuộc đua giành chức vô địch của Ngoại hạng Anh 2021/22 không hẳn là nhàm chán như nhiều người tưởng tượng.

Về phần Arsenal, ba điểm quý giá này giúp thầy trò Mikel Arteta chính thức vượt qua MU để chiếm lấy vị trí thứ 5. "Pháo thủ" bằng điểm với "Quỷ đỏ" (39 điểm) nhưng sở hữu hiệu số tốt hơn (+9 so với +6). Không những vậy, đội chủ sân Emirates còn có trong tay 1 trận chưa đấu. Cơ hội lọt vào Top 4 của Arsenal đang cực "sáng" khi chỉ kém đội xếp thứ 4 là West Ham đúng 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn tới 2 trận.

Tuy nhiên, thầy trò Arteta sẽ gặp bất lợi khi chưa thi đấu ở vòng 25 (gặp Chelsea) trong khi đó, MU sẽ có 2 trận đấu liên tiếp với Southampton (19h30, 12/2) và Brighton (3h15, 16/2). Đó sẽ là cơ hội để "Quỷ đỏ" vượt lên Arsenal và cả West Ham nhưng điều quan trọng là thầy trò Ralf Rangnick phải thắng.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Arsenal vượt mặt MU trên BXH
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 24.