Bóng đá Ý 11/2: Juventus nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia

(VOH) - Juventus đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Saussolo tại Tứ kết Coppa Italia; Neymar đang nỗ lực tập luyện để có được sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu quan trọng tại Champions League.

Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia

Juventus đối đầu với Sassuolo để tranh một suất vào bán kết Coppa Italia. HLV Max Allegri tung ra đội hình cực mạnh với cặp tiền đạo Dybala - Vlahovic. Đội chủ nhà sớm có được thành quả ngay từ phút thứ 3. Từ đường lên bóng bên cánh trái, bóng đến chân của Dybala.

Tiền đạo người Argentina băng vào vô lê luôn, bóng đập đất và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Pegolo. Tưởng như bàn thắng sớm sẽ giúp Juventus triển khai thế trận tốt nhưng họ lại không tận dụng được. Họ để Sassuolo cầm bóng nhiều hơn và đối phương gỡ hòa sau khoảng 20 phút.

Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia - Neymar sung sức tập luyện cho trận gặp Real
Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia.

Traore có pha xử lý đỉnh cao trong vòng cấm của Juventus với cú đặt lòng chân phải. Bóng đi vào góc xa và nằm ngoài tầm với của thủ môn Perin. Hiệp một kết thúc mà không bên nào có được lợi thế. Sang đến hiệp hai, hai đội tiếp tục cống hiến cho khán giả những màn tấn công đẹp mắt.

Juventus bị "vận đen" đeo đuổi khi liên tục đưa bóng trúng cột dọc và xà ngang khung thành đối phương. Đầu tiên là McKennie, sau đó là De Ligt và Bonucci. Đúng vào lúc tất cả đang nghĩ tới một kết quả hòa sau 90 phút, bất ngờ lại tới.

Vlahovic nhận bóng ở gần cột phạt góc bên trái và quyết định đi bóng vào trong rồi dứt điểm chân phải. Cú sút của cầu thủ này đập vào người Tressoldi đổi hướng và bay vào lưới. Những phút còn lại là quá ít để Sassuolo tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, Juventus thắng sát nút Sassuolo và giành quyền vào bán kết Coppa Italia. 

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Fiorentina đã có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Atalanta. Như vậy kết thúc Tứ kết Coppa Italia, đã xác định được 2 cặp đấu tại bán kết đó là Inter Milan sẽ đối đầu với đội bóng cùng thành phố AC Milan, Juventus sẽ đối đầu với Fiorentina. Bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 2/3 và lượt về sẽ diễn ra ngày 20/4.

Athletic Bilbao hòa Valencia tại lượt đi bán kết Cup nhà Vua

Mùa trước, Bilbao về nhì ở Cúp Nhà vua, sau khi để thua Barcelona. Mùa này, với việc cả 3 đại gia là Real Madrid, Barcelona lẫn Atletico Madrid đều đã bị loại, thời cơ cho Bilbao và Valencia chinh phục danh hiệu này thực sự rõ ràng.

Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia - Neymar sung sức tập luyện cho trận gặp Real
Athletic Bilbao hòa Valencia tại lượt đi bán kết Cup nhà Vua.

Ở lượt đi, cả hai cho thấy sự thận trọng. Nhận định rằng đây là cơ hội bằng vàng nên cả đội chủ nhà Bilbao lẫn đội khách Valencia đều không dám chơi bóng với sự mạo hiểm thường thấy. Phải đến phút 37, Raul Garcia mới giúp Bilbao vượt lên sau đường kiến tạo của Muniain.

Tuy nhiên, lợi thế của Bilbao chỉ duy trì được đến phút 65 trước khi Hugo Duro gỡ hòa cho Valencia. Kết quả 1-1 ở lượt đi tạo điều kiện để cả hai đội có thể chơi tất tay trong trận lượt về, diễn ra vào ngày 3/3.

Neymar sung sức tập luyện, sẵn sàng khiến Real Madrid ôm hận

Vào rạng sáng ngày 16/2 (theo giờ Việt Nam) tới đây, Paris Saint-Germain sẽ tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Công viên các Hoàng tử thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Và Les Parisiens đang rất quyết tâm giành lợi thế trước khi làm khách trên đất Tây Ban Nha vào ngày 10/3.

Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia - Neymar sung sức tập luyện cho trận gặp Real
Neymar sung sức tập luyện, sẵn sàng khiến Real Madrid ôm hận.

Gã nhà giàu nước Pháp hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả có lợi khi lúc này họ đang có được lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của Neymar sau nhiều tháng điều trị chấn thương.

Hiện tại, cầu thủ người Brazil đang rất tích cực tập luyện để có thể gieo sầu cho đại kình địch của Barcelona.

Báo Anh tung tin nội bộ, lộ dấu hiệu Pochettino chắc chắn đến MU hè tới

Những giờ qua, rất nhiều các nguồn tin uy tín đều đã đồng loạt đưa tin về việc Mauricio Pochettino đang là ứng cử viên số 1 để trở thành HLV của MU sau khi mùa giải năm nay khép lại. Được biết, viễn cảnh này đang nhận được sự ủng hộ lớn từ các cầu thủ Quỷ đỏ, khi cựu thuyền trưởng Tottenham được cho có một mối quan hệ khá tốt với những nhân vật quyền lực nhất tại nửa đỏ thành Manchester lúc này.

Họ rất quan tâm và chờ đợi việc Pochettino sẽ nhận chức ở câu lạc bộ từ mùa giải năm sau, với tham vọng đưa MU trở lại thời hoàng kim xưa. Tờ Manchester Evening News cũng cho biết thêm về thương vụ kể trên, rằng gần như chắc chắn nhà cầm quân 49 tuổi sẽ nói lời chia tay với PSG để cập bến MU trong phiên chợ hè 2022.

Juve nhọc nhằn vào Bán kết Coppa Italia - Neymar sung sức tập luyện cho trận gặp Real
Pochettino đang có khả năng rất lớn sẽ dẫn dắt MU mùa tới.

Theo đó, dù đã chia tay nước Anh từ năm 2019 đến nay nhưng hiện Pochettino vẫn giữa liên lạc với một số tuyển thủ tại quốc gia này, trong đó có hậu vệ Luke Shaw của Man Utd. Cả hai vẫn giữ liên hệ với nhau mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Đầu báo này cũng khẳng định, vai trò của á quân Euro 2020 sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc thuyết phục ông thầy người Argentina đồng ý chuyển đến đến Old Trafford hè tới.

Cả Pochettino và Luke Shaw đều là những cái tên trở nên quá quen thuộc khi đã từng có quãng thời gian ngắn làm việc cùng nhau tại câu lạc bộ Southampton trước đây. Đó chính là bước đệm để ngôi sao người Anh vươn tầm và trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất Ngoại Hạng Anh như ở thời điểm hiện tại.

Cũng theo Manchester Evening News, Shaw cũng bày tỏ mong muốn được tái hợp với người quản lý cũ của anh thêm một lần nữa. Điều này có thể sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy quá trình đàm phán của thương vụ diễn ra nhanh hơn.

HLV Rangnick cũng sẽ phải xem xét kỹ lưỡng về việc chọn ai cho vị trí HLV tiếp theo của MU, sau khi ông đảm nhận chức cố vấn kỹ thuật vào mùa hè. Nhà cầm quân người Đức theo nhiều nguồn tin muốn bổ nhiệm Erik ten Hag hơn là Pochettino, nhờ cá tính và phong độ quản trị cầu thủ có phần cứng rắn hơn khá nhiều so với người đang dẫn dắt PSG. Nhưng với những động thái như trên, sẽ không bất ngờ nếu như Pochettino mới là cái tên được chọn trong hè tới đây.