Tin tức tennis 11/2: Djokovic sắp tiêm vaccine?

(VOH) - Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 ở Indian Wells khai mạc vào đầu tháng 3 tới tại California (Mỹ); Nole cần bỏ qua "cái tôi lớn" để tiêm phòng, qua đó có thêm danh hiệu cao quý.

Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells

Tay vợt nữ số 1 thế giới Ashleigh Barty xác nhận sẽ tham dự Indian Wells 2022. Năm ngoái, tay vợt người Australia không tham dự giải đấu WTA 1000 tổ chức ở California vì lí do cá nhân.

Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells - Djokovic sắp tiêm chủng?
Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells.

Năm nay, nếu muốn giành chức vô địch, Ashleigh Barty sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh. Trong đó, tay vợt số 5 thế giới Paula Badosa đang hướng tới chức vô địch Indian Wells thứ 2 liên tiếp. Năm ngoái, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-1 trước Victoria Azarenka.

Bên cạnh Paula Badosa thì tay vợt hạng 10 thế giới Ons Jabeur cũng góp mặt sau thời gian điều trị chấn thương. Tương tự là trường hợp của tay vợt số 4 thế giới Karolina Pliskova. Indian Wells cũng là giải đấu đầu tiên của Emma Raducanu sau khi bị loại sớm ở Australia mở rộng 2022.

WTA 1000 Indian Wells diễn ra từ ngày 9 đến ngày 20/3.

Tsitsipas và Andrey Rublev thẳng tiến vào tứ kết Rotterdam Open

Hạt giống số 1 Stefanos Tsitsipas chỉ phải gặp đối thủ ít tên tuổi Ilya Ivashka tại vòng 2 giải quần vợt Rotterdam mở rộng, và không ngoài dự đoán, tay vợt người Hy Lạp đã có một chiến thắng rất dễ dàng. Ivashka nhập cuộc không tệ, nhưng cũng chỉ có thể trụ vững đến game thứ 10 trước khi để mất break bản lề và thua 4-6 ở set đầu tiên.

Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells - Djokovic sắp tiêm chủng?
Stefanos Tsitsipas toàn áp đảo đối thủ.

Sang set thứ 2, Tsitsipas thi đấu hoàn toàn áp đảo nhờ những cú thuận tay đầy uy lực, và nhanh chóng buộc đối thủ phải gác vợt 6-1. Vượt qua Ilya Ivashka sau 2 set, Stefanos Tsitsipas giành quyền vào tứ kết, và đối thủ tiếp theo của anh sẽ là tay vợt người Australia, Alex de Minaur.

Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells - Djokovic sắp tiêm chủng?
Andrey Rublev không gặp nhiều khó khăn.

Cũng có được tấm vé đi tiếp là nhà ĐKVĐ Andrey Rublev. Tay vợt người Nga không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Kwon Soonwoo, khi dù là những pha bóng bền hay những tình huống tấn công nhanh từ cuối sân, Rublev đều chiếm ưu thế.

Anh khép lại trận đấu sau 79 phút với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0, tỉ số cả 2 set đều là 6-3. Đây đã là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của Andrey Rublev tại Rotterdam mở rộng, và anh đang hướng tới việc có lần thứ 2 liên tiếp đăng quang tại giải đấu này.

Andy Murray phải đối đầu với Felix Auger-Aliassime, tay vợt đang xếp hạng 9 trên bảng xếp hạng ATP. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi cựu số 1 thế giới người Vương quốc Anh thua khá dễ. Set đầu tiên, Murray nhanh chóng để cho đàn em bẻ tới 2 game và thua 3-6. Ở set kế tiếp, dù chơi nỗ lực hơn nhưng Murray cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Chung cuộc, cựu số 1 thế giới Andy Murray dừng bước với tỷ số 0-2.

Djokovic bị ban tổ chức giải Monte Carlo cảnh báo

Novak Djokovic sống ở Monaco nhưng anh có khả năng bị cấm dự Monte Carlo Masters năm nay do không tiêm vaccine, mà công quốc này có luật vaccine cực kỳ nghiêm ngặt. Đích thân giám đốc ban tổ chức giải đấu Zeljko Franulovic đã đưa ra cảnh báo cho Nole: “Chúng tôi sẽ vui lòng đón Novak nếu đạt đủ các điều kiện sức khỏe chính phủ đặt ra, nhưng nếu không Novak sẽ không được thi đấu”.

Xôn xao tin Djokovic sắp tiêm chủng

Theo YahooSports, Djokovic đã đăng kí tham gia Masters 1.000 Indian Wells diễn ra tại Mỹ vào 8/3. Đây là giải đấu có quy định, bắt buộc người tham gia phải tiêm vaccine mới được dự.

Djokovic là nhà vô địch năm lần tại Indian Wells, nhưng ban tổ chức sẽ không tạo ra ngoại lệ, họ viết: "Đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của giải, ban tổ chức yêu cầu người chơi tiêm chủng đầy đủ trước khi tham dự Indian Wells 2022".

Ashleigh Barty được xếp hạt giống số 1 Indian Wells - Djokovic sắp tiêm chủng?
Djokovic buộc phải thay đổi nếu không Nadal sẽ có cơ hội bỏ xa anh.

Trước mắt, Djokovic sẽ tham dự Dubai Tennis Championship, bắt đầu diễn ra vào 14/2 tại UAE. Đây là sự kiện không đặt nặng vấn đề tiêm phòng nên tay vợt Serbia có thể đàng hoàng tham dự, nhưng chơi tại Indian Wells tại Mỹ sẽ là câu chuyện khác.

Dù nhiều người không thích Djokovic nhưng có tay vợt này thi đấu, mọi sự kiện đều có tính cạnh tranh cao, trở nên hấp dẫn hơn. Để được tham dự tất cả các giải, nhất là Grand Slam, Nole cần bỏ qua "cái tôi lớn" để tiêm phòng, lúc này "mãnh hổ" Nole cần nhún mình để có thêm danh hiệu cao quý.