Ngoại hạng Anh 13/2: Ronaldo vẫn tịt ngòi, MU lại hòa

(VOH) - Lần thứ 3 liên tiếp, MU phải nhận một trận hòa với cùng tỉ số 1-1; Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool sau trận thắng đậm 4-0 trước Norwich tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Quỷ nối dài mạch trận gây thất vọng

Tiếp đón Southampton tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, HLV Rangnick chỉ có 1 sự thay đổi duy nhất, đó là đưa Ronaldo trở lại đội hình xuất phát. Phía bên kia chiến tuyến, Southampton giữ nguyên đội hình mà họ vừa có trận thắng ngược Tottenham 3-2.

Với lợi thế sân nhà, MU nhập cuộc với thế trận tốt hơn. Sau rất nhiều cơ hội, Quỷ đỏ cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số. Phút 21, từ đường chuyền chính xác của Bruno Fernandes, Rashford băng xuống rồi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Sancho dứt điểm tung lưới Southampton.

MU tiếp tục hòa thất vọng - Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool
Ronaldo vẫn tịt ngòi, MU tiếp tục hòa thất vọng.

Tưởng chừng như có bàn thắng sớm, MU sẽ thi đấu thăng hoa, thế nhưng những gì diễn ra lại khiến cho người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy thất vọng như 2 trận đấu trước. MU để cho Southampton lấy lại thế trận và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Sang hiệp 2, đội khách đã nhanh chóng dội một gáo nước lạnh lên MU. Phút 48, hàng thủ áo đỏ đã mắc sai lầm. Elyounoussi chọc khe giúp Che Adams có cú đặt lòng chuẩn xác khiến De Gea không có cơ hội cản phá.

Những phút còn lại của trận đấu, MU vùng lên tấn công, dù cơ hội là có thế nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều tỏ ra vô duyên. Chung cuộc, MU bị cầm hòa với tỉ số 1-1 trước Southampton. Đây là trận hòa 1-1 thứ 3 liên tiếp của Quỷ đỏ.

Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool

Dù bị đánh giá thấp hơn hẳn nhưng Norwich lại khởi đầu ấn tượng nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà trước ĐKVĐ Man City. Đội chủ nhà đã ít nhiều gây khó khăn cho hàng thủ đối phương bằng khả năng tạo đột biến của những tiền đạo.

Tuy nhiên, Man City mới là đội bóng sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm dội cột dọc của Bernardo Silva. Không chịu kém cạnh, Norwich cũng khiến khung thành Man City rung chuyển với cú đánh đầu của Hanley.

MU tiếp tục hòa thất vọng - Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool
Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool.

Thế nhưng, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh vẫn biết cách để tạo ra sự khác biệt trong hiệp 1. Phút 31, Sterling cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số cho Man City. Hưng phấn sau bàn thắng, đội khách tiếp tục chơi dồn ép và chỉ có may mắn, Norwich mới rời sân ra nghỉ mà không phải nhận thêm bàn thua.

Bước sang hiệp 2, thế trận còn trở nên khó khăn hơn nhiều với đội chủ nhà khi Man City sớm nhân đôi cách biệt với liên tiếp những cú dứt điểm cận thành của Phil Foden. Những phút tiếp theo chứng kiến sự vượt trội của Man City ở khả năng kiểm soát bóng và điều gì phải đến đã đến.

Phút 70, Sterling hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình từ pha phối hợp tam giác mẫu mực. Chưa dừng lại ở đó, đội khách tiếp tục "gieo sầu" Norwich với tình huống tấn công dẫn đến quả phạt đền ở đúng phút 90. Trên chấm 11m, Sterling đã không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú hat-trick bàn thắng, qua đó, ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Man City.

Watford tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót BXH

Lợi thế được chơi trên sân nhà giúp Watford nhập cuộc với tinh thần thoải mái và có một thế trận thuận lợi trước Brighton. Sự giằng co của cả 2 đội đã khiến hiệp 1 trở nên nhạt nhòa với những cơ hội không thực sự rõ ràng. Bước ngoặt của trận đấu tới ở những phút cuối khi Neal Maupay vung chân dứt điểm đẹp mắt và tạo ra quỹ đạo quá khó để thủ thành Ben Foster.

MU tiếp tục hòa thất vọng - Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool
Brighton có chiến thắng dễ trên sân Watford.

Bàn thắng ở phút 44 giúp Brighton có được lợi thế trước khi bước vào giờ nghỉ. Bước sang hiệp 2, thế trận dần nghiêng về Watford khi đội chủ nhà đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Thế nhưng, trong một ngày hàng công của Watford tỏ ra quá vô duyên, họ đã không một lần tìm được mành lưới đối phương.

Ngược lại, Brighton vẫn chơi rình rập để chờ cơ hội phản công và trong một pha lên bóng hiếm hoi ở phút 83, Adam Webster đã lập công để mang về bàn ấn định chiến thắng cho đội khách. Thất bại trên sân nhà khiến Watford tiếp tục chôn chân ở vị trí áp chót trên BXH.

Everton đè bẹp Leeds ngay trên sân nhà

Lợi thế sân nhà giúp Everton nhập cuộc đầy hưng phấn trước Leeds United. Phút thứ 10, Coleman ập vào cực nhanh để đánh đầu mang về bàn mở tỷ số cho Everton. Chưa dừng lại ở đó, phút 23 trung vệ Michael Keane không chiến dũng mãnh nhân đôi cách biệt cho Everton.

MU tiếp tục hòa thất vọng - Man City tái lập khoảng cách 12 điểm với Liverpool
Everton đè bẹp Leeds ngay trên sân nhà.

Bước sang hiệp 2, Leeds chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng, sự thiếu chính xác của hàng công khiến đội khách gặp quá nhiều khó khăn khi tiếp cận khung thành Pickford. Ngược lại, Everton dù chơi phòng ngự phản công nhưng những pha lên bóng của đội chủ nhà lại luôn tỏ rõ sự nguy hiểm.

Sau nhiều pha bỏ lỡ, Everton đã có được bàn thắng thứ 3 ở phút 78. Richarlison vung chân dứt điểm quyết đoán tung lưới Leeds nhưng bàn thắng lại được tính cho đồng đội Gordon khi bóng chạm vào cầu thủ này trước khi đánh bại Meslier.

Bàn thua thứ 3 đánh gục ý chí chiến đấu của Leeds và họ đã không thể có được bàn thắng danh dự trong những phút cuối.

Ronaldo có thể rời MU

Theo báo chí Anh đưa tin, Cristiano Ronaldo đang cân nhắc nghiêm túc việc nói lời chia tay với MU vào mùa Hè 2022. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cảm thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu của "Quỷ đỏ" thời điểm này không còn cao như trước đây. Vì thế, Ronaldo muốn tìm một bến đỗ mới giúp anh duy trì khả năng cạnh tranh các danh hiệu lớn, đặc biệt là cúp C1.

Hiện chưa rõ bến dỗ mong muốn của Ronaldo là nơi nào. Tuy nhiên, nguồn tin thân với Ronaldo cho biết cầu thủ này vẫn chưa có ý định nghỉ hưu hay từ bỏ bóng đá đỉnh cao. Vì thế, những lời mời từ MLS, Ả rập Xê út  vẫn chưa đủ hấp dẫn với Ronaldo.