Bóng đá Ý 13/2: Inter Milan chia điểm với Napoli

(VOH) - Đội đầu bảng Inter Milan vs đội nhì bảng Napoli đã hòa nhau 1-1 ở trận cầu tâm điểm vòng 25 Serie A; Lazio có chiến thắng 3-0 trước Bologna.

Inter Milan chia điểm với Napoli

Chuẩn bị cho đại chiến với Inter, Napoli đã có một bước chạy đà hoàn hảo với 4 chiến thắng liên tiếp. Thế nên, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, thầy trò HLV Spalletti đã tràn lên dữ dội tấn công phủ đầu nhà ĐKVĐ Serie A.

Thành quả đến nhanh chóng khi ngay phút thứ 7, Napoli được hưởng penalty sau một pha bóng cần đến VAR can thiệp. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Insigne không mắc bất cứ sai lầm nào sút tung lưới Inter.

Inter Milan chia điểm với Napoli - Lazio thắng ấn tượng
Inter Milan chia điểm với Napoli.

Chưa muốn dừng lại sau bàn mở tỷ số, Napoli tiếp tục tấn công vũ bão nhưng trong một ngày không may, lần lượt Insigne, Osimhen rồi Zielinski cứ liên tục bỏ lỡ các cơ hội.

Trận này, người thi đấu hay nhất bên phía Inter phải là thủ môn Handanovic khi anh liên tục có những pha cản phá xuất thần. Chính sự vững vàng của Handanovic đã tạo cơ sở để Inter có được bàn gỡ khá may mắn.

Ngay đầu hiệp 2, tận dụng quả phá bóng hụt khá vô duyên của hậu vệ Napoli, Dzeko đã nhanh chân dứt điểm cân bằng tỷ số. Đấy chỉ là 1 trong 2 lần dứt điểm trúng đích của Inter ở trận này, điều thể hiện sự lép vế hoàn toàn của đội khách.

Trong phần còn lại của trận đấu, Osimhen lại tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác và bất lực chứng kiến đội nhà chỉ giành được 1 điểm. Với 1 điểm này, Napoli tạm thời vươn lên thứ 2, kém Inter 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Về phần Inter, họ mới chỉ thắng được 1 trong 4 trận gần nhất ở Serie A.

Lazio thắng ấn tượng Bologna

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Lazio đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bologna. Ciro Immobile đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trong hiệp 1 bằng một cú đá phạt đền thành công, và sang hiệp 2, Mattia Zaccagni đã tỏa sáng khi ghi 2 bàn thắng ở các phút 53 và 63. 3 điểm giành được giúp Lazio vươn lên vị trí thứ 6, và chỉ còn kém đội xếp trên Atalanta 1 điểm.

Rời Italia, Buffon chốt xong điểm đến nằm ngoài châu Âu?

Sau quãng thời gian gặt hái được rất nhiều thành công trong màu áo của Juventus và Paris Saint-Germain, Gianluigi Buffon đã quyết định quay trở lại cống hiến cho đội bóng đã giúp anh bước ra ánh sáng là Parma vào mùa hè năm ngoái.

Và sau hơn nửa năm khoác áo đội chủ sân Ennio Tardini, thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2006 đã bắt chính 20/21 trận đấu của Parma ở Serie B tính đến lúc này. Mới đây, Buffon đã cán mốc 500 trận giữ sạch lưới trong sự nghiệp sau khi Parma hòa Benevento 0-0 ở vòng 21.

Inter Milan chia điểm với Napoli - Lazio thắng ấn tượng
Buffon vẫn đang có phong độ tốt ở trong màu áo Parma.

Sau khi đạt được cột mốc vĩ đại này, Buffon đã có những chia sẻ thời điểm chia tay sân cỏ của mình. Cụ thể, huyền thoại của Juventus nói rằng: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu mình vẫn duy trì phong độ khi bước sang tuổi 48. Tôi trò chuyện rất nhiều với Michael Jordan. Anh ấy chia sẻ rằng muốn thi đấu tới khi 50 tuổi. Đó cũng là điều tôi hướng tới.

Trước mắt, hãy cùng xem Parma kết thúc mùa giải này thế nào. Tôi có trách nhiệm đại diện cho Parma, nơi luôn dành tình cảm vô điều kiện cho tôi”.

Và có vẻ như Buffon sẽ thực hiện dự định trên tại Mỹ, quê hương của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan. Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ 90min, thủ thành sinh năm 1978 đang muốn chuyển đến thi đấu tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Xứ sở cờ hoa được xem là ‘mảnh đất lành’ cho các ngôi sao châu Âu đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp khi mà rất nhiều những cái tên nổi tiếng như Frank Lampard, Steven Gerrard, Wayne Rooney... đều đến đây để ‘dưỡng già’.