La Liga ngày 13/2: Vắng Benzama, Real hòa thất vọng Villarreal

(VOH) - Vắng Benzema, Real Madrid hòa thất vọng trước Villarreal tại vòng 24 La Liga; Atletico Madrid giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 ở phút thi đấu cuối cùng trước Getafe.

Real hòa thất vọng Villarreal

Dù bị đánh giá thấp hơn những Villarreal mới là bên tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm trong 45 phút đầu tiên trong màn so tài với Real Madrid. Phút thứ 18, đội chủ nhà đã uy hiếp khung thành thủ môn Courtois với cú sút chạm cột dọc của Danjuma.

Real hòa thất vọng Villarreal - Atletico thắng nghẹt thở Getafe
Real hòa thất vọng Villarreal.

Người thay thế Benzema trên hàng tấn công của Real Madrid trận này là Gareth Bale. Tiền đạo xứ Wales đã thi đấu năng nổ với nhiều pha chạy chỗ thông minh. Nhưng anh đã không thể ghi bàn trong môn ngày thủ môn đội chủ nhà đã thi đấu quá xuất sắc.

Cơ hội nguy hiểm nhất trong trận đấu đến ở nhưng phút bù giờ hiệp 2. Thế nhưng, pha dứt điểm của Jovic lại đưa bóng đi trúng xà ngang còn cú sút bồi của Nacho lại bị cản phá ngay trên vạch vôi. Chỉ có một kết quả hoà 0-0, Real Madrid hiện hơn đội thứ 2 là Sevilla 4 điểm.

Atletico thắng nghẹt thở Getafe

Tiếp đón đội bóng hàng xóm Getafe trên sân nhà Wanda Metropolitano đang bất bại 3 trận gần nhất tại La Liga, đương kim vô địch Atletico Madrid sớm có lợi thế khi được hưởng một quả phạt đền nhưng Luis Suarez đã sút trượt khi cựu tiền đạo Barcelona đối mặt thủ thành David Soria ngay phút thứ 9.

Nhưng chỉ 10 phút sau, các học trò của HLV Diego Simeone vẫn vượt lên dẫn trước khi pha đánh đầu bất cẩn của trung vệ Djene Dakonam vô tình trở thành đường chuyền "dọn cỗ" để Angel Correa ập vào sút tung lưới của Getafe. Đến phút 27, tân binh Matheus Cunha có pha dứt điểm cận thành dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Atletico Madrid.

Real hòa thất vọng Villarreal - Atletico thắng nghẹt thở Getafe
Atletico thắng nghẹt thở Getafe trong trận cầu có đến 7 bàn.

Sớm dẫn trước 2 bàn, Atletico Madrid bỗng chơi chùng xuống khó hiểu. Phút 30, Jakub Jankto sút bóng đập đất trước khi Borja Mayoral đá nối để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Getafe. Các vị khách sau đó đã dẫn ngược "Rojiblancos" 3-2 nhờ cú đúp của Enes Ural nhờ những tình huống sút penalty chính xác ở các phút 37 và 42. Nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Correa đánh đầu chính xác để gỡ hòa 3 đều cho Atletico Madrid.

Những diễn biến khó lường tiếp tục đến ở hiệp 2. Phút 58, Atletico Madrid chỉ còn chơi với 10 người khi trung vệ Felipe Augusto nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Ricardo De Burgos vì lỗi cao chân đạp vào ngực của Mauro Arambarri.

Thế trận giằng co vẫn diễn ra sau đó và tưởng chừng hai đội đã phải chia điểm thì đúng vào phút thi đấu chính thức áp chót, hậu vệ vào sân từ ghế dự bị Mario Hermoso tung người móc vô-lê đẹp mắt ấn định thắng lợi nghẹt thở 4-3 cho Atletico Madrid.

Đội bóng của HLV Diego Simeone hiện đã có 39 điểm sau 23 trận và đã tạm vượt mặt Barcelona (38 điểm nhưng mới đá 22 trận) để chiếm chỗ trong top 4 đội dẫn đầu La Liga mùa này.

Barcelona hy vọng Coutinho sẽ tiếp tục toả sáng

Bên cạnh Aston Villa, Barca cũng đang rất hạnh phúc với việc Coutinho một lần nữa đang toả sáng tại Premier League. Steven Gerrad, huấn luyện viên hiện tại của Aston Villa đang khiến Coutinho như được "hồi sinh" về phiên bản tốt nhất của mình, khi cả 2 còn khoác chung màu áo Liverpool.

Cầu thủ Brazil hiện có 2 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ với 3 trận thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Tất cả đều hi vọng Coutinho sẽ giữ được phong độ này trong phần còn lại của mùa giải.

Real hòa thất vọng Villarreal - Atletico thắng nghẹt thở Getafe
Coutinho như đang hồi sinh dưới màu áo Aston Villa.

Coutinho luôn được thi đấu rất tự do khi không thi đấu trong màu áo đội chủ sân Camp Nou. Vào năm 2019, khi được cập bến Bayern Munich cũng với một bản hợp đồng cho mượn, anh đã ghi 11 bàn thắng và có 14 pha kiến tạo cho đội bóng chủ sân Allianz Arena. Tuy nhiên Bayern lại không muốn chi 120 triệu Euro để kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ này.

Aston Villa có tuỳ chọn mua đứt cầu thủ người Brazil với giá 40 triệu Euro. Và trên ai hết, bên hạnh phúc nhất khi điều khoản này được kích hoạt chính là Barcelona khi mà Coutinho hiện đang là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất câu lạc bộ. Blaugrana đang rất cần giảm quỹ lương để có thể ký thêm những bản hợp đồng mới.

Barca đang muốn ngăn chặn việc Coutinho ra đi miễn phí. Hợp đồng của anh với Barcelona sẽ kết thúc vào năm 2023 và anh cũng không còn nằm trong kế hoạch của Xavi. Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, Coutinho đã được trao rất nhiều cơ hội và thời gian thi đấu, tuy nhiên những gì mà Coutinho mang lại chỉ là những thất vọng.

Real Madrid từ bỏ Erling Haaland

Theo tờ Ruhr Nachrichten (Đức), Real Madrid đã chính thức rút lui trong cuộc đua giành chữ ký chiêu mộ Erling Haaland vào mùa Hè 2022. Mục tiêu số 1 của Los Blancos chính là sở hữu Kylian Mbappe vào mùa Hè tới. Đội chủ sân Bernabeu đang cảm thấy lo ngại khả năng gia nhập CLB của Mbappe do thời gian qua có thông tin HLV Zidane sẽ dẫn dắt PSG vào mùa giải tới. Do đó, khả năng HLV Zidane thuyết phục Mbappe ở lại PSG rất cao.

Dẫu vậy, Real Madrid vẫn mong muốn sở hữu cả Haaland trong đội hình. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ chiêu mộ Haaland nếu cầu thủ này vẫn còn ở lại Dortmund tới mùa Hè 2023.