Bundesliga 13/2: Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern

(VOH) - Nhà ĐKVĐ Bundesliga - Bayern Munich đã có trận thua đậm 2-4 trước chủ nhà Bochum ở trận đấu thuộc vòng 22; Có thể Messi sẽ sớm nói lời chia tay với thủ đô Paris.

Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern

Bayern làm khách trước một Bochum gần đây bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng, và chỉ sau 9 phút đội khách đã vượt lên. Thomas Muller có một quả tạt rất tốt về hướng Kingsley Coman và tiền vệ cánh người Pháp đưa bóng tới chỗ Robert Lewandowski để thực hiện cú dứt điểm cận thành.

Nhưng chỉ sau 5 phút Bochum đã gỡ hòa, Holtmann từ cánh trái có đường chuyền cực kỳ chính xác cho Antwi-Adjei ở mé ngoài vòng cấm để tung cú sút vào góc gần đánh bại thủ môn Ulreich. Bochum siết chặt phòng ngự trong những phút tiếp theo để chờ phản công, và đến phút 36 họ đã kiếm được quả penalty sau khi Upamecano để bóng chạm tay từ quả tạt của Holtfmann. Trên chấm 11m Locadia sút chìm hiểm hóc đưa Bochum dẫn bàn.

Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern - Messi quyết rời Paris?
Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern ngay trong hiệp 1

Bayern không ngờ rằng những phút tiếp theo tình hình càng tệ hại hơn. Gamboa ở phút 40 có một pha xỏ háng Coman rồi đón pha bật tường của đồng đội để lọt vào vòng cấm Bayern cứa lòng bằng má ngoài đưa bóng bay vào góc xa khung thành. Và đến phút 44, Holtmann tung ra một cú sút hiểm hóc khác khiến Ulreich bó tay, giúp Bochum dẫn 4-1 ở giờ giải lao.

Ngay đầu hiệp 2 Lucas Hernandez suýt biếu bàn nữa cho Bochum với đường chuyền về ẩu nhưng Ulreich chặn được Holtmann. Đến lượt Lewandowski bỏ lỡ, anh sút ở góc hẹp bị chặn bóng ở phút 52 trước khi bị thủ môn Esser băng ra cản phá pha băng xuống ở phút 63. Đến phút 75 bàn thắng dành cho anh cuối cùng mới đến, Stafylidis có một pha phá bóng bằng đầu không tốt ngay vào vị trí của tiền đạo người Ba Lan, người đỡ bóng trước khi tung cú đá vào góc xa.

Bochum đá chậm lại để giữ tỷ số và phút 86 họ gặp may khi xà ngang từ chối hat-trick cho Lewandowski sau khi trung phong này đích thân sút phạt. Đó là cơ hội cuối cùng của trận đấu và Bochum với thắng lợi 4-2 đã có 28 điểm ở vị trí thứ 11, bỏ cách khu nguy hiểm 6 điểm, trong khi Bayern có thể chỉ còn hơn Dortmund 6 điểm nếu Dortmund thắng Union Berlin.

Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern - Messi quyết rời Paris?
Bayern thủng lưới 4 bàn trong hiệp một sau 47 năm.

Theo Opta, Bochum là đội đầu tiên kể từ 1975 chọc thủng lưới Bayern 4 bàn trong hiệp một tại Bundesliga. Cách đây 47 năm, Frankfurt đã ghi 5 bàn vào lưới đối thủ vùng Bavaria trong hiệp một và kết thúc trận đấu với thắng lợi 6-0 chung cuộc.

Messi quyết rời Paris để gia nhập bến đỗ bất ngờ?

CLB PSG vừa trải qua một trận thắng cực kỳ cảm xúc trước Rennes khi mà 2 siêu sao Lionel Messi và Kylian Mbappe có tình huống phối hợp để tạo ra bàn thắng muộn. Dù vậy, trong mắt của CĐV, họ đang dần cảm thấy Messi không còn phù hợp với đội bóng.

Theo đó, hàng loạt biểu ngữ phản đối các tân binh của CLB đã được giăng đầy các khán đài sân Parc de Princes hôm vừa rồi. Đáng nói, họ gọi những "bom tấn" mới xuất hiện tại Paris mùa này là "lính đánh thuê" vì nhận mức tiền lương quá cao so với những gì đã và đang đóng góp cho đội bóng.

Bochum ngược dòng đỉnh cao trước Bayern - Messi quyết rời Paris?
Messi đang cô đơn hơn bao giờ hết tại sân Công viên các Hoàng tử.

Mặc dù không chỉ đích danh Lionel Messi thế nhưng siêu sao người Nam Mỹ lại đang là một trong những "bom tấn" được PSG kích nổ Hè năm ngoái nhận mức lương khổng lồ. Cựu tiền đạo Barca đang bỏ túi gần 800.000 Euro/tuần, cao nhất cả đội bóng.

Làn sóng chỉ trích trên như đổ "thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh Lionel Messi cũng chẳng hề hạnh phúc tại thủ đô nước Pháp. Trước đó, nhiều nguồn tin đã khẳng định siêu sao người Argentina đã tính phương án để rời khỏi PSG ngay khi kết thúc mùa giải năm nay.

Hiện tại, đang có 2 bến đỗ tiềm năng nhất cho Messi nếu chia tay PSG. Theo đó, Barcelona là một trong những sự lựa chọn đầu tiên của El Pulga. Thực tế chỉ ra rằng Messi dành tình yêu rất lớn cho đội bóng mà anh gắn bó từ thuở thiếu thời. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Camp Nou cũng không ít lần bày tỏ nguyện vọng muốn tái hợp với Messi.

Ngoài ra, theo El Nacional, CLB Inter Miami từ nước Mỹ xa xôi cũng đang rất mong có được sự phục vụ của chân sút 34 tuổi. Nếu như có ý định muốn "dưỡng già", Messi cũng có thể sẽ lựa chọn đội bóng của David Beckham làm bến đỗ cuối cùng trước khi giải nghệ.

Lyon muốn tái hợp với Lacazette

Theo ESPN đưa tin, Lyon đang chuẩn bị tiến hành đàm phán với Lacazette. Đội bóng nước Pháp muốn tái hợp với Lacazette khi anh hết hạn hợp đồng với Arsenal vào mùa Hè tới.Tuy nhiên, điểm khó khăn của Lyon chính là việc không đáp ứng mức lương Lacazette mong muốn. Bên cạnh đó, nhiều CLB khác sẵn sàng trả mức lương cao cho Laczette. Một số lời mời gọi từ MLS danh cho Lacazette đã xuất hiện. Vì thế, nếu không thể thuyết phục Lacazette giảm lương, Lyon cũng khó có thể sở hữu anh theo dạng tự do.