Ngoại hạng Anh 14/2: Tottenham tiếp tục thua, Liverpool thắng nhọc

(VOH) - Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân của Burnley qua đó tiếp tục bám đuổi Man City; Tottenham để cho Wolverhampton đánh bại với tỉ số 2-0 tại vòng 25 Ngoại hạng Anh.

Liverpool nối dài mạch thắng, bám đuổi ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Tại vòng 25 Ngoại hạng Anh, Liverpool có chuyến hành quân tới sân của Burnley - đội bóng đang đứng cuối cùng trên BXH Ngoại hạng Anh. HLV Jurgen Klopp vẫn quyết định sử dụng cả 3 ngôi sao trên hàng công của mình là Salah, Mane và Firmino với quyết tâm giành 3 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool tràn lên tấn công thế nhưng đã gặp phải bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ và quyết liệt của Burnley. Không những thế, "Lữ đoàn đỏ" còn phải nhận liên tiếp những đợt phản công nguy hiểm của đội chủ nhà.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp
Fabinho ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thực tế là ở hiệp 1, Burnley mới là những người có được nhiều cơ hội hơn. May mắn cho Liverpool khi thủ thành Alisson thi đấu tập trung cùng với đó là những tình huống phung phí cơ hội của Burnley.

Burnley đã phải trả giá ở phút 40, sau tình huống chớp thời cơ quá tốt của Fabinho. Alexander-Arnold đá phạt đẹp mắt cho Mane đánh đầu nối, Fabinho ập vào dứt điểm ở cự ly gần. Thủ môn Pope cản được cú đá đầu tiên của Fabinho, nhưng anh không thể làm gì hơn khi tiền vệ người Brazil thực hiện pha đá bồi mở tỉ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Burnley dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, Liverpool chủ động cầm bóng và đá chậm nhằm bảo toàn tỉ số. Những toan tính của HLV Jurgen Klopp phát huy tác dụng, Liverpool bảo toàn được chiến thắng 1-0.

Với 3 điểm có được trước Burnley, Liverpool tiếp tục cuộc đua vô địch với Man City. Lúc này, thầy trò HLV Jurgen Klopp chỉ còn kém Man City 9 điểm cùng 1 trận chưa đá. Đây cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp của Liverpool trên mọi mặt trận.

Hàng thủ thi đấu tệ hại, Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp

Tottenham tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà. HLV Conte đã tung ra đội hình mạnh nhất của mình để quyết tâm giành chiến thắng. Thế nhưng những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược với mong muốn của đội chủ nhà.

Ngay phút thứ 6, từ cú sút của Ruben Neves, Jimenez xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm đá bồi chính xác hạ gục Lloris mở tỉ số. Thủ thành người Pháp đã có 2 tình huống đẩy bóng không thực sự cẩn trọng ngay trước đó.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp
Hàng thủ của Tottenham tiếp tục có một trận thi đấu đáng thất vọng.

Tới phút 18, đến lượt trung vệ Davinson chuyền bóng bất cẩn và để cho Dendoncker lấy được bóng. Cầu thủ này chuyền bóng cho Podence dứt điểm. Bóng đập cột dọc nhưng chính Dendoncker đã có mặt đúng lúc để tung cú sút căng nhân đôi cách biệt.

Sau khi nhận 2 bàn thua, Tottenham dồn lên tấn công, tuy nhiên họ đã không thể làm lung lay hàng thủ của Wolverhampton. Bước sang hiệp 2, HLV Conte đưa ra một loạt những sự thay đổi về nhân sự, thế nhưng kết quả vẫn không khả quan hơn.

Totteham kiểm soát bóng lên tới 67% thế nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì không có. Chung cuộc, Tottenham nhận thất bại 0-2 trước Wolverhampton. Thất bại này khiến Tottenham tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh và bị chính Wolverhampton vượt mặt. Thầy trò Conte kém đối thủ một điểm, nhưng đá ít hơn một trận.

HLV Tuchel được Chelsea thưởng lớn

Tờ London Evening Standard cho biết HLV Thomas Tuchel sẽ được đảm bảo chiếc ghế HLV trưởng tại Chelsea sau mùa giải này nhờ chiến công đưa Chelsea tới danh hiệu Club World Cup. Chelsea đã đánh bại Palmeiras 2-1 ở trận chung kết sau 120 phút, và chiến thắng này chính thức hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu Chelsea có thể giành được trong kỷ nguyên Roman Abramovich.

Tỷ phú người Nga đã trực tiếp có mặt tại sân để xem các cầu thủ Chelsea đăng quang và gần đây cũng có tin Abramovich đã khẳng định sự ủng hộ với Tuchel xung quanh vụ Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ này hồi tháng 12 đã có những phát ngôn xúc phạm với CLB và đã bị phạt, dù Lukaku là cầu thủ đắt nhất Chelsea từng mua nhưng Abramovich cho Tuchel được toàn quyền xử trí mà không tiếc tiền.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp
HLV Tuchel mang về cho Chelsea chức vô địch Club World Cup.

Chức vô địch mới nhất càng khiến Abramovich tin tưởng vào Tuchel mặc dù HLV người Đức cùng các học trò đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch Premier League. Chấn thương của những hậu vệ biên quan trọng nhất đội là Ben Chilwell và Reece James đã khiến phong độ của “The Blues” tụt dốc trong tháng 12, dù vậy Tuchel đã cố gắng thử nghiệm sơ đồ mới và phong độ Chelsea phần nào tốt trở lại thời gian qua.

London Evening Standard cho biết Chelsea sẽ để dành ngân sách 200 triệu bảng cho các vụ chuyển nhượng hè này, với phần lớn số tiền sẽ được đổ vào cho mục tiêu mua trung vệ Jules Kounde từ Sevilla và có thể cả Declan Rice của West Ham. Chelsea cũng sẽ bàn về gia hạn hợp đồng với Antonio Rudiger và Andreas Christensen.

Sau Club World Cup, Chelsea sẽ có một trận chung kết nữa là League Cup gặp Liverpool vào hôm 27/2 tới. Thêm một chức vô địch nữa cùng với về đích trong top 4 sẽ là một kết quả tốt cho Chelsea mùa này, và Tuchel có thể nhắm đến mục tiêu vô địch Premier League mùa sau.

Tottenham và Conte cán mốc lịch sử buồn

Để thua Wolves 2 bàn không gỡ ngay trên sân nhà Tottenham Hotspur tối qua (13/2) khiến đội bóng của HLV Antonio Conte bị chính đối thủ này chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh và còn tạo nên một dấu mốc lịch sử không mong muốn.

Đây là lần đầu tiên sau gần 3 năm, Spurs mới để thủng lưới 2 bàn ngay ở hiệp 1 trong một trận đấu trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 12 năm 2019 (khi gặp Chelsea). Ở 22 trận đấu lâm vào nghịch cảnh để đối thủ dẫn trước 2-0 trong hiệp đầu tiên, Tottenham đều không thắng (hòa 4 trận, thua 18 trận). Còn với HLV trưởng của Spurs, Antonio Conte, ông thầy người Italia vừa để thua 3 trận liên tiếp lần đầu tiên sau 13 năm.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp
Tottenham và Conte cán mốc lịch sử buồn.

Ronaldo tệ nhất sau 13 năm

Có bàn dẫn trước của tân binh Jadon Sancho nhưng MU vẫn để Southampton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 25 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Đây là lần thứ 2 trong lịch sử kể từ tháng 12 năm 1998 đến nay, “Quỷ đỏ” không thắng 2 trận liền tại Premier League dù đã dẫn trước đối thủ trong hiệp 1.

Với Cristiano Ronaldo, siêu sao 37 tuổi này vẫn chưa có bàn thắng nào trong năm dương lịch 2022. Việc “tịt ngòi” 6 trận liền trong năm mới trên mọi đấu trường cũng là thành tích tệ nhất của Ronaldo sau 13 năm kể từ năm 2009 đến nay.

Liverpool tiếp tục bám đuổi Man City - Tottenham thua trận thứ 3 liên tiếp
MU liên tục "cầm vàng lại để vàng rơi" ở giải Ngoại hạng Anh.

Còn MU, dù vừa hòa Southampton nhưng thầy trò HLV Ralf Rangnick vẫn gặp may khi ở vòng đấu vừa qua, 2 đối thủ cạnh tranh top 4 với họ là West Ham và Tottenham Hotspur đều mất điểm. “Búa tạ” West Ham thoát thua Leicester City nhờ bàn ấn định kết quả hòa 2-2 của người hùng Craig Dawson phút 90+1, trong khi “Gà trống thành London” Tottenham thua sốc ngay trên sân nhà trước Wolverhampton 0-2.

Hiện tại, West Ham vẫn đang đứng thứ tư (41 điểm), xếp ngay sau thầy trò David Moyes lần lượt là MU (40 điểm) và Arsenal (39 điểm) khi ở vòng này, “Pháo thủ” không thi đấu do trận derby thành London giữa họ và Chelsea bị hoãn vì “The Blues” phải sang UAE dự FIFA Club World Cup 2021.