Tin tức pháp luật hôm nay 15/2/2022: Thông tin mới nhất vụ nam sinh mất tích

(VOH) – Qua công tác khám nghiệm tử thi, bước đầu công an xác định trên cơ thể nạn nhân không có thương tích, nguyên nhân tử vong do bị ngạt nước.

Vụ nam sinh mất tích, tài sản trên thi thể vẫn còn

Chiều ngày 15/2, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM qua khám nghiệm tử thi bước đầu xác định nguyên nhân khiến nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) tử vong là do ngạt nước và trên cơ thể sinh viên này cũng không có thương tích – Báo TTO thông tin. 

Bên cạnh đó, qua khám nghiệm hiện trường công an tìm thấy ba lô của Nghĩa, bên trong có các vật dụng cá nhân, giấy tờ tùy thân và một số tiền.

Tin tức pháp luật hôm nay 15/2/2022: Thông tin mới nhất vụ nam sinh mất tích 1
Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO

Liên quan đến vụ việc, một người đàn ông chở nam sinh viên ở bến xe Miền Đông đã được công an mời lên làm việc. Ông này là N.Đ.M. (60 tuổi, hành nghề xe ôm). 

Ông M. xác nhận ông chính là người chở Nghĩa từ bến xe Miền Đông đi, sau đó Nghĩa xuống xe ở Trường ĐH Công nghệ TPHCM (Hutech) trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh.

Người đàn ông này không có dấu hiệu nghi vấn nên sau khi làm việc với công an đã ra về.

Theo báo CAO đưa tin, rạng sáng ngày 12/2, Nghĩa từ quê nhà Bình Định vào đến Bến xe Miền Đông bằng xe khách để nhập học tại trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TPHCM.

Sau đó Nghĩa được tài xế xe ôm chở rời khỏi bến xe đến trước trường ĐH Công nghệ (HUTECH, trên đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) thì xuống xe. Gia đình sau đó không liên lạc được với Nghĩa nên đã trình báo Công an.

Đến khuya ngày 15/2, người dân phát hiện một xác chết trôi trên sông Sài Gòn đoạn qua cầu Bình Lợi cũ (quận Bình Thạnh) nên báo công an. Đến sáng 15/2 người thân đến nhận dạng và đau đớn khi phát hiện thi thể chính là em Nguyễn Văn Nghĩa.

Hiện Công an TPHCM vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết của Nghĩa.

Nổ súng xong tự sát, 2 người chết, 1 người cấp cứu

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 15/2, khi vợ chồng ông Lê Văn T. và bà Phạm Thị Đ., (cùng 51 tuổi, ở xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) đang xây tường rào cho gia đình con trai ruột thì bị Lê Văn H. (41 tuổi, là hàng xóm) dùng súng bắn vào người. Sau khi gây án, Lê Văn H. dùng súng tự sát – Báo TTO thông tin. 

Hậu quả, H. và ông Lê Văn T. tử vong, còn bà Phạm Thị Đ. bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. 

Tin tức pháp luật hôm nay 15/2/2022: Thông tin mới nhất vụ nam sinh mất tích 2
Hiện trường xảy ra vụ án mạng - Ảnh: TTO

Nghi phạm gây án và nạn nhân là hàng xóm, ở gần nhà nhau, chỉ vì xích mích nhỏ người đàn ông đã gây ra vụ việc đau lòng trên. 

Hiện Công an tỉnh Thái Nguyên đang phối hợp cùng địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ súng ở xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai) làm 3 người thương vong phải nhập viện cấp cứu.