Tin tennis 16/2: Djokovic sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine

(VOH) - Novak Djokovic khẳng định anh chưa có ý định tiêm vaccine ngừa Covid-19 và sẵn sàng nghỉ thi đấu bất cứ giải nào có yêu cầu các VĐV bắt buộc tiêm vaccine.

Djokovic sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine

Trong cuộc phỏng vấn với BBC, được hỏi liệu có chấp nhận tham gia các giải đấu như Wimbledon và Pháp mở rộng vì lập trường về vaccine Covid-19, Djokovic cho biết:

"Tôi chưa bao giờ phản đối tiêm chủng, bản thân đã được tiêm vaccine khi còn nhỏ. Nhưng tôi luôn ủng hộ quyền tự do lựa chọn những gì bạn đưa vào cơ thể mình. Với tôi, cơ thể mình quan trọng hơn tất cả danh hiệu".

Djokovic gây sốc khi sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine
Djokovic sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine.

Tôi sẵn sàng đánh đổi việc không thể giành thêm danh hiệu để có thể kiểm soát tất cả những gì được đưa vào cơ thể mình. Tôi luôn muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh nhất có thể. Tôi hiểu cả thế giới đang nỗ lực để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Tôi hy vọng rằng sự phát triển của vaccine sẽ giúp đại dịch nhanh chóng qua đi".

Hồi tháng 1, vụ việc Djokovic không thể thi đấu Australia mở rộng 2022 vì không tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã thu hút sự chú ý của CĐV quần vợt trên toàn thế giới. Nhiều người tin rằng sau sự kiện đó, Nole sẽ nhanh chóng đồng ý tiêm vaccine để có thể tranh tài ở những giải đấu lớn còn lại trong năm.

Tuy nhiên, với những chia sẻ mới đây, có vẻ như Djokovic vẫn sẽ giữ nguyên quyết định của mình.

HLV tiết lộ điểm mạnh nhất của Nadal

Với chức vô địch Australian Open 2022, Rafael Nadal có lần thứ hai được nâng cao chiếc cúp Grand Slam tại Úc, tay vợt người Tây Ban Nha cũng chạm tới danh hiệu tennis lớn thứ 21 sự nghiệp. "Bò tót" người Tây Ban Nha nghiễm nhiên vượt qua hai đồng nghiệp Roger Federer và Novak Djokovic để lập kỷ lục tay vợt giành nhiều Grand Slam nhất lịch sử đơn nam.

Thành công là của riêng cá nhân Nadal nhưng về tổng thể, HLV Carlos Moya đã góp công không nhỏ. Kể từ khi làm việc với Nadal từ năm 2016, cựu tay vợt 45 tuổi đã giúp học trò có thêm 7 Grand Slam. HLV Moya biết điểm mạnh yếu của Rafa và nhận ra đâu là "vũ khí" lợi hại nhất của tay vợt đang giữ hạng 5 thế giới.

Djokovic gây sốc khi sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine
Nadal mang trong mình phẩm chất của nhà vô địch, luôn biết cách thích ứng để đưa ra những thay đổi nhanh chóng.

"Khi tôi đến vào năm 2016, anh ấy mới hơn 30 tuổi, nhưng tôi có tầm nhìn trung hạn và dài hạn. Anh ấy tin tưởng và muốn phát triển theo một số cách để có thể tạo ra tác động lâu dài hơn. Chúng tôi đã có một cuộc nói chuyện và tôi thấy anh ấy vẫn còn nhiều động lực, muốn giành Grand Slam một lần nữa. Và đó là lý do tôi tin, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra." Moya nói với Punto De Break trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Người ta từng ngợi khen điểm mạnh nhất của Nadal chính là ý chí, nỗ lực không biết mệt trên sân, nhưng HLV 45 tuổi lại tiết lộ một điều đặc biệt khác. Rafa đã quá no nê những danh hiệu, lối chơi cũng gần như hoàn hảo, nhưng anh luôn lắng nghe, sẵn sàng thay đổi.

"Tôi đã nói, nếu anh ấy muốn kéo dài sự nghiệp của mình, anh ấy phải chấp nhận rủi ro, vì vậy phải luôn sẵn sàng thay đổi. Có lẽ mọi người không nhận thức được phẩm chất mà anh ấy có, bất cứ điều gì tôi đề xuất với anh ấy, anh ấy đều làm theo”, Moya tiếp tục thổ lộ.

“Tôi luôn nói rằng Rafa là một trong những tay vợt thông minh nhất trên sân, một trong những người đọc trận đấu tốt nhất, người luôn ra kế hoạch B, kế hoạch C...Nếu Rafa phát hiện thấy điểm yếu của đối thủ, anh ấy sẽ tận dụng triệt để, đó là phẩm chất của nhà vô địch", Moya khen học trò hết lời.

Và điều quan trọng nhất, Moya còn so sánh Nadal với những huyền thoại thể thao vĩ đại nhất: "Những huyền thoại thể thao như Nadal chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Michael Jordan, Tiger Woods là những người có tố chất tương tự, quần vợt có Novak Djokovic. Họ đều mang DNA của nhà vô địch, có thể thích ứng để thay đổi ngay trong một trận đấu".

Nadal nhắn tin an ủi mỹ nhân đồng nghiệp

Sau chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-2 trước Daria Kasatkina ở vòng đầu tiên giải WTA Dubai Tennis Championship, Iga Swiatek đã tiết lộ trong phòng họp báo rằng cô đã được Rafael Nadal nhắn tin an ủi sau thất bại 4-6, 1-6 trước Danielle Collins tại bán kết Australian Open hôm 27/1.

Djokovic gây sốc khi sẵn sàng nghỉ thi đấu thay vì tiêm vaccine
Swiatek cảm kích thịnh tình của Nadal dành cho cô.

Mỹ nhân người Ba Lan từng vô địch đơn nữ Roland Garros 2020 nói: “Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận được tin nhắn của Rafa. Thật ấn tượng khi thấy một người như anh ấy có thể gửi tin nhắn đến một người như tôi. Những gì mà anh ấy đã viết cho tôi đã truyền cảm hứng cho tôi”.

“Tôi từng rất tức giận sau trận thua ấy (trước Collins), nhưng ngày hôm sau tôi đã lấy lại động lực để tập luyện chăm chỉ hơn”, Swiatek nói.