Vòng 1/8 Cup C1: PSG đá bại Real, Man City đè bẹp Sporting

(VOH) - Messi đá hỏng penalty nhưng Mbappe toả sáng phút bù giờ giúp PSG đánh bại Real Madrid. Trong khi đó, Man City thắng đậm khi làm khách trên sân của Sporting.

PSG có chiến thắng tối thiểu trước Real Madrid

Với lợi thế sân nhà, PSG dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có cơ hội. Phút thứ 5, Mbappe đi bóng lắt léo loại bỏ Carvajal bên cánh trái trước khi căng ngang rất vừa tầm vào vòng cấm, đáng tiếc rằng Di Maria lại dứt điểm ra ngoài.

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận trên cơ của PSG. Đến phút 18, đội chủ nhà có cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. Messi chuyền bổng xé toang hàng thủ của Real Madrid nhưng Mbappe lại không thắng được thủ môn Courtois trong pha đối mặt.

PSG thắng tối thiểu Real - Man City thắng tưng bừng Sporting
Mbappe tỏa sáng mang về lợi thế mong manh cho PSG.

Nửa cuối hiệp 1 không có gì để nói khi Real Madrid chủ động chuyền bóng qua lại để giảm nhịp độ trận đấu, ngoài hai tình huống Casemiro và Verratti mỗi người phải nhận 1 thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ giải lao, PSG gia tăng sức ép về phía khung thành của Real Madrid khiến thủ môn Courtois phải hoạt động rất vất vả. Đến phút 61, PSG được hưởng quả phạt đền nhưng Messi đã không thể thắng được thủ môn Courtois.

PSG thắng tối thiểu Real - Man City thắng tưng bừng Sporting
Messi bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền.

Tưởng như trận đấu khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Mbappe với nỗ lực cá nhân đã đột phá táo bạo vượt qua 2 cầu thủ của Real Madrid trước khi dứt điểm đặt lòng hạ gục thủ môn Courtois.

Một chiến thắng xứng đáng dành cho PSG sau những cơ hội mà họ đã tạo ra. Còn với Real Madrid, họ vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ khi được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

Man City thắng tưng bừng Sporting

Man City phải làm khách trong trận lượt đi vòng 1/8 Cúp C1 và đối thủ của họ là Sporting CP. HLV Pep Guardiola đưa De Bruyne trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức, tiền vệ người Bỉ chứng tỏ được giá trị của mình. Ngay ở phút thứ 7, De Bruyne có pha chuyền ngược ra cực nhanh để Mahrez dễ dàng dứt điểm vào lưới trống.

Ban đầu bàn thắng không được công nhận nhưng tổ VAR đã vào cuộc và trọng tài chính đã thay đổi quyết định. 10 phút sau, Man City có bàn nâng tỉ số. Người lập công là Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha ra chân cực nhanh trong vòng cấm, bóng dội xà ngang bay vào lưới để tạo nên một siêu phẩm.

PSG thắng tối thiểu Real - Man City thắng tưng bừng Sporting
Man City thắng tưng bừng Sporting.

Sớm có được 2 bàn thắng, Man City chủ động giảm nhịp độ nhưng những đường tấn công của họ vẫn rất sắc. Phút 32, Mahrez căng ngang khó chịu từ bên cánh phải và Foden đã đủ sức rướn để vượt qua 2 cầu thủ Sporting rồi dứt điểm nhẹ nhàng đem về bàn thắng thứ 3.

Trước khi hiệp một kết thúc, Bernardo Silva kịp hoàn thành cú đúp giúp đội khách vượt lên dẫn trước 4-0. Ngay đầu hiệp hai, tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng vào lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận.

Mặc dù vậy, Man City vẫn có được bàn thắng thứ 5. Phút 58, Sterling xuất thần với cú đặt lòng từ ngoài vòng cấm chuẩn xác khiến thủ thành Adan bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay được vào bóng. Tới đây, Pep Guardiola có nhiều sự thay đổi và chỉ đạo học trò chơi chậm lại. Sporting CP cố tìm bàn gỡ trong những phút cuối nhưng không thành công và chấp nhận thua đậm trong trận lượt đi.

Messi sút trượt penalty nối dài kỷ lục buồn

Trong trận đấu với Real, Leo Messi đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho PSG khi sút hỏng quả phạt 11m. Điều đó đồng nghĩa với việc Messi đã lập nên 1 kỷ lục buồn khi trở thành cầu thủ đá hỏng penalty nhiều nhất lịch sử Champions League với 5 lần, ngang bằng thành tích của người đồng đội cũ Thierry Henry. Sergio Aguero và Ruud van Nistelrooy xếp sau với cùng 4 lần đá hỏng phạt đền.

Messi còn nối dài màn trình diễn nghèo nàn khi đối đầu Real Madrid. Theo thống kê của Squawka Football, Messi đã không ghi bàn hoặc kiến tạo vào lưới Real Madrid kể từ khi Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus vào đầu mùa giải 2018/19. Trước đó, siêu sao người Argentina đã trải qua chuỗi 7 trận liên tiếp không thể chọc thủng lưới “Los Blancos” (tức hơn 1.000 ngày) khi còn chơi cho Barcelona.

PSG thắng tối thiểu Real - Man City thắng tưng bừng Sporting
Messi nối dài mạch không thể chọc thủng lưới Real Madrid.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã không ngần ngại chỉ trích Messi vì pha đá hỏng phạt đền. Tài khoản @__yawjunior bình luận: “Không phải ai cũng có thể ghi bàn trên chấm 11m. Messi đã chứng minh điều đó”.

Tài khoản @Stevie30715 chỉ trích: “Messi chỉ còn là cái bóng của chính anh ta. Thật thất vọng khi xem”. Người dùng @coffeentcaramel thì mỉa mai: “Messi. Một cái bóng trên sân. Thật tội nghiệp”.

Càng đau đớn hơn cho Messi bởi chỉ 1 phút sau khi anh đá hỏng phạt đền thỉ ở nước Anh, Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho MU trước Brighton trong trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Tài khoản @Trix__11 bình luận: “Messi trượt penalty và chỉ 1 phút sau thì Ronaldo ghi bàn. Giờ thì tôi biết ai mới là số 1 đích thực ở đây”.

Tài khoản @femibakre bình luận đầy hàm ý: “Một điều tích cực đó là được chứng kiến một Ronaldo đích thực và một Messi đích thực không kém. Đó là sự công bằng”.