Ngoại hạng Anh 16/2: Ronaldo 'khai hỏa' giúp MU vào Top 4

(VOH) - Ronaldo cùng Bruno Fernandes ghi bàn lập công đã giúp MU có được chiến thắng quan trọng trước Brighton ở trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh.

Ronaldo "khai hỏa" giúp MU vào Top 4

Tiếp đón Brighton trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu bù vòng 18 Ngoại hạng Anh, MU nhập cuộc đầy quyết tâm. Dù vậy những pha phối hợp giữa Cristiano Ronaldo và đồng đội vẫn thiếu đi sự ăn ý, chuẩn xác để tạo nên cơ hội nguy hiểm thực sự.

Hàng công bế tắc, hàng thủ MU cũng phải oằn mình chống đỡ hàng loạt tình huống hãm thành của Brighton. Nếu các chân sút bên phía đội khách không quá vô duyên, còn thủ môn De Gea không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Moder ở phút 39, "Quỷ đỏ" khó bảo toàn mành lưới sau hiệp 1.

Ronaldo và Fernandes tỏa sáng giúp MU vào Top 4
Ronaldo thong nòng giúp MU vào Top 4.

Trong tình cảnh khó khăn, Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 51, siêu sao người Bồ Đào Nha đi bóng trước vòng vây hậu vệ Brighton và tung cú dứt điểm trái phá sát khu vực cấm địa, bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Sanchez.

Khoảnh khắc này cũng khiến cục diện trận đấu xoay chiều. Phút 54, Brighton phải chơi thiếu người vì chiếc thẻ đỏ của Lewis Dunk. Lợi thế quá lớn giúp MU liên tục tạo ra cơ hội ăn bàn mười mươi, chỉ tiếc là Ronaldo và Fernandes đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Khoảng thời gian còn lại, Brighton không những không thể gỡ hòa, mà còn nhận thêm đòn đau sau tình huống phản công mẫu mực của MU ở phút bù giờ thứ 7. Tác giả pha lập công ấn định tỷ số 2-0 là Bruno Fernandes.

Biến động bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Sau 2 kết quả hòa liên tiếp, MU đã có chiến thắng trước Brighton. Với 3 điểm quý giá này, MU chính thức trở lại top 4 Ngoại hạng Anh với 43 điểm/25 trận, hơn West Ham 2 điểm. Đáng nói hơn, khoảng cách giữa "Quỷ đỏ" với đội xếp thứ 3 Chelsea chỉ còn 4 điểm (47 điểm/24 trận).  

Mặt khác, lợi thế về số trận của thầy trò Ralf Rangnick đã không còn. Hiện "Quỷ đỏ" đá bằng số trận với West Ham và nhiều hơn 3 trận so với Arsenal (hạng 6, 39 điểm/22 trận), Tottenham (hạng 8, 36 điểm/22 trận), 2 trận so với Wolves (37 điểm/23 trận). Điều này cũng đồng nghĩa nếu toàn thắng các trận đá bù, 3 đội trên sẽ bằng và hơn điểm MU.

Ronaldo và Fernandes tỏa sáng giúp MU vào Top 4
Top 8 Ngoại hạng Anh hiện tại.

Tất nhiên nói vậy không có nghĩa người hâm mộ MU không có quyền hy vọng. Trong bối cảnh Tottenham đã thua 3 trận liên tiếp và sắp gặp Man City, còn lịch thi đấu vô cùng nặng nề đang chờ đón Arsenal (gặp Brentford, Wolves, hai trận đại chiến với Chelsea, Liverpool chưa có lịch cụ thể), West Ham (gặp Newcastle, Wolves, Liverpool), đội chủ sân Old Trafford có thể giữ vững vị trí trong top 4 nếu đánh bại Leeds United cuối tuần này.

Thời điểm hiện tại, các ứng viên đua tranh top 4 đều không đạt phong độ tốt và có thể "sảy chân" bất kì lúc nào, vì vậy bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh chắc chắn còn biến động. Ngay chính MU cũng cần phải thận trọng để nỗ lực của Ronaldo, Bruno Fernandes ở trận thắng Brighton không "đổ sông đổ biển".

Các đội bóng hàng đầu châu Âu nhắm tới tài năng trẻ của Barcelona

Barcelona đang trong công cuộc tái thiết lại đội bóng - một trong những bước đầu để xây dựng lại là gia hạn hợp đồng với các tài năng trẻ của mình sớm nhất có thể. Mới đây, đội bóng Tây Ban Nha đã bắt đầu đàm phán với Gavi và Ronald Araujo. Tuy nhiên Barca lại phải thêm đau đầu khi cầu thủ vừa được đôn lên đội hình chính - Nico Gonzalez cũng sắp hết hạn hợp đồng và hiện cầu thủ này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các đội bóng lớn.

Ở mùa giải này, tiền vệ 20 tuổi này đóng góp một vị trí rất quan trọng trong đội hình Blaugrana. Anh đã có 27 trận cho Barca ở mùa giải này trên mọi đấu trường và đã có 1 bàn thắng vào tháng 12 năm 2021. Màn thể hiện của Nico ấn tượng đến mức Barcelona sẵn sàng đàm phán tăng lương anh.

Ronaldo và Fernandes tỏa sáng giúp MU vào Top 4
Man City của HLV Pep Guardiola rất khát khao muốn sở hữu Nico.

Theo một số nguồn tin, hiện đang có năm đội bóng lớn thuộc top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đang đặt Nico Gonzalez vào tầm ngắm. Được biết 3 trong số 5 đội này tới từ Ngoại Hạng Anh, 2 đội còn lại thuộc Serie A và Bundesliga.

Đội bóng đang dẫn đầu Premier League là Manchester City đang theo dõi rất sát màn trình diễn của Nico, và được cho là có lợi thế lớn nếu cầu thủ này rời Barca khi mà Fran Gonzalez, bố của Nico từng làm việc và có mối quan hệ rất tốt với câu lạc bộ nửa xanh thành Manchester.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Nico là ở lại Barca. Đây là nơi khiến anh cảm thấy rất thoải mái và hạnh phúc. Tuy nhiên tình hình tài chính của câu lạc bộ này cho thấy ‘Gã khổng lồ xứ Catalan" không hề dễ dàng để cạnh tranh với các đội bóng lớn khác khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Haaland chọn Real Madrid là bến đỗ tiếp theo

Theo tờ Bild của Đức, Erling Haaland bất ngờ chọn gia nhập Real Madrid thay vì Barcelona hay Man City. Trong những ngày qua, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đội ngũ quản lý của Haaland đã đạt được một số thỏa thuận. Vấn đề lúc này chỉ là thời điểm Haaland gia nhập Real Madrid là mùa hè 2022 hay là 2023 mà thôi.

Ronaldo và Fernandes tỏa sáng giúp MU vào Top 4
Real Madrid thực sự tham vọng khi muốn sở hữu cả Haaland và Mbappe.

Real Madrid vẫn còn thời hạn hợp đồng với Benzema tới năm 2023. Trong khi đó, đội bóng này cũng đang tập trung toàn bộ nguồn lực để nhắm đến Kylian Mbappe vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Chính bởi lẽ đó, rất có thể Haaland sẽ tiếp tục ở lại Dortmund cho đến mùa hè 2023.

Tờ Bild còn cho biết, Haaland "muốn được thi đấu cho Real Madrid", nên anh đã bỏ qua tất cả những lời đề nghị từ phía các đại gia châu Âu khác như Barcelona, Man City, MU...