Vòng 1/8 Cup C1: Liverpool đá bại Inter, Bayern thoát thua

(VOH) - Liverpool đã thi đấu xuất sắc trước Inter Milan để giành lấy lợi thế lớn trước trận lượt về tại Anfield; Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Hùm xám xứ Bavaria đã có một trận đấu khó khăn

Đá  bại Inter, Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1

Hai đội chọn lối nhập cuộc nhanh và không ngần ngại dâng lên tấn công. Những cơ hội nguy hiểm được tạo ra liên tục. Sau khi Mane bỏ lỡ với pha đánh đầu ra ngoài, Liverpool suýt chút nữa phải nhận bàn thua. Cahanoglu có pha xử lý tốt trong vòng cấm và tung cú dứt điểm cực mạnh ở góc trái nhưng bóng lại trúng xà ngang.

Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Bayern thoát thua trước Salzburg
Roberto Firmino mở tỷ số cho Liverpool.

Những phút tiếp theo, trận đấu theo chiều hướng cân bằng và không bên nào tiếp cận được khung thành của nhau. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng. Sang đến hiệp hai, Inter Milan tỏ ra vượt trội hơn trong mặt trận tấn công. Họ có những tình huống nguy hiểm liên tiếp nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều dứt điểm ra ngoài.

Cảm thấy thế trận bất lợi, Jurgen Klopp ngay lập tức có những sự thay đổi người và hiệu quả trông thấy. Phút 75, tiền đạo vào sân thay người Roberto Firmino có pha băng cắt đánh đầu ngược đỉnh cao đem về bàn mở tỉ số trận đấu cho Liverpool.

Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Bayern thoát thua trước Salzburg
Mohamed Salah ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

8 phút sau, Mohamed Salah lên tiếng với cú dứt điểm khá may mắn trong vòng cấm giúp Liverpool vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-0. Những phút cuối, HLV Inzaghi cố gắng thay người để tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Chung cuộc, Liverpool có lợi thế 2 bàn trước trận lượt về.

Bayern thoát thua trước Salzburg

Tiếp đón Bayern Munich hùng mạnh trên sân nhà, RB Salzburg chấp nhận nhường thế trận và chơi phòng ngự phản công. Khó khăn càng thêm chồng chất với đại diện nước Áo khi tiền đạo hàng đầu của đội chủ nhà, Noah Okafor phải rời sân vì chấn thương ngay phút 12, nhường chỗ cho Chukwubuike Adamu.

Tuy nhiên chính sự thay đổi nhân sự này lại tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Từ pha phản công thần tốc ở phút 21, Adamu dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Ulreich, mở tỷ số cho Salzburg.

Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Bayern thoát thua trước Salzburg
Adamu mở tỷ số cho đội chủ nhà Salzburg.

Bàn thắng bất ngờ giúp Salzburg hưng phấn hơn. Trong suốt khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng thủ đội chủ nhà hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt mũi nhọn Robert Lewandowski bên phía Bayern, còn những ngôi sao khác như Sane, Coman, Gnabry tỏ ra quá vô duyên ở khâu dứt điểm.

Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Bayern thoát thua trước Salzburg
Coman sắm vai "cứu tinh" cho Bayern với bàn gỡ hòa vào phút 90.

Bước sang hiệp 2, Bayern đẩy mạnh sức ép về phía khung thành RB Salzburg. Nếu thủ môn Phillipp Kohn không xuất thần, đại diện nước Áo đã thủng lưới ít nhất 2 bàn. Dù vậy nỗ  lực của "Hùm xám" cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 90, Coman có mặt đúng lúc dứt điểm cận thành, ghi bàn thắng quý như vàng cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Hòa 1-1, Bayern nắm nhiều lợi thế trước trận lượt về vòng 1/8 Champions  League trên sân nhà diễn ra vào 03h00 ngày 9/3.

Ronaldo ghi 1 bàn lập 2 kỳ tích

Sau 6 trận liền tịt ngòi trên mọi đấu trường, Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên trong năm 2022. Pha lập công vào lưới Brighton của CR7 ở trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh góp công giúp MU thắng 2-0 và trở lại top 4.

Đáng chú ý, Ronaldo còn thiết lập cùng lúc 2 kỳ tích. Đầu tiên, siêu sao 37 tuổi đã san bằng thành tích ghi 97 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh cho MU của đàn anh Andy Cole. Nếu có thêm một pha lập công, anh sẽ đuổi kịp thành tích của cựu danh thủ Hà Lan Ruud Van Nistelrooy (95 bàn), cây săn bàn tốt thứ 4 MU tại Ngoại hạng Anh.

Liverpool đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Bayern thoát thua trước Salzburg

Cú sút trái phá của Cristiano Ronaldo mở ra thắng lợi của MU trước Brighton & Hove Albion.

Ngoài Van Nistelrooy, 3 huyền thoại khác có thành tích “nhả đạn” tốt hơn Ronaldo ở đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù là Paul Scholes (107 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Wayne Rooney (183 bàn). Pha lập công vào lưới Brighton còn giúp Ronaldo chạm kỳ tích ghi bàn 21 năm liên tiếp ở các giải VĐQG châu Âu (kể từ năm 2002) trong màu áo Sporting Lisbon, MU, Real Madrid, Juventus.

Chứng kiến CR7 tỏa sáng, HLV Ralf Rangnick chắc chắn rất vui mừng trong bối cảnh MU đang nỗ lực cạnh tranh suất trong top 4 Ngoại hạng Anh. Không chỉ vậy, Atletico Madrid, đối thủ mà MU sắp chạm trán ở lượt đi vòng 1/8 Champions League lúc 03h00 rạng sáng 24/2 (giờ Việt Nam) có lý do để lo lắng.

Trong 35 lần từng cùng Real Madrid và Juventus giáp mặt Atletico Madrid trước đây, Ronaldo đã ghi đến 25 bàn thắng và đóng góp 9 pha kiến tạo, cùng những đội bóng này giành 17 chiến thắng, hòa 9 trận và chỉ thua 9 lần trước “Rojiblancos”.

Chỉ tính riêng tại Champions League (Cup C1), CR7 từng có 7 lần “xé lưới” Atletico Madrid, trong đó có 1 bàn tại trận chung kết năm 2014 cùng 2 cú hat-trick ở lượt đi bán kết năm 2017 và lượt về vòng 1/8 năm 2019. MU đang kỳ vọng Ronaldo sẽ tiếp tục “vận son” ghi bàn vào lưới đội chủ sân Wanda Metropolitano tại đấu trường danh giá nhất lục địa già để giúp “Quỷ đỏ” vào tứ kết.