Tin bóng đá 18/2: Haaland sẽ sát cánh cùng với Mbappe tại Madrid?

(VOH) - Tương lai của tiền đạo Erling Haaland đang dần đi đến hồi kết khi có vẻ như ngôi sao 21 tuổi đã tìm được cho mình bến đỗ ứng ý nhất dành cho mình kể từ mùa giải tới.

Real Madrid đạt thỏa thuận với ‘siêu bom tấn’

Tương tự như những gì đang diễn ra với Kylian Mbappe, câu chuyện về việc đi hay ở của Haaland suốt thời gian dài vừa qua cũng nhận được sự quan tâm không kém đến từ giới truyền thông và người hâm mộ.

Ngôi sao người Na Uy được biết sẽ nhất quyết dứt áo ra đi bằng mọi giá trong hè này, để chuyển đến một đội bóng danh tiếng và có khát khao chinh phục các danh hiệu lớn hơn.

Như rất nhiều những đồn đoán trước đó, Real Madrid hiện vẫn đang là câu lạc bộ chiếm được lợi thế lớn nhất trong thương vụ này. Và những diễn biến mới nhất càng khiến cho các cổ động viên của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha cảm thấy phấn khích hơn, về cơ hội sở hữu một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Haaland sẽ đá cặp Mbappe tại Madrid? - Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU
Haaland có thể sẽ được sát cánh cùng với Mbappe tại Madrid ở mùa giải tới.

Theo tờ Sport của Tây Ban Nha mới đưa tin, Los Blancos đang ở gần chữ ký của Haaland hơn bao giờ hết. Đội chủ sân Bernabeu được cho đã đạt được thỏa thuận cá nhân sơ bộ với chân sút sinh năm 2000 để ký hợp đồng với cầu thủ đang đầu quân cho Dortmund trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2022 chính thức mở cửa. Mức lương mà mà cựu sao RB Salzburg sẽ nhận tại đội bóng mới vẫn chưa được tiết lộ một cách cụ thể.

Nếu thành công, có thể coi Real lại có thêm một thương vụ thể hiện sự lọc lõi của họ ở trên TTCN so với các đối thủ cạnh tranh, khi vượt qua một loạt các ông lớn khác tại châu Âu như MU, Man City, PSG hay thậm chí là Barcelona để đưa tiền đạo đã ghi 80 bàn sau 79 trận ra sân cho Dortmund về với Bernabeu hè tới đây.

Mức phí giải phóng hợp đồng của tiền đạo trẻ người Na Uy là vào khoảng 75 triệu euro và đây sẽ không phải là con số quá lớn với những túi tiền không đáy từ phía đội bóng của Tây Ban Nha. Dù vậy, chúng ta sẽ vẫn phải chờ về quyết định cuối cùng của Haaland, trước khi một thỏa thuận chính thức được công bố.

HLV Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU

Theo nhiều nguồn tin, nhà cầm quân người Đức đã có những cuộc nói chuyện với cả 2 cầu thủ và thông báo chính thức sẽ được ban hành trong ít ngày tới.

Phương án này được HLV Rangnick chốt bởi Maguire đang có phong độ không tốt thời gian vừa qua khi liên tục mắc sai lầm trên sân. Ngoài ra, uy tín của trung vệ người Anh trong phòng thay đồ cũng không cao bằng Ronaldo nên sẽ có sự thay đổi ở vị trí đội trưởng của đội chủ sân Old Trafford.

Haaland sẽ đá cặp Mbappe tại Madrid? - Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU
HLV Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng Manchester United.

Một lý do nữa khiến HLV Rangnick tin tưởng Ronaldo là do siêu sao người Bồ Đào Nha sẵn sàng "dìu dắt" những đàn em như Jadon Sancho, Scott McTominay hay Marcus Rashford trong khi Maguire không vui lòng làm điều đó.

Theo báo chí Anh, Maguire không thoải mái khi bị mất băng đội trưởng của MU và cũng có vài cầu thủ trẻ ủng hộ trung vệ người Anh thay vì CR7. Điều này khiến nội bộ của Quỷ đỏ đang nảy sinh những mâu thuẫn.

Barcelona mời gọi thủ quân Chelsea với bản hợp đồng dài hạn

Barcelona hiện đang có 3 cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải là Dani Alves, Sergino Dest và Sergi Roberto. Trong đó Sergi Roberto sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 tới, còn Sergino Dest lại không phải mẫu hậu vệ mà HLV Xavi tin dùng.

Haaland sẽ đá cặp Mbappe tại Madrid? - Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU
Barcelona mời gọi thủ quân Chelsea với bản hợp đồng dài hạn.

Do đó, Barcelona đang ráo riết liên hệ với César Azpilicueta, khi thủ quân của Chelsea sẽ hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải này kết thúc. Được biết, Barca mời chào hậu vệ 32 tuổi này 1 bản hợp đồng có thời hạn lên tới 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa. Việc đàm phán giữa 2 bên đã dược xúc tiến từ tháng 12 năm ngoái nhưng hiện cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Về phía Chelsea, họ cũng muốn giữ chân thủ quân của mình, tuy nhiên khó lòng đưa ra 1 bản hợp đồng dài hạn cho 1 cầu thủ đã 32 tuổi. Trong quá khứ, không ít cái tên nổi tiếng như Lampard, Terry hay Willian đều phải rời Chelsea bởi chính sách trẻ hóa, không ký hợp đồng dài hạn với những cầu thủ ngoài 30 tuổi mà BLĐ đội bóng đưa ra.

Arsenal nhắm mua tiền đạo chủ lực của Southampton

Với việc cả Lacazette và Nketiah, 2 chân sút còn lại trong đội hình Arsenal đều sẽ hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải này kết thúc. Pháo thủ đang lên kế hoạch thay máu mạnh mẽ ở mùa giải tới với việc chiêu mộ thêm 2 tiền đạo mới.

Một trong những mục tiêu của HLV Arteta là tiền đạo trẻ Armando Broja của Southampton, chân sút đang đạt phong độ cao với 6 bàn thắng sau 12 lần đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này. Thậm chí báo chí châu Âu còn cho biết Pháo thủ sẵn sàng chi ra khoảng 25 triệu Bảng để thuyết phục Southampton tiền đạo chủ lực của mình.

Haaland sẽ đá cặp Mbappe tại Madrid? - Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU
Arsenal nhắm mua tiền đạo chủ lực của Southampton.

Là mẫu trung phong khá toàn diện với tốc độ, thể hình lý tưởng, khả năng làm tường, phối hợp cũng như dứt điểm sắc bén, Broja hứa hẹn sẽ rất phù hợp với lối chơi mà HLV Arteta đang xây dựng.

Ngoài ra, với việc chỉ mới 20 tuổi, tiền đạo người Albania có thể chấp nhận làm tiền đạo số 2, bởi Arsenal còn muốn chiêu mộ thêm 1 chân sút thượng thặng làm chủ lực hàng công. Hiện những mục tiêu của Pháo thủ còn có những cái tên đình đám như Lautaro Martinez, Alexander Isak hay Dominic Calvert-Lewin.

Real Madrid đưa Pochettino vào tầm ngắm

Theo tờ SPORT của Tây Ban Nha, chủ tịch CLB Real Madrid, ông Florentino Perez rất không hài lòng với HLV Ancelotti sau màn trình diễn kém cỏi của đội nhà ở trận thua PSG 0-1 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nếu Real Madrid vẫn không tìm lại chiến thắng trong những cuộc đấu sắp tới thì nhiều khả năng HLV Ancelotti cũng khó tại vị. Real Madrid thậm chí đã tính đến phương án tìm người thay thế Ancelotti với mục tiêu Mauricio Pochettino đã được đưa vào tầm ngắm, theo Sport.

HLV Pochettino đang dẫn dắt PSG nhưng thời gian qua dính nhiều tin đồn sẽ sớm ra đi để nhường chỗ cho HLV Zidane vào cuối mùa. Ngoài Real, MU cũng coi Pochettino là ứng viên cho ghế nóng tại câu lạc bộ.

Liverpool nhận tin dữ từ Diogo Jota

Ở trận thắng 2-0 của Liverpool trước Inter Milan, Diogo Jota được tung vào sân trong hiệp 1 nhưng sau đó dính chấn thương mắt cá. Phát biểu sau trận đấu, HLV Juergen Klopp thổ lộ ông hy vọng chấn thương của Jota không quá nghiêm trọng. Song, mọi việc có vẻ diễn biến xấu hơn nhiều so với mong đợi của Liverpool.

Haaland sẽ đá cặp Mbappe tại Madrid? - Rangnick muốn Ronaldo làm đội trưởng MU
Jota phải nẹp chân và dùng nạng để di chuyển.

Trở về Anh sau chuyến bay từ Ý, Jota được nhìn thấy phải chống nạng mới có thể di chuyển. Truyền thông Anh dẫn lời một số nguồn tin cho biết, rất có thể Jota sẽ phải nghỉ thi đấu thời gian khá dài.

Đây là tổn thất lớn với Liverpool khi trước mắt họ là những trận cầu quan trọng, trong đó có trận chung kết Carabao Cup vào Chủ nhật tới, sau đó là các trận đấu thuộc Premier League gặp Leeds và Norwich tại Anfield. Đây là những trận đấu mang tính chất then chốt để Liverpool có thể rút ngắn điểm số với đội dẫn đầu Man City.