Chờ...

Ngoại hạng Anh 20/2: Man City thua phút cuối trước Tottenham

(VOH) - Tottenham có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Man City ngay tại Etihad; Liverpool giành chiến thắng 3-1 Norwich City tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Tottenham giành chiến thắng ngoạn mục trước Man City

Đêm qua và rạng sáng nay đã diễn ra các trận đấu của vòng 26 giải Ngoại hạng Anh. Nhà ĐKVĐ Manchester City được chơi trên sân nhà trước một Tottenham đã thua 3 trận gần nhất, và được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra.

Trận đấu giữa Manchester City và Tottenham đã diễn ra rất hấp dẫn, khi ngay ở phút thứ 4, tân binh Dejan Kulusevski đã lập công để đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Đây cũng là khởi đầu cho một màn rượt đuổi tỉ số kịch tính.

Man City thua Tottenham, Liverpool tận dụng rút ngắn khoảng cách
Tottenham giành chiến thắng ngoạn mục trước Man City.

Phút 33, Ilkay Gundogan gỡ hòa cho Manchester City, nhưng đến phút 59, Harry Kane đã tái lập thế dẫn bàn cho Tottenham. Tới phút bù giờ thứ 2, Riyad Mahrez tưởng như đã giúp đội chủ nhà giữ lại được 1 điểm với pha ghi bàn trên chấm phạt đền, tuy nhiên ngay sau đó, Harry Kane đã hoàn tất cú đúp để mang về chiến thắng 3-2 cho Tottenham.

Với 3 điểm giành được, Tottenham đã vươn lên thứ 7 với 39 điểm, kém đội thứ tư MU 4 điểm nhưng thầy trò HLV Conte đá ít hơn 2 trận. Trong khi đó, Man City chỉ còn hơn Liverpool 6 điểm khi đá nhiều hơn 1 trận. 

Chiến thắng này cũng giúp Tottenham trở thành đội thứ tư từng hoàn tất cú đúp đánh bại Man City dưới thời HLV Pep Guardiola, sau Chelsea (2016-17), MU (2019-20) và Wolves (2019-20).

Theo thống kê, Son - Kane đã có 36 lần phối hợp với nhau ghi bàn cho Tottenham. Thành tích này giúp bộ đôi của “Gà trống” cân bằng với kỷ lục giải đấu số 1 nước Anh của bộ đôi huyền thoại Chelsea là Didier Drogba và Frank Lampard. 

Xếp sau là bộ đôi Sergio Aguero và David Silva của Man City (29 bàn), bằng với Thierry Henry và Robert Pires (Arsenal). Và với những gì đã thể hiện, việc Son và Kane phá sâu kỷ lục 2 người tiền bối chỉ là vấn đề thời gian. 

Liverpool thắng thuyết phục Norwich City

Thất bại của Manchester City đã phần nào giúp cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh trở nên hấp dẫn hơn. Liverpool có thể rút ngắn cánh biệt với đội đầu bảng xuống còn 6 điểm nếu giành chiến thắng trước Norwich City - đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng.

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Anfield, các cầu thủ Norwich City có bàn thắng mở tỉ số ngay đầu hiệp 2 sau cú dứt điểm có phần may mắn của Milot Rashica. Nhưng chỉ chưa đầy 20 phút sau, lợi thế dẫn bàn đã nghiêng về Liverpool sau 2 bàn thắng rất đẹp mắt của Sadio Mane và Mohamed Salah.

Man City thua Tottenham, Liverpool tận dụng rút ngắn khoảng cách
Thắng thuyết phục Norwich City, Liverpool thu hẹp khoảng cách với Man City.

Trong những phút còn lại, Luis Diaz ghi bàn thắng quyết định ấn định chiến thắng 3-1 cho thầy trò HLV Jurgen Klopp. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Colombia trong nửa đỏ thành phố Merseyside. Với chiến thắng này Liverpool đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 6 điểm, ngoài ra còn thi đấu kém hơn 1 trận so với Man Xanh.

Trái với Liverpool, nửa xanh của thành phố Merseyside là Everton đã trải qua 90 phút thất vọng trên sân của Southampton. Stuart Armstrong mở tỉ số cho đội chủ nhà đầu hiệp 2 bằng một pha dứt điểm quyết đoán. Shane Long đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi 2-0 cho thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl. Đội khách Everton thậm chí không có pha dứt điểm chúng đích nào trong suốt cả trận đấu.

Chelsea có chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace

Dù phải làm khách nhưng Chelsea đã nhập cuộc đầy hưng phấn sau khi trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup. Những cơ hội liên tục được đội khách tạo ra trước khung thành Crystal Palace. Thế nhưng, các chân sút The Blues không thể giúp Chelsea mở điểm trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace bất ngờ tăng tốc và tạo ra những pha lên bóng đầy nguy hiểm. Cơ hội đã đến với đội chủ nhà nhưng vẫn chỉ là một số tình huống không thực sự ngon ăn. Sau những phút bị dồn ép đầu hiệp, Chelsea đã giành lại thế trận nhờ hàng loạt sự điều chỉnh về nhân sự.

Man City thua Tottenham, Liverpool tận dụng rút ngắn khoảng cách
Ziyech trở thành "người hùng" của Chelsea những phút cuối.

Phút 75, lưới của Crystal Palace đã rung lên sau khi Ziyech dứt điểm vào lưới trống. Thế nhưng, công nghệ VAR đã từ chối bàn thắng của Chelsea khi xác định Lukaku việt vị ở pha bóng trước đó. Sau tình huống ăn mừng hụt, Chelsea chơi đầy bế tắc và tưởng như trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã tới ở đúng phút 89.

Lại là Ziyech với tình huống sút bóng từ góc hẹp nhưng lần này thì bàn thắng là hoàn toàn hợp lệ và 3 điểm đã thuộc về Chelsea theo một cách không thể vất vả hơn.

Arsenal phả hơi nóng lên vị trí thứ tư của MU

Việc West Ham bị Newcastle United cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm tại vòng 26 giải Ngoại hạng Anh đã mở ra cơ hội cho Arsenal để bắt kịp điểm số với "Búa tạ". Nhiệm vụ của thầy trò HLV Mikel Arteta là phải thắng Brentford trên sân nhà Emirates và đòi nợ đã thua 0-2 trước chính đối thủ mới lên hạng trong trận đấu mở màn mùa giải này.

Sức ép lớn ngay lập tức được Arsenal triển khai ngay từ đầu trận. Phút 12, Alexandre Lacazette sút tung lưới của Brentford nhưng bàn thắng của tiền đạo người Pháp không được trọng tài chính Jonathan Moss công nhận vì lỗi việt vị sau khi tổ VAR vào cuộc. Những phút sau đó, Arsenal cố gắng triển khai nhiều đợt tấn công đa dạng nhưng không thể làm khó được "Bầy ong". Hiệp đầu tiên khép lại với kết quả hòa không bàn thắng.

Man City thua Tottenham, Liverpool tận dụng rút ngắn khoảng cách
Arsenal phả hơi nóng lên vị trí thứ tư của MU.

3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Emile Smith Rowe có pha đi bóng vặn sườn của Kristoffer Ajer trước khi cứa lòng hiểm hóc hạ gục David Raya để mở tỷ số cho Arsenal. Chơi lấn lướt nhưng mãi đến phút 79, đội chủ sân Emirates mới nhân đôi được cách biệt nhờ cú sút đẹp mắt của Bukako Saka khi trọng tài Jonathan Moss không bắt lỗi Lacazette trong tình huống anh đốn ngã Pontus Jansson trong tình huống ở giữa sân trước đó.

Sự lơ là mất cảnh giác của Arsenal khiến họ không thể giữ sạch lưới cho đến hết trận khi đúng vào phút đá bù giờ thứ 3, Christian Norgaard sút tung lưới của Aaron Ramsdale và được tổ VAR xác nhận không việt vị khi ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Brentford. Nhưng những phút ít ỏi còn lại không đủ để đội bóng của HLV Thomas Frank giành lại 1 điểm.

Thắng Brentford 2-1, Arsenal đã "đòi nợ" được đối thủ này và trở lại cuộc đua top 4. Hiện "Pháo thủ" đã có 42 điểm, bắt kịp West Ham và chỉ còn cách đội đứng thứ tư MU đúng 1 điểm nhưng các học trò của HLV Mikel Arteta mới đá 23 trận và còn đến 3 trận chưa đấu trong tay.

Theo thống kê của trang OptaJoe, tình huống mở tỷ số đẹp mắt của tiền vệ Emile Smith Rowe ở phút 48 đã giúp Arsenal cán mốc tròn 600 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh trên sân nhà Emirates sau 297 trận. Chỉ có MU (283 trận ở sân Old Trafford) và Man City (290 trận tại sân Etihad) là cần ít thời gian hơn đại diện Bắc London để cán mốc bàn thắng này tại sân nhà của mình ở đấu trường số 1 xứ sở sương mù.