Tin tức La Liga 20/2: Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ

(VOH) - Real Madrid có chiến thắng dễ 3-0 trước Deportivo Alaves; Atletico Madrid áp sát vị trí thứ 3 sau chiến thắng 3-0 trước Osasuna tại vòng 25 La Liga 2021/22.

Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ

4 ngày sau thất bại cay đắng 0-1 trước PSG tại Paris (Pháp) ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, Real Madrid trở về sân nhà Santiago Bernabeu tiếp đón Deportivo Alaves tại vòng 25 La Liga với áp lực buộc phải thắng để ngắt mạch 2 trận liền chỉ biết hòa hoặc thua trên mọi đấu trường.

Trong hiệp 1, đội đầu bảng vẫn chơi lấn lướt nhưng các chân sút áo trắng đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới khung thành của đối thủ đang chỉ xếp áp chót trên bảng xếp hạng giải VĐQG Tây Ban Nha. Thậm chí, Real Madrid còn suýt thủng lưới khi Casemiro để mất bóng ở sân nhà nhưng may cho họ khi Jason đã có cú sút từ tuyến 2 đi quá bổng ở phút 26. Hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ - Atletico áp sát vị trí thứ 3
Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ.

Sang hiệp 2, Real Madrid gia tăng sức ép nhưng họ cũng thêm một lần nữa thoát khỏi bàn thua đầy may mắn. Phút 61, Marco Asensio chuyền về bất cẩn và dù Pere Pons đã rê bóng qua tầm với của Thibaut Courtois nhưng cầu thủ vào sân từ ghế dự bị của Alaves lại sút bóng ra ngoài rất đáng tiếc. Chỉ 2 phút sau, chính Asensio cứa lòng chân trái tạo nên một tuyệt phẩm đẹp mắt để mở tỷ số cho Real.

Đến phút 77, Benzema sút bóng dội cột dọc. Nhưng không lâu sau đó, chính tiền đạo người Pháp cùng Asensio có 2 pha đánh gót điệu nghệ trước khi "Big Benz" kiến tạo để Vinicius Junior đệm bóng tung lưới thủ thành Fernando Pacheco nhân đôi cách biệt tỷ số cho Real.

Cuối trận, Rodrygo Goes còn mang về một quả phạt đền cho "Los Blancos" khi anh bị Florian Lejeune phạm lỗi trong vòng cấm tạo điều kiện để Benzema ấn định thắng lợi đậm đà 3-0 cho thầy trò HLV Carlo Ancelotti trước đối thủ đang ngụp lặn trong cuộc chiến trụ hạng Alaves.

Với kết quả này, Real Madrid củng cố ngôi đầu bảng La Liga mùa này với 55 điểm sau 25 trận, tạm nới rộng cách biệt với đội đứng thứ 2 Sevilla thành 5 điểm nhưng họ đang đá nhiều hơn đối thủ này 1 trận.

Đại thắng Osasuna, Atletico Madrid áp sát vị trí thứ 3

Xuất phát với đội hình mạnh, Atletico nhập cuộc mạnh mẽ ngay từ đầu. Phút thứ 3, đội khách hưởng phạt góc, thủ thành Herrera đấm phá bóng đúng vị trí của Felix trong vòng cấm, tiền đạo mang áo số 7 nhanh chân dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số. Trọng tài mất vài phút kiểm tra VAR nhưng cuối cùng công nhận bàn thắng cho đội khách.

Những tưởng chiếm được thế trận sau khi có bàn thắng sớm, nhưng Atletico lại bất ngờ chơi chùng xuống và nhường thế trận cho đội chủ nhà. Đội bóng của Simeone không tung ra được thêm bất kỳ pha dứt điểm nào, trong khi đó Osasuna làm được nhiều hơn gấp 7 lần, nhưng chỉ có 2 lần trúng đích.

Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ - Atletico áp sát vị trí thứ 3
Đại thắng Osasuna, Atletico Madrid áp sát vị trí thứ 3.

Một trong những tình huống đó suýt mang về bàn gỡ hòa cho họ. Phút 39, cũng từ một tình huống phạt góc, Budimir bật cao hơn tất cả các trung vệ Atletico và đánh đầu hiểm hóc, tuy nhiên bóng tìm đến đúng cột dọc.

Sang hiệp 2, Atletico bất đắc dĩ phải thay trung vệ khi Gimenez bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, người vào thay là Felipe. Vẫn áp dụng lối chơi như ở hiệp 1 song đội khách cho thấy khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng. Phút 59, Suarez nhận bóng ở giữa sân trong pha phản công nhanh của Atletico, nhận thấy thủ môn Herrera lên cao, tiền đạo Uruguay thực hiện cú câu bóng bằng chân trái vô cùng chính xác nhân đôi cách biệt.

Những phút sau đó, dù đã rút phần lớn các trụ cột ra ngoài nghỉ sớm nhưng Atletico vẫn giữ được thế trận cửa trên. Phút thi đấu chính thức cuối cùng, xuất phát từ một pha tấn công trực diện, Koke chọc khe đẹp để cầu thủ vào thay người Angel Correa đệm bóng nhẹ nhàng ấn định chiến thắng 3-0 cho Atletico.

Kết quả này giúp đội bóng của Simeone áp sát Real Betis ở vị trí thứ 3 với 1 điểm kém hơn nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Haaland từ chối MU vì Roy Keane

Bố của Erling Haaland là ông Alf-Inge Haalaand, từng chơi cho Man City. Sự nghiệp của của ông Alf-Inge bắt đầu đi xuống sau khi gặp chấn thương nghiêm trọng năm 2001. Người gây ra chấn thương đó là Roy Keane, khi đang thi đấu cho MU.

Điều đáng nói hơn, pha bóng của Roy Keane là pha bóng cố ý triệt hạ đối thủ. Theo nhận định của cựu cầu thủ của MU, Paul Ince, MU sẽ không thể có được Haaland vì điều này. "MU cần 1 tiền đạo mới. Haaland là một cái tên sáng giá nhưng vì vấn đề giữa bố cậu ấy và Keane nên tôi không nghĩ cậu ấy sẽ tới Old Trafford. Nếu không tham dự C1 thì cơ hội chắc chắn không còn”.

Real xây chắc ngôi đầu sau chiến thắng dễ - Atletico áp sát vị trí thứ 3
Pha bóng này của Roy Keane khiến MU thất thế trong cuộc đua giành chữ ký của Erling Haaland.