Bóng đá Pháp 20/2: PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1

(VOH) - PSG đã nhận thất bại 1-3 đầy bất ngờ trước Nantes tại Ligue 1; Cả 2 ông lớn là AC Milan và AS Roma đều bị các đối thủ yếu hơn là Salernitana và Verona cầm chân với tỷ số 2-2 tại Serie A.

PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1

Paris Saint Germain đang đạt phong độ rất cao, cùng với đó là tinh thần hưng phấn sau chiến thắng tại Champions League hồi giữa tuần. Thế nhưng trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Mauricio Pochettino lại phải nhận một thất bại đầy bất ngờ trước Nantes.

Hiệp 1 của chuyến làm khách trước Nantes đã diễn ra theo cách không thể tệ hơn với Paris Saint Germain. Họ nhập cuộc có phần chủ quan, và nhanh chóng phải nhận bàn thua ngay ở phút thứ 4, khi Moses Simon chuyền bóng như đặt cho Randal Kono Muani ghi bàn.

PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1 - Milan và Roma cùng bị cầm chân
Neymar sút hỏng phạt đền, PSG bất ngờ thất bại trước Nantes.

Chưa kịp xốc lại tinh thần, thì chỉ 12 phút sau, lưới của thủ thành Keylor Navas đã phải rung lên lần thứ 2, lần này người ghi bàn cho Nantes là Quentin Merlin.

Những phút sau đó chứng kiến Paris Saint Germain tấn công dồn dập, nhưng chẳng những không tìm được bàn gỡ, họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Georginio Wijnaldum dùng tay chơi bóng trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền, Ludovic Blas đã dễ dàng lập công.

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Neymar nhen nhóm lại hy vọng ngược dòng cho đội khách bằng bàn thắng đẳng cấp từ đường chuyền của Lionel Messi. Nhưng sau đó, chính cầu thủ người Brazil lại lấy đi cơ hội tốt nhất của Paris Saint Germain khi sút hỏng phạt đền ở phút 59.

Trận đấu khép lại với tỉ số 3-1 nghiêng về Nantes, và đây là thất bại đầu tiên của Paris Saint Germain tại giải VĐQG Pháp kể từ tháng 10 năm ngoái.

Milan và Roma cùng bị cầm chân

Milan vẫn đang đứng đầu trên BXH với 2 điểm nhiều hơn Inter. Tuy nhiên, họ lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Chính vì thế, chuyến hành quân tới sân của đội bét bảng Salernitana là cơ hội rất tốt để họ tạm nới rộng cách biệt với đội bóng cùng thành phố.

Rossoneri đã nhanh chóng vượt lên dẫn trước nhờ công của Junior Messias ngay phút thứ 5. Tuy nhiên tới phút 29, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa do công của Federico Bonazzoli. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1 - Milan và Roma cùng bị cầm chân
Milan bị đội bét bảng Salernitana cầm chân với tỷ số 2-2.

Bước sang hiệp 2, Salernitana bất ngờ là đội vươn lên dẫn trước. Milan Djuric dứt điểm chuẩn xác ở phút 72 để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1. Nhưng cũng chỉ 5 phút sau, Milan đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Olivier Giroud có pha kiến tạo để Ante Rebic dứt điểm tung lưới của đội chủ nhà.

2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu này. Chỉ có 1 điểm trước đội bét bảng, Milan có nguy cơ bị Inter chiếm mất ngôi đầu nếu Nezzaruzzi giành chiến thắng trên sân nhà trước Sassuolo.

Roma vẫn đang phải chạy đua quyết liệt để giành một suất dự cúp châu Âu mùa tới. Việc được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Verona là cơ hội không thể tốt hơn để họ tạm đánh chiếm vị trí thứ 5 của Lazio.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra từ rất sớm. Phút thứ 5, Antonin Barak đã ghi bàn đưa Verona vượt lên dẫn trước. Không những thế, tới phút 20, Adrien Tameze còn nhân đôi cách biệt cho đội khách.

PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1 - Milan và Roma cùng bị cầm chân
Mourinho phải nhận thẻ đỏ trong ngày Roma hòa 2-2 với Verona.

Phải sang đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Cristian Volpato vào sân ở phút 62 và ghi bàn chỉ sau đó đúng 3 phút. Hưng phấn sau bàn thắng, Roma càng tấn công điên cuồng hơn. Nhưng cũng phải đợi tới phút 84, họ mới tìm được bàn thắng gỡ hòa. Người ghi bàn cũng lại là một cầu thủ vào sân thay người. Đó là Edoardo Bove.

Đáng chú ý, HLV Jose Mourinho còn phải nhận thẻ đỏ ở những phút bù giờ do có những hành vi không đúng mực với trọng tài. Bị cầm hòa với tỷ số 2-2 ngay trên sân nhà, Roma vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 41 điểm sau 26 trận. Cơ hội giành vé dự cúp châu Âu của họ đang ngày càng xa vời.

Mbappe ra điều kiện để ở lại PSG

Mbappe thì còn vài tháng hợp đồng với PSG và đội bóng nước Pháp rất cố gắng để giữ chân ngôi sao này dù không hề dễ dàng. Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe, Mbappe sẵn sàng ở lại PSG nếu được CLB đáp ứng ba điều kiện.

Đầu tiên, Mbappe sẽ chỉ chấp nhận ký hợp đồng ngắn hạn với thời hạn là 2 năm với PSG và quyền được tự do ra đi sau một mùa. Tiếp đó, ngôi sao người Pháp muốn nhận mức lương cao nhất ở đội bóng, và cũng là mức lương cao nhất thế giới.

PSG thua sốc Nantes tại Ligue 1 - Milan và Roma cùng bị cầm chân
Mbappe đang là ngôi sao mà PSG muốn giữ chân lúc này.

Cuối cùng, Mbappe muốn PSG xây dựng lối chơi lấy anh làm trung tâm của đội bóng. Ở trong bối cảnh hiện tại, nhóm cầu thủ Nam Mỹ đang có quyền lực khá lớn ở PSG nên Mbappe trở nên lép vế.

Mbappe và PSG vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Nhiều thông tin khẳng định Mbappe muốn rời PSG để gia nhập Real Madrid kể từ mùa giải sau. Những điều kiện mà Mbappe đưa ra lúc này quả thật là không hề dễ dàng để PSG có thể thực hiện.