Tin tennis 20/2: Djokovic có cơ hội "phục thù" Nadal tại Italia

(VOH) - Novak Djokovic đang rất háo hức để tái xuất quần vợt mùa giải năm nay. Một thông tin vui nữa vừa tới với Nole khi anh còn nhận được sự hậu thuẫn của Ban tổ chức các giải đấu lớn.

Djokovic có cơ hội "phục thù" Nadal tại Italia

Tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam Novak Djokovic đang chuẩn bị tái xuất với sự kiện ATP 500 Dubai Duty Free. Ngôi sao Serbia đã bị trục xuất khỏi Australia hồi tháng 1 và bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh Grand Slam đầu tiên trong năm của làng quần vợt.

Tuy nhiên, mùa giải vẫn còn rất dài và Nole hoàn toàn có thể đánh dấu sự trở lại của mình ở những giải đấu lớn, trong bối cảnh đã nhận được sự đồng cảm từ nhiều người về việc tiêm phòng Covid-19. Dự kiến, Nole sẽ gần như chắc chắn bỏ qua Indian Wells và Miami, anh sẽ tiếp tục mùa giải tại Monte Carlo và ở quê nhà Belgrade.

Djokovic có cơ hội
Djokovic có cơ hội "phục thù" Nadal tại Italia.

Bên cạnh đó, sự kiện Rome Masters vào tháng 5 hứa hẹn sẽ là cơ hội để Djokovic "phục thù" kình địch Rafael Nadal. Bộ trưởng thể thao Italia Valentina Vezzali tuyên bố Djokovic sẽ được phép tham dự giải đấu do các trận đấu diễn ra ngoài trời và không có ràng buộc về vấn đề tiêm chủng.

Như vậy, nhà vô địch Rome Masters 5 lần sẽ có dịp "trả món nợ" với Nadal. Nole đã thất bại trước "vua đất nện" hồi tháng 5 năm ngoái ở giải đấu này sau trận chung kết 3 set 7-5, 1-6, 6-3 nghiêng về Nadal. Trận cầu kéo dài 2 giờ 50 phút giúp Nadal giành được danh hiệu Masters 1000 thứ 36 và là chức vô địch Rome Masters thứ 10 trong sự nghiệp.

Bên cạnh việc được hậu thuẫn để "phục thù" Nadal, Djokovic còn nhận được sự tin tưởng từ huyền thoại quần vợt Croatia, ông Nikola Pilic. Hiện ông Pilic đang là chuyên gia quần vợt và luôn dõi theo hành trình lên vị trí số 1 của Djokovic.

Jelena Ostapenko vô địch giải quần vợt Dubai Championship

Trận chung kết giải quần vợt WTA Dubai Championship là cuộc đối đầu của 2 tay vợt không được xếp hạng hạt giống Jelena Ostapenko và Veronika Kudermetova. Ostapenko là tay vợt nhập cuộc hưng phấn hơn so với đối thủ và có được chiến thắng chóng vánh 6-0 để vươn lên dẫn trước 1-0.

Djokovic có cơ hội
Jelena Ostapenko vô địch giải quần vợt Dubai Championship.

Bước sang set 2, Kudermetova thi đấu khởi sắc hơn, tuy nhiên màn trình diễn này cũng chỉ giúp cho tay vợt người Nga có được 4 game thắng, trước khi chịu gác vợt trước Jelena Ostapenko với tỉ số 4-6 và 0-2 chung cuộc.

Chiến thắng trận chung kết giải quần vợt Dubai Championship chỉ trong khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, Jelena Ostapenko có chức vô địch thứ 5 trong sự nghiệp, đồng thời lặp lại thành tích lọt vào top 20 tay vợt nữ thế giới mà cô đã từng làm được vào năm 2018.

Bautista-Agut vô địch giải quần vợt Qatar Open

Trận chung kết tại giải quần vợt Qatar Open là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 2 Roberto Bautista-Agut và hạt giống số 3 Nikoloz Basilashvili. Và 2 tay vợt đã cống hiến 1 trận đấu cân tài cân sức và khá hấp dẫn.

Djokovic có cơ hội
Roberto Bautista-Agut vô địch giải quần vợt Qatar Open.

Diễn biến của cả 2 set đấu đều khá giống nhau, khi Bautista-Agut là người bị mất break trước, tuy nhiên sau đó hạt giống số 2 của giải đã có sự trở lại mạnh mẽ và có được 2 break của đối thủ để qua đó tiến tới chiến thắng chung cuộc 2-0 để lên ngôi vô địch giải quần vợt Qatar Open. Tỉ số các set lần lượt là 6-3 và 6-4 sau 1 giờ 26 tranh tài. Đây là danh hiệu ATP thứ 10 trong sự nghiệp của Bautista-Agut.

"Tiểu Nadal" Alcaraz đánh bại Fognini tại bán kết Rio Open

Trận đấu giữa Fognini và Alcaraz đã diễn ra khá hấp dẫn. Tay vợt Italia được đánh giá cao hơn nhờ kinh nghiệm và khả năng chơi sân đất nện tốt. Tuy nhiên Alcaraz, tay vợt người TBN được mệnh danh là "Tiểu Nadal", cũng chơi rất hay và cho thấy được sức trẻ và sự lỳ lợm. Kết quả chung cuộc, Alcaraz là người giành chiến thắng sau 2 set với các tỷ số 6-2, 7-5 để ghi danh vào chung kết, gặp tay vợt Diego Schwartzman.

Djokovic có cơ hội
"Tiểu Nadal" Alcaraz gặp Diego Schwartzman tại chung kết Rio Open.

Ở trận này Fognini có nhiều lần tung ra những pha đánh bóng rất khó và ngẫu hứng khiến Alcaraz không kịp trở tay. Tiêu biểu như quả drop-shot (bỏ nhỏ) giấu tay cực kỳ tinh tế ở game thứ 6 set 2, và giúp Fognini cứu được 1 điểm break ở pha bóng đó.

Đổi lại, Alcaraz đã cho thấy sự dẻo dai, lỳ lợm, di chuyển nhanh nhạy với nhiều pha cứu bóng không tưởng như người đàn anh huyền thoại Rafa Nadal. Đáng kể nhất là pha trượt trên lưới cứu bóng rồi phản công ở game thứ 11 set 2, qua đó giúp Alcaraz bẻ được game của Fognini, và sau đó đi tới thắng lợi cuối cùng.