Chờ...

Ngoại hạng Anh 21/2: MU thắng kịch tính Leeds

(VOH) - MU tạm thời vẫn trụ lại Top 4 sau khi giành thắng lợi kịch tính với tỷ số 4-2 trước chủ nhà Leeds tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.

MU giành chiến thắng kịch tính trước Leeds

Sân Elland Road của Leeds United chào đón những vị khách MU bằng cơn mưa nặng hạt. Trận đấu khởi đầu khá sôi nổi khi đôi bên không ngần ngại dâng lên tấn công. Đã có lúc Leeds United là những người thi đấu tốt hơn vào tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên sự xuất sắc của De Gea khiến các chân sút của đội chủ nhà phải nản lòng.

Phải tới cuối hiệp một, MU mới có những cơ hội ngon ăn. Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ở cự ly rất gần trong khi Bruno Fernandes không thắng được Meslier với cú dứt điểm từ xa. Sau nhiều nỗ lực, "Quỷ đỏ" cuối có được bàn thắng do công Maguire với cú đánh đầu từ quả phạt góc của Shaw.

MU giành chiến thắng kịch tính trước Leeds - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
MU giành chiến thắng kịch tính trước Leeds.

Sau bàn thắng này, MU chủ động giảm nhịp độ để củng cố lại hàng phòng thủ. Bên cạnh đó là triển khai những đường tấn công sắc sảo. Phút 45+5, cổ động viên của đội khách có dịp ăn mừng thêm một lần nữa khi Sancho tạt bóng chuẩn xác cho Fernandes đánh đầu tung lưới đối thủ.

Tưởng như MU có hiệp hai sẽ rất dễ dàng như kịch bản lại không ai ngờ tới, "Quỷ đỏ" đã "đốt sạch" lợi thế vất vả có được sau hiệp một chỉ trong vòng 2 phút. Phút 53, may mắn tới với đội chủ nhà khi Rodrigo tạt bóng sâu từ bên trái lại trở thành cú sút cầu vồng tuyệt đẹp hạ gục De Gea.

Chỉ 1 phút sau, Bruno Fernandes để mất bóng và Daniel James căng ngang quá đẹp để Raphinha dứt điểm tung lưới De Gea. Quá sốc trước 2 bàn thua, các cầu thủ MU cần khoảng hơn 10 phút mới củng cố lại được đội hình.

Nhận thấy bế tắc, Rangnick thay người và thành công mỹ mãn. Phút 77, Fred có pha băng xuống và dứt điểm cực mạnh giúp MU có bàn thắng thứ ba. Phút 87, một cầu thủ vào sân thay người khác là Elanga đã dứt điểm chuẩn xác để ấn định tỉ số 4-2 đầy kịch tính.

MU lập kỳ tích sau chiến thắng trước Leeds

Theo thống kê của trang OptaJoe, MU vừa có bàn thắng đầu tiên ở Premier League từ một quả đá phạt góc kể từ tháng 4 năm 2021 trong trận gặp Burnley. Trước chuyến làm khách của Leeds, “Quỷ đỏ” đã thực hiện đến 138 tình huống đá phạt góc ở mùa giải này mà không thể ghi bàn, nhiều hơn bất cứ CLB nào khác tại giải Ngoại hạng Anh.

MU còn vừa lập kỷ lục khi cán mốc 10 bàn thắng ở Premier League mùa này được họ ghi từ các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị, nhiều hơn 4 bàn trở lên so với bất cứ đội bóng nào khác. 5 trong số những pha lập công này của “Quỷ đỏ” được tạo ra dưới triều đại của tân HLV tạm quyền Ralf Rangnick.

Trong khi đó, Bruno Fernandes vừa trở thành cầu thủ MU đầu tiên trong lịch sử ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Leeds United trong một mùa giải trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

Wolves lấy lại vị trí thứ 7 từ tay Tottenham

Sau khi bất ngờ đánh bại Tottenham ở vòng trước, Wolverhampton quyết tâm giành 3 điểm khi chạm trán Leicester City để hi vọng cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau. Ngay phút thứ 9, Ruben Neves đã có cú sút xa hiểm hóc để đưa "Bầy sói" vươn lên dẫn trước. Người mớm bóng thuận lợi cho ngôi sao người Bồ Đào Nha lập công là Raul Jimenez.

Những phút tiếp theo, thế trận trên sân diễn ra sôi nổi và hấp dẫn. Đôi bên tạo ra sức ép và các pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn của nhau. Phút 41, Leicester City gỡ hòa 1-1 sau khi Marc Albrighton căng ngang từ cánh phải cho Ademola Lookman đệm bóng cận thành lập công.

MU giành chiến thắng kịch tính trước Leeds - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Wolves lấy lại vị trí thứ 7 từ tay Tottenham.

Sang hiệp 2, Leicester City chơi ép sân và có được thế trận tốt hơn cho Wolves. Tuy nhiên, khi mà Leicester vẫn chưa thể chuyển hoá được các cơ hội thành bàn thắng, họ lần thứ 2 bị thủng lưới và lại là 1 pha dứt điểm từ ngoài vòng 16m50.

Phút 66, Daniel Podence tung ra cú sút chìm hiểm hóc từ ngoài vòng 16m50 để đưa Wolves vươn lên dẫn trước đội khách 2-1. Lúc này, Leicester chẳng còn gì để mất, họ ào ạt dâng lên tấn công. Cơ hội ngon ăn còn lại về Leicester khi Tielemans sút bóng đầy uy lực nhưng Jose Sa đã cản phá xuất sắc để giúp đội nhà không bị thủng lưới.

Thắng trận 2-1, Wolves có 40 điểm và đã trở lại vị trí thứ 7 trước đó cho Tottenham "mượn". Tuy nhiên, Wolves hoàn toàn có thể hi vọng tiến xa hơn vì họ  mới đá 24 trận. Trong khi đó, Leicester City vẫn xếp thứ 11 với 27 điểm.

Nóng bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

Với việc Arsenal, Tottenham đều đã giành chiến thắng ở vòng 26, MU cần có một chiến thắng trên sân của Leeds United để đòi lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng đầy kịch tính 4-2 trước Leeds giúp thầy trò Ralf Rangnick kết thúc vòng 26 với vị trí thứ 4.

MU đã có được 46 điểm, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 5 là West Ham. Arsenal bằng điểm với West Ham (cùng 42 điểm) nhưng kém về hiệu số (+10 và +11). Tuy nhiên, thầy trò Arteta còn tới 3 trận chưa đấu trong tay.

MU giành chiến thắng kịch tính trước Leeds - Nóng BXH Ngoại hạng Anh
Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh hiện tại.

Nếu giành trọn vẹn 9 điểm trong 3 trận đấu bù, Arsenal mới là đội chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Giữa tuần sau, "Pháo thủ" sẽ có trận đá bù đầu tiên và đối thủ là Wolves, đội bóng có lối chơi khá khó chịu.

Tương tự như vậy là trường hợp của Tottenham, đội cũng còn tới 3 trận đấu bù. Hiện tại, thầy trò Conte đang có 39 điểm và nếu thắng cả 3 trận, họ có được 48 điểm và hơn MU 2 điểm. Tất nhiên, những trận đá bù này sẽ diễn ra xen lẫn vào lịch thi đấu cố định nên không thể sớm diễn ra. Bởi vậy, chưa thể nói trước điều gì.