MU đấu Liverpool trong chuyến du đấu hè 2022 tại Thái Lan

(VOH) - Châu Á hay cụ thể là khu vực ĐNÁ sẽ tiếp tục điểm đến của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa hè sắp tới; Juve đã ra thông báo cho biết đã có kết luận điều tra gian lận tài chính.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh lên kế hoạch du đấu hè 2022

Những ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến các CLB tại giải Ngoại hạng Anh không thể tổ chức những chuyến du đấu trong 2 mùa hè vừa qua. Châu Á hay cụ thể là khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục điểm đến của các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh trong mùa hè sắp tới.

Cụ thể, thủ đô Bangkok của Thái Lan sẽ là nơi tổ chức trận derby nước Anh giữa Manchester United và Liverpool vào ngày 12/6. 3 ngày ngày sau, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bay sang Singapore để có trận đấu giao hữu với Crystal Palace.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan - Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính
MU và Liverpool sẽ đối đầu với nhau trong trận giao hữu tại Bangkok - Thái Lan hè 2022.

Trong khi đó, điểm đến của Tottenham trong chuyến du đấu mùa hè 2022 sẽ là Hàn Quốc - quê hương của tiền đạo Son Heung Min. Sự thành công của Son Heung Min tại giải Ngoại hạng Anh đã giúp Tottenham có thêm nhiều fan hâm mộ tại xứ sở kimchi.

Một đội bóng thành phố London khác là Arsenal lại chọn điểm đến của mình là nước Mỹ. Hiện tại những đối thủ của Tottenham và Arsenal vẫn chưa được tiết lộ.

Những chuyến du đấu hè mang tính chất quan trọng với các đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là nơi để các CLB có thêm thu nhập và các cầu thủ thay đổi không khí thi đấu trước khi bước vào mùa bóng mới.

Chelsea đón tin vui lực lượng trước loạt trận Cup C1

Trước thềm cuộc tiếp đón Lille trên sân nhà tại vòng 1/8 của UEFA Champions Leageu, các cầu thủ Chelsea sẽ đón tin vui khi nhiều khả năng hậu vệ Reece James sẽ trở lại trong đội hình sau 7 tuần vắng mặt vì chấn thương.

Sự vắng mặt của cầu thủ này đã khiến cho đội hình của Chelsea gặp rất nhiều khó khăn, và không thể thi đấu theo sơ đồ yêu thích của HLV Thomas Tuchel. 5 trận đấu mà James vắng mặt, Chelesea chỉ thắng được 2 trận, và bị tụt lại trong cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh. Đây cũng cơ sở để HLV Thomas Tuchel tự tin hơn trong trận đấu sắp tới.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan - Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính
Chelsea đón tin vui lực lượng trước loạt trận UEFA Champions League.

Ở cuộc đối đầu còn lại diễn ra trong rạng sáng mai, các cầu thủ Juventus sẽ có chuyến làm khách tới sân của Villarreal. Sự vắng mặt đáng tiếc của Dybala do chấn thương được dự đoán sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng của đội bóng Italia ở trận đấu này, bởi phong độ khá tốt của các chân sút khác như Cuadrado, Morata hay tân binh Dusan Vlahovic ở thời điểm này.

Phong độ của đội bóng Italia là điều duy nhất khiến cổ động viên của họ phải cảm thấy lo lắng, khi mà Juventus đã bị cầm hoà 2 trong số 3 trận đấu gần nhất.

Ajax bồi thường cho cầu thủ từng bị chết não

Ngày 8/7/2017, ở phút 72 trận giao hữu giữa Werder Bremen và Ajax, cầu thủ Abdelhak Nouri bị đột quỵ trên sân. Abdelhak Nouri được đưa đến bệnh viện nhưng bác sĩ xác định anh bị chết não và phải sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Ajax vẫn trả lương đều đặn cho Nouri trong thời gian dài kể từ khi cầu thủ này đột quỵ. Đến tháng 3/2020, Ajax quyết định hủy hợp đồng với tài năng sinh năm 1997. Người thân gia đình Nouri đã tố cáo Ajax thiếu trách nhiệm sau khi bi kịch xảy ra.

Mới đây, ban lãnh đạo Ajax xác nhận họ đạt thỏa thuận với gia đình Nouri về số tiền đền bù cho cầu thủ này. Đội chủ sân Johan Cruyff sẽ trả 7,85 triệu euro (tương đương 8,9 triệu USD) cho gia đình Nouri.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan - Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính
Ajax bồi thường 7,85 triệu euro cho Abdelhak Nouri.

Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính

Trên trang web chính thức, câu lạc bộ Juventus đã ra thông báo cho biết đã có kết luận điều tra cáo buộc gian lận tài chính nhắm vào họ.

“Juventus cùng 10 đội bóng Ý khác đã nhận thông báo kết thúc điều tra từ Văn phòng Công tố Liên bang. Vụ điều tra liên quan đến việc đánh giá ảnh hưởng của việc chuyển nhượng cầu thủ tới các báo cáo tài chính và hạch toán lãi. CoviSoc cho là các đội bóng đã vi phạm điều 31, khoản 1 và các điều 6 và 4 của Bộ luật Tư pháp Thể thao. Thông báo cho biết các vụ chuyển nhượng hoàn tất trong các năm tài khóa 2018/19, 2019/20 và 2020/21, không phải nhận án kỷ luật nào từ Văn phòng Công tố Liên bang. Giờ đây, Juventus sẽ có quyền truy cập vào các hồ sơ và đưa ra những lời tự bào chữa dựa theo các điều khoản được quy định trong bộ quy tắc. Chúng tôi tin rằng mình ở một vị trí đủ để chứng minh được tính đúng đắn trong các hành vi của mình”.

Với việc được xác định vô tội, Juventus sẽ không bị trừ điểm ở Serie A và các quan chức của họ cũng tránh được án phạt.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan - Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính
Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính.

Real, Barca và Juventus muốn tổ chức giải đấu ở Mỹ

Theo ESPN, Juventus, Real Madrid và Barcelona đã lên kế hoạch cho các trận giao hữu trước mùa giải 2022-23. Ba đội bóng này cũng đã liên hệ với AC Milan để mời đội bóng Ý tham dự với tư cách là đội thứ 4 của giải. Các nguồn tin cho biết giải đấu sẽ diễn ra tại một địa điểm thuộc bờ biển phía Tây nước Mỹ.

Real Madrid, Barcelona và Juventus là ba đội bóng vẫn chưa từ bỏ dự án tổ chức giải đấu có tên European Super League. Trước đại dịch, họ cũng thường xuyên có các chuyến du đấu tại Mỹ.

MU đấu Liverpool tại Thái Lan - Có kết luận vụ Juventus gian lận tài chính
Real, Barca và Juventus muốn tổ chức giải đấu ở Mỹ.