Tin tennis 22/2: Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1

(VOH) - Trước việc không tham dự giải Australia Open 2022, Novak Djokovic đối mặt với việc mất vị trí số 1 thế giới vào tay Daniil Medvedev.

Novak Djokovic có thể mất ngôi số 1 ATP trong tuần tới

Novak Djokovic với việc không bảo vệ chức vô địch Australian Open 2022 đã mất 2.000 điểm và hiện đang có 8.875 điểm, trong khi tay vợt số 2 thế giới Daniil Medvedev đang có 8.435 điểm. Khởi đầu tuần thi đấu mới, Djokovic vẫn tiếp tục duy trì kỷ lục tuần thứ 361 trên đỉnh BXH ATP, thế nhưng việc Nole bị truất ngôi đầu là hoàn toàn có thể xảy ra.

Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1 vào tay Medvedev
Novak Djokovic có thể mất ngôi số 1 ATP vào tay Medvedev trong tuần tới.

Nếu tay vợt đang xếp số 2 thế giới là Medvedev vô địch tại giải Acapulco - giải ATP 500, anh sẽ chắc chắn soán ngôi số 1 của Novak Djokovic. Ngoài ra nếu Medvedev vào chung kết Acapulco còn tay vợt người Serbia không vô địch tại Dubai Open thì điều tương tự cũng xảy ra.

Chia sẻ về khả năng mất ngôi vào tay Medvedev, Djokovic cho biết: "Anh ấy xứng đáng là số 1 thế giới. Cuối cùng điều đó cũng sẽ xảy ra. Nếu điều đó xảy ra trong tuần này, tôi sẽ là người đầu tiên chúc mừng anh ấy".

Novak Djokovic có khởi đầu thuận lợi tại Dubai Championship

Trận đấu đầu tiên trong năm 2022 của Novak Djokovic là màn so tài với Lorenzo Musetti. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Pháp mở rộng năm ngoái, tài năng trẻ của quần vợt Italia đã khiến tay vợt số 1 thế giới mất đến 5 set mới có thể giành chiến thắng. Nhưng ở lần gặp lại này điều tương tự đã không xảy ra.

Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1 vào tay Medvedev
Novak Djokovic có khởi đầu thuận lợi tại giải Dubai Championship.

Novak Djokovic thể hiện sự áp đảo và giành chiến thắng sau 2 set cùng với tỉ số 6-3. Một trận đấu mà tay vợt người Serbia vẫn cho thấy sức rướn rất tốt để có những pha cứu bóng xuất sắc. Cùng với đó là bản lĩnh ở những thời điểm quan trọng khi tay vợt người Serbia đã cứu thành công cả 7 điểm breakpoint.

Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1 vào tay Medvedev
Andy Murray cũng đã giành vé vào vòng 2 Dubai Championship.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, đối thủ đáng gờm một thời của Novak Djokovic là Andy Murray cũng đã có vé vào vòng 2 Dubai Championship sau thắng lợi đầy kịch tính trước Christopher O'Connell. Một trận đấu mà tay vợt cựu số 1 thế giới đã gây bất ngờ với hàng loạt những pha ghi điểm xuất sắc. Bằng cảm giác bóng và nền tảng thể lực tuyệt vời, Andy Murray khiến đối thủ người Australia phải gác vợt sau gần 3 giờ tranh tài. Tỉ số các set là 6-7, 6-3, 7-5.

Hạt giống số 7 Karatsev bị loại ở Dubai Championships

Thêm bất ngờ đã xảy ra ở giải Dubai Championships. Hạt giống số 7 người Nga Aslan Karatsev đã bất ngờ để thua trước đối thủ Mackenzie McDonald người Mỹ. Karatsev để thua khá dễ dàng chỉ sau 2 set với các tỷ số 5-7, 3-6 đành dừng bước sớm ở giải năm nay.

Các tay vợt mạnh giành chiến thắng tại giải nữ Qatar Open

Nhà cựu vô địch Grand Slam Petra Kvitova đã trải qua một trận đấu rất dễ dàng trước đối thủ người Rumani, Irina-Camelia Begu tại vòng 1 giải quần vợt Qatar Open. Kvitova sớm vượt lên dẫn trước 4-0 trong set đầu tiên, và dù sau đó Begu đã nỗ lực để đòi lại được 1 break, nhưng cô vẫn phải chịu gác vợt 3-6. Set thứ 2 còn diễn ra chóng vánh hơn, khi Kvitova chỉ cho đối thủ có đúng 1 game thắng. Trận đấu khép lại sau 55 phút với chiến thắng chung cuộc 6-3, 6-1 cho Kvitova.

Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1 vào tay Medvedev
Petra Kvitova đã trải qua một trận đấu rất dễ dàng tại vòng 1 Qatar Open.

Ở 2 trận đấu sớm của vòng 2, các hạt giống hàng đầu là Garbine Muguruza và Anett Kontaveit cũng đều có được tấm vé đi tiếp. Hạt giống số 5 Muguruza gặp khá nhiều khó khăn trong set đầu tiên trước Sorana Cirstea, và phải cần tới loạt tie-break để vượt qua đối thủ.

Nhưng sang set thứ 2, tay vợt người Rumani đã xuống sức rõ rệt và nhanh chóng nhận thất bại 1-6. Hạt giống số 4 Kontaveit cũng đánh bại Ana Konjuh sau 2 set với các tỉ số cách biệt 6-3, 6-2 trong một trận đấu mà cô đã có tới 5 lần bẻ thành công game cầm giao bóng của đối phương.

Halep thua sốc ở Doha

Làng tennis thế giới đang diễn ra các giải đấu hấp dẫn ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ. Tại giải đấu Qatar Open đang diễn ra ở Doha đã chứng kiến bất ngờ ngay ở vòng 1. Theo đó cựu số 1 thế giới người Romania Simona Halep đã bất ngờ bị loại sớm.

Djokovic đứng trước khả năng mất ngôi số 1 vào tay Medvedev
Halep chia tay sớm ở giải Qatar Open.

Đối thủ của Halep ở vòng 1 là tay vợt Caroline Garcia của Pháp. Dù được đánh giá cao hơn nhưng Halep đã có trận đấu dưới sức. Cô nhanh chóng để thua đối thủ chỉ sau 2 set với các tỷ số 4-6, 3-6 và đành dừng bước sớm ngay ở vòng 1.