PSG thắng kịch tính chủ nhà Bayern - Chelsea đặt một chân vào Bán kết Cup C1

(VOH) - Rạng sáng 8/4, Paris Saint-Germain có chiến thắng kịch tính 3-2 trước chủ nhà Bayern Munich 3-2, Chelsea đá bại Porto 2-0 tại lượt đi Tứ kết Cup C1 - Champions League 2020/21.

Những lá thăm may rủi đã đưa Bayern Munich và Paris Saint-Germain gặp nhau ở Tứ kết Cup C1 - Champions League 2020/21. Trận đấu giữa hai đội tái hiện lại trận chung kết Cup C1 mùa giải năm ngoái.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi, Bayern chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. PSG cũng không thua kém khi chơi đôi công với chủ nhà. Ngay phút thứ 2, Bayern đã đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành PSG sau cú đánh đầu ngược của người cũ Choupo-Moting.

PSG thắng kịch tính chủ nhà Bayern - Chelsea thắng dễ Porto
Mbappe tỏa sáng giúp PSG mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho Bayern.

Sau tình huống này, PSG lập tức đưa ra câu trả lời đầy sức nặng. Từ pha phất bóng của Navas, Angel Di Maria - Neymar - Kylian Mbappe phối hợp nhuần nhuyễn trước khi Neymar thoát xuống, chuyền tinh tế cho Mbappe sút bóng căng trong vòng cấm tung lưới Manuel Neuer. Lúc này, đồng hồ mới điểm phút thứ 3.

Bàn mở tỷ số sớm cho phép PSG chơi phòng ngự phản công chủ động. Đến phút 28, tỷ số là 2-0 cho đội bóng nước Pháp. Neymar Junior tung ra một đường bóng thiên tài và nó được người đồng đội Marquinhos kết thúc gọn ghẽ.

PSG thắng kịch tính chủ nhà Bayern - Chelsea thắng dễ Porto
Những nỗ lực của Bayern không giúp họ thoát thua trên sân nhà.

Bàn thua thứ 2 như làm thức tỉnh các cầu thủ chủ nhà. Bayern sau khi tung Alphonso Davies cũng như Boateng vào sân, đội chủ nhà thay đổi chiến thuật và thu về thành quả. Phút 37, sau nhiều nỗ lực, cuối cùng "Hùm xám" cũng có bàn thắng với cú đánh đầu hiểm hóc của Choupo-Moting.

Sau giờ nghỉ, Bayern còn tấn công mạnh mẽ hơn nữa và rồi họ có bàn gỡ hòa ở phút 60. Joshua Kimmich tạt bóng cực kỳ vừa tầm, còn pha di chuyển của Thomas Muller vô cùng đẳng cấp. Cú đánh đầu của tiền đạo bên phía Bayern Munich đơn giản là không thể cản phá.

Nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, Kylian Mbappe tiếp tục làm khổ hàng thủ Bayern Munich. Phút 68, Mbappe nhận bóng bên cánh trái, dốc bóng tốc độ dù bị trung vệ Boateng theo kèm rất rát. Tiền đạo người Pháp bất ngờ tung ra cú đá vừa mạnh vừa hiểm, mang về bàn thắng thứ ba cho PSG.

Khoảng thời gian còn lại, Bayern tấn công nhưng không thu về thành quả. Chiến thắng 3-2 cho PSG được duy trì đến hết trận. Kết quả này khiến nhà đương kim vô địch Champions League gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về trên đất Pháp.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Porto. Ngay đầu trận, Porto đã cho thấy sự nguy hiểm của mình. Uribe gây sóng gió lên khung thành Mendy với một cú sút xa đưa bóng đi sạt xà ngang. Ít phút sau, Corona uy hiếp cầu môn The Blues từ 2 quả phạt góc liên tiếp.

PSG thắng kịch tính chủ nhà Bayern - Chelsea thắng dễ Porto
Chelsea có lợi thế lớn ở trận lượt về khi đá bại Porto 2-0.

Trong thế trận bị ép nặng nề, Chelsea vẫn kiên cường chống đỡ. Không dừng lại ở đó, họ còn phản kháng vô cùng mạnh mẽ. Phút 32, sau khi đón đường chuyền từ Jorginho, Mount đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ Porto và giúp anh đối mặt với thủ môn đối phương. Mount không nghĩ nhiều mà dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi cắt chéo khung thành mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua đau, Porto tràn lên tấn công. Lần lượt Pepe, Marega và Luis Diaz có những cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng thủ môn Mendy đã chơi quá xuất sắc và cản phá toàn bộ. Đến phút 85, tận dụng sai lầm của hậu vệ Porto, Chilwell thoát xuống bên cánh trái, vượt qua cả thủ môn Marchesin và ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Với cách biệt 2 bàn ngay trên sân khách, The Blues coi như đã đặt một chân vào bán kết Champions League.

LƯỢT ĐI TỨ KẾT  - CUP C1 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 07/04/2021

Manchester City

2 - 1

Dortmund

Real Madrid

3 - 1

Liverpool

THỨ NĂM - NGÀY 08/04/2021

Bayern Munich

2-3

Paris Saint-Germain

FC Porto

0-2

Chelsea