Inter Milan thẳng tiến đến chức vô địch - Juventus trở lại Top 3 Serie A

(VOH) - Khuya 7/4, Inter Milan trên sân nhà đã có chiến thắng 2-1 trước Sassuolo, Juventus cũng có chiến thắng tương tự trước đội khách Napoli tại vòng 29 Serie A 2020/21.

Inter Milan trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Sassuolo ở trận đấu sớm vòng 29 Giải vô địch Italia (Serie A) 2020/21. Dù phải làm khách trên sân đội đầu bảng nhưng Sassuolo mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi cú sút từ ngoài vòng cấm của Pedro Obiang đi sạt cột dọc.

Tuy nhiên, đẳng cấp của Inter đã sớm được thể hiện. Phút 14, Ashley Young tạt bóng cực đẹp để Lukaku đánh đầu vô cùng hiểm hóc vào góc xa khiến Consigli chôn chân, mở tỉ số trận đấu. Có bàn thắng sớm, Inter chủ động chơi chậm, trong khi Sassuolo không đủ sắc sảo để làm khó hàng thủ đội chủ nhà.

Inter Milan thẳng tiến đến chức vô địch - Juventus trở lại Top 3 Serie A
Inter Milan tiến gần chức vô địch Serie A 2020/21.

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn diễn ra không khác hiệp đầu tiên với sự lấn lướt thuộc về Inter. Phút 67, Lukaku một lần nữa khiến người ta phải tới tên anh với đường kiến tạo tuyệt vời cho Lautaro Martinez ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Inter.

Sau khi dẫn 2-0, Inter nhường hẳn thế trận cho Sassuolo và đội khách đã nhen nhóm cơ hội có điểm ở phút 85. Hamed Traore đón bóng trong vòng cấm rồi bất ngờ tung cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc khiến Handanovic phải vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại, Inter chơi phòng ngự kín kẽ để bảo toàn tỉ số và họ đã thành công. Chiến thắng quan trọng này giúp Inter tiến gần hơn tới chức vô địch Serie A. Họ hiện vẫn đứng đầu bảng với 71 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Milan 11 điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Juventus cũng có chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước đối thủ khó chơi là Napoli. Phút 13, Federico Chiesa đi bóng lắt léo ở cánh phải rồi căng ngang vào thuận lợi để Ronaldo ra chân chuẩn xác mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Nhận bàn thua, Napoli không còn cách nào khác phải vùng lên. Hai đội sở hữu nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, song không có thêm bàn nào được ghi ở 45 phút đầu tiên.

Inter Milan thẳng tiến đến chức vô địch - Juventus trở lại Top 3 Serie A
Juventus trở lại top 3 Serie A 2020/21.

Sang hiệp 2, Juventus tiếp tục là đội nhỉnh hơn về mặt thế trận. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 73, Juve đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt nhờ công của Paulo Dybala với tình huống dứt điểm quyết đoán.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Napoli sau đó chỉ giúp họ tìm được bàn danh dự của tiền đạo Lorenzo Insigne trên chấm 11 mét ở phút 90.

Chung cuộc, Juventus hạ Napoli 2-1 ở trận đá bù vòng 3 Serie A. Chiến thắng này giúp "Lão bà" trở lại Top 3 với 59 điểm, kém 1 điểm so với đội đứng thứ 2 Milan và đội đầu bảng Inter 12 điểm.