Chelsea tạo nên kỷ lục chưa từng có tại Cup C1 - Champions League

(VOH) - Chelsea đã thiết lập nên những kỷ lục mới cho riêng mình tại Cup C1; Messi đã chính thức lên tiếng làm rõ những lùm xùm xuất hiện trên truyền thông thời gian gần đây.

Chelsea lập “siêu kỷ lục” chưa từng có tại cúp C1

Theo thống kê của hãng Opta, chiến thắng 2-0 ở cuộc tiếp đón Lille vào sáng nay đã biến Chelsea trở thành câu lạc bộ Anh đầu tiên trong lịch sử Champions League  toàn thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà mà không để lọt lưới bất cứ bàn thua nào. Thành tích này được kéo dài từ mùa trước khi đội chủ sân Stamford Bridge có lần thứ 2 lên ngôi ở danh giá nhất châu Âu dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel.

Mặt khác, ở một con số ấn tượng hơn thì Chelsea cũng đã bất bại ở 18 trên 21 trận đấu gần nhất tại đấu trường Champions League. Không có đội bóng nào tại châu Âu có thành tích tốt hơn đại diện thành London ở cùng giai đoạn kể trên. Trong khi đó, với riêng cá nhân thủ thành Edouard Mendy, anh cũng cho riêng mình một kỷ lục lớn.

Chelsea tạo nên kỷ lục chưa từng có - Messi chính thức lên tiếng về bến đỗ mới
Chelsea tạo ra hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng trước Lille ở Champions League.

Thủ môn người Senegal với việc không để thủng lưới trước Lille đã giữ sạch lưới ở 14 trên 18 trận đấu gần đây nhất ở đấu trường này kể từ khi chính thức chuyển đến khoác áo Chelsea vào đầu mùa giải năm ngoái. Tỷ lệ về số trận giữ sạch lưới của người gác đền 29 tuổi đạt 78%, cao nhất trong số tất cả các thủ môn có từ 5 lần ra sân trong lịch sử của giải đấu.

Đó thật sự là những con số cho thấy là Chelsea khó bị đánh bại đến như thế nào ở đấu trường Champions League cũng như các giải đấu cúp nói chung. Nó sẽ càng khẳng định về vị thế vững chắc của The Blues ở chặng đường kế tiếp trên hành trình bảo vệ danh hiệu tại giải đấu số 1 châu Âu mùa giải này.

Messi chính thức lên tiếng làm rõ lùm xùm về bến đỗ mới

Lionel Messi đã trở thành tâm điểm truyền thông trong thời gian vừa qua. Siêu sao người Argentina nhận nhiều chỉ trích sau khi đá hỏng quả 11m trong trận đấu với Real Madrid tại Champions League và sau đó là thất bại của PSG trước Nantes tại Ligue 1.

Những lời lẽ không hay đã được nhắm vào Messi và El Pulga thậm chí còn bị coi là “vận đen” của đội bóng thủ đô. Nhiều đồn đoán đã được đưa ra cho rằng, Messi bất hòa với các đồng đội, cảm thấy ngột ngạt và muốn ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Chelsea tạo nên kỷ lục chưa từng có - Messi chính thức lên tiếng về bến đỗ mới
Messi vẫn hạnh phúc tại PSG.

Dẫu vậy, mới đây, đích thân chân sút 34 tuổi đã lên tiếng làm sáng tỏ những lùm xùm nói trên. Cụ thể, Messi cho hay: “Tôi biết Neymar và Angel Di Maria trước đó. Nhưng Kylian Mbappe thì tôi không biết, nhưng chúng tôi đang dần hiểu nhau hơn trên sân cỏ để cố gắng kết hợp tốt hơn, để cảm thấy thoải mái với nhau hơn”.

“Tôi đã may mắn khi được chơi bên cạnh những người giỏi nhất tại Barcelona và hiện tại là ở PSG. Tôi rất vui vì điều đó và mong rằng sẽ tiếp tục như thế này”.

“Vô địch Champions League rất khó. Đó là nơi các CLB và các cầu thủ giỏi nhất cạnh tranh, chỉ một sơ suất nhỏ cũng khiến đội bóng của bạn bị loại”.

“Các câu lạc bộ hàng đầu thế giới đang có mặt tại đây và cả đội chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình. Chúng tôi hào hứng với điều đó và muốn đoạt chức vô địch, tuy nhiên chúng tôi cũng cần giữ bình tĩnh”.

Với những chia sẻ của Lionel Messi, có thể thấy siêu sao người Argentina vẫn rất hạnh phúc tại PSG và chưa có ý định chia tay đội bóng này. Hợp đồng của El Pulga với Les Parisiens có hiệu lực đến năm 2023 và nhiều khả năng đó sẽ là thời điểm đôi bên cân nhắc về chuyện tương lai.

'Messi mới' đi bóng như dính vào chân khiến Pep mê mẩn

Từ khi ra mắt trong màu áo Barcelona năm 2004, Lionel Messi đã nhanh chóng chứng minh khả năng thiên tài của mình khi trở thành một trong những ngôi sao kiệt xuất nhất trong thế hệ của mình. Không những vậy, tiền đạo người Argentina còn nổi bật với phong cách chơi bóng mà ít người có được.

Từ đó tới nay đã ngót nghét 20 năm, dù rất cố gắng nhưng các tín đồ của môn túc cầu khó mà tìm kiếm được cầu thủ nào có phong cách thi đấu tương đồng với cầu thủ thuộc biên chế PSG. Dẫu vậy, mới đây, một chuyên gia bóng đá đã lên tiếng về một ngôi sao xứng đáng nhất với danh xưng "Messi mới".

Chelsea tạo nên kỷ lục chưa từng có - Messi chính thức lên tiếng về bến đỗ mới
Bernardo Silva được đánh giá có đẳng cấp gần Messi nhất.

Rodrigo Magalhaes, một HLV từng dẫn dắt đội trẻ của Sporting Lisbon mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý trên LiveScore. Theo đó, ông này khẳng định tiền vệ Bernardo Silva của Man City là người có đẳng cấp gần với Messi nhất.

Đáng nói, tiền vệ thuộc biên chế Citizens có biệt danh là "kẹo cao su" vì có khả năng đi bóng như dính vào chân. Thậm chí, ông Pep Guardiola còn không ít lần thừa nhận Silva là cầu thủ chơi bóng trong không gian hẹp hay nhất thế giới.

Mùa giải này, Bernardo Silva đang thực sự trở thành tâm điểm của sân Etihad khi mà tiền vệ người Bồ đang chơi rất nổi bật. Mới đây nhất, Bernardo Silva đã lập một cú đúp trong chiến thắng hủy diệt 5-0 của Man City trước đội bóng cũ Sporting Lisbon tại vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Real Madrid chuẩn bị ký hợp đồng với ngôi sao trụ cột Vinicius Junior

Sau khi có thể hiện được tiềm năng phát triển của mình, Vinicius Junior đã được Real Madrid chiêu mộ từ Flamengo với cái giá 45 triệu euro vào năm 2018. Tuy nhiên, phải đến năm 2019, cầu thủ người Brazil mới chính thức khoác lên mình chiếc áo của đội bóng hoàng gia.

Tại sân Santiago Bernabeu, ngôi sao đắt giá nhất thế giới trong năm 2021 (theo CIES) đã dần dần phát triển, và giờ đây anh được xem là trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Carlo Ancelotti.

Chelsea tạo nên kỷ lục chưa từng có - Messi chính thức lên tiếng về bến đỗ mới
Vinicius Jr lúc này đang là trụ cột tại Bernabeu.

Hiện tại, ngôi sao 21 tuổi đã có được 13 bàn thắng tại La Liga và chỉ xếp sau người đồng đội Karim Benzema trong danh sách vua phá lưới của giải đấu.

Với những đóng góp như vậy, BLĐ Real đang muốn tưởng thưởng cho Vinicius một bản hợp đồng mới với mức lương tốt hơn. Cụ thể, nhà báo Fabrizio Romano mới đây xác nhận rằng: “Theo dự kiến, Real Madrid sẽ đưa ra một bản hợp đồng mới cho Vinicius Junior trong những tháng tới. Tất cả mọi người trong câu lạc bộ đều chấp thuận hợp đồng dài hạn cho ngôi sao người Brazil, bao gồm cả chủ tịch Florentino Perez. Thỏa thuận mới của Vinicius sẽ có hiệu lực đến tháng 6 năm 2027. Mọi chuyện sẽ sớm được thảo luận”.