Cup C1 ngày 23/2: Chelsea thắng dễ, Juve hoà Villarreal

(VOH) - Trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea dễ dàng đánh bại Lille ở lượt đi vòng 1/8 Champions League; Mở tỉ số từ rất sớm nhưng Juventus đã thi đấu lép vế hoàn toàn trước đội chủ nhà Villarreal.

Chelsea đặt một chân vào Tứ kết Cup C1

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (23/2), Chelsea tự tin tiếp đón đội bóng nước Pháp Lille trên sân nhà Stamford Bridge. Trong ngày Lukaku bị đẩy lên băng ghế dự bị, cầu thủ thay thế tiền đạo người Bỉ đá cao nhất bên phía Chelsea là Kai Havertz đã tỏa sáng đúng lúc.

Ngôi sao người Đức liên tiếp có những pha bắn phá đầu trận và ngay phút thứ 8, anh đã ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ tình huống đá phạt góc của Ziyech, Kai Havertz chạy chỗ thông minh trước khi đánh đầu làm tung lưới thủ thành Jardim.

Chelsea đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Juve đánh rơi chiến thắng
Chelsea đặt một chân vào Tứ kết Cup C1.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Chelsea chơi bóng một cách khoáng đạt và tạo ra rất nhiều tình huống tấn công về phía khung thành của Lille. Thế nhưng đội bóng nước Pháp đã chơi phòng ngự chặt chẽ hơn trước và trông chờ vào những tình huống phản công nhanh. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Chelsea.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát dù họ không tấn công quá nhiều. Phút 63, The Blues tổ chức phản công nhanh và Pulisic trừng phạt Lille với cú dứt điểm điệu nghệ, nhân đôi cách biệt.

Những phút cuối chứng kiến nỗ lực tấn công của Lille nhưng cách biệt đẳng cấp là quá xa khiến đội bóng nước Pháp gần như không tạo ra được bất cứ cơ hội đáng chú ý nào. Đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 trên sân nhà, Chelsea coi như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa này.

Juve đánh rơi chiến thắng Villarreal

Khi mà các khán giả có mặt trên khán đài sân El Madrigal còn chưa kịp ấm chỗ ngồi thì bàn thắng đã xuất hiện ngay ở giây 32. Trong trận đấu ra mắt Champions League, tân binh Vlahovic có pha thoát xuống khống chế bóng gọn gàng trước khi xoay người dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Juventus.

Vlahovic trở thành cầu thủ Juventus ghi bàn nhanh nhất tại Champions League, đồng thời là cầu thủ Juventus đầu tiên lập công trong trận ra mắt ở vòng knock-out Champions League. Vlahovic - 22 tuổi 25 ngày - cũng là cầu thủ trẻ nhất nổ súng trong trận ra mắt Champions League cho Juventus, sau Alessandro Del Piero - 20 tuổi 308 ngày.

Chelsea đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Juve đánh rơi chiến thắng
Juve đánh rơi chiến thắng Villarreal.

Tưởng như bàn mở tỷ số sớm sẽ khiến cho trận đấu trở nên sôi nổi nhưng 45 phút hiệp một đã diễn ra với sự tẻ nhạt. Villarreal không thể tấn công trong khi Juventus là đội chủ động đá chậm và chắc. Không có nhiều cơ hội đáng chú ý xuất hiện trong phần còn lại của hiệp đấu.

Bước sang hiệp hai, thế trận hoàn toàn thuộc về chủ nhà sau khi Juventus muốn lùi về bảo toàn tỷ số. Sức ép lớn được đội bóng Tây Ban Nha tạo ra và đến phút 66, điều gì cần đến cũng phải đến khi Parejo phá bẫy việt vị và dứt điểm tung lưới đối phương.

Trong khoảng gần 30 phút còn lại, Cả Villarreal lẫn Juventus đều thi đấu chắc chắn, không muốn mạo hiểm trong thời gian còn lại. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 85, khi Vlahovic đón bóng từ người đá cặp Alvaro Morata, khống chế một nhịp rồi dứt điểm uy lực về góc gần. Thủ thành Rulli đổ người bắt dính bóng.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Với việc UEFA đã hủy luật bàn thắng sân khách, Juventus sẽ chỉ còn lợi thế được chơi trên sân nhà ở trận lượt về.

HLV Tuchel đối mặt với những chấn thương của các học trò

Chelsea đã đánh bại Lille trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với tỷ số 2-0. Chiến thắng trên sân nhà Stamford Bridge giúp "The Blues" sáng cửa đi tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tuy nhiên, đại diện nước Anh cũng phải trả giá đắt cho kết quả này khi chứng kiến bộ đôi trụ cột trên hàng tiền vệ phải rời sân với những chấn thương.

Chelsea đặt một chân vào Tứ kết Cup C1 - Juve đánh rơi chiến thắng
HLV Tuchel đối mặt với những chấn thương của các học trò.

Mateo Kovacic và Hakim Ziyech đều phải rời sân trong những phút đầu hiệp 2 do chấn thương. Chưa biết mức độ nặng nhẹ ra sao nhưng HLV Thomas Tuchel tỏ ra khá lo lắng và hồi hộp khi Chelsea sẽ ra sân vào cuối tuần này trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với Liverpool tại Wembley (23h30, 27/2).

Nếu Kovacic và Ziyech không thể kịp bình phục chấn thương cho trận cầu với Liverpool, đó sẽ là tổn thất cực lớn với Chelsea khi bộ đôi tiền vệ này đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải năm nay.